ข่าวสดวันนี้ ตรวจคนเข้าเมือง

ตม.แถลงข่าวจับกุมผู้กระทำความผิด 4 คดีสำคัญ

วันที่ 8 สิงหาคม 2562 สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง แถลงข่าวจับกุมผู้กระทำความผิดคดีสำคัญที่น่าสนใจ 4 คดี ได้แก่การจับกุมชาวญี่ปุ่นมีพฤติกรรมเรียกเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี มาให้บริการทางเพศ โดยมีพ่อเล้าคนไทยเป็นตัวการ รวมถึงการจับกุมหนุ่มชาวแคเมอรูนแฝงตัวเป็นครูโรงเรียนเอกชนลักลอบหนีเข้าเมืองนานกว่า 5…

Home / NEWS / ตม.แถลงข่าวจับกุมผู้กระทำความผิด 4 คดีสำคัญ

ประเด็นน่าสนใจ

  • สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง แถลงข่าวจับกุมผู้กระทำความผิดคดีสำคัญกว่า 4 คดี
  • หนึ่งในนั้นคือคดีคนร้ายต่างชาติ ก่อเหตุเรียกค่าไถ่

วันที่ 8 สิงหาคม 2562 สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง แถลงข่าวจับกุมผู้กระทำความผิดคดีสำคัญที่น่าสนใจ 4 คดี ได้แก่การจับกุมชาวญี่ปุ่นมีพฤติกรรมเรียกเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี มาให้บริการทางเพศ โดยมีพ่อเล้าคนไทยเป็นตัวการ รวมถึงการจับกุมหนุ่มชาวแคเมอรูนแฝงตัวเป็นครูโรงเรียนเอกชนลักลอบหนีเข้าเมืองนานกว่า 5 ปี และจับกุมชาวเยเมนวางแผนยัดยาเสพติดให้อดีตแฟนสาวหวังแก้แค้น ทั้งยังมีคดีคนร้ายข้ามชาติก่อเหตุเรียกค่าไถ่ตัดนิ้วเหยื่อ

ทั้งนี้สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองโดย พล.ต.ท สมพงษ์ ชิดดวง ผบชน.สตม.,พล.ต.ต.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย รอง ผบชน.สตม,พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง ผบก.ตม3,พ.ต.อ. จรูญเกียรติ ปานแก้ว รอง ผบก.ทล,พ.ต.อ.ภาส สิริสุขะ รอง ผบก.ตม3,พ.ต.อ.รัชธพงศ์ เตี้ยสุด ผกก.สส.ตม3,พ.ต.อ.เบญจพล รอดสวาสดิ์ ผกก.ตม.จว.สระแก้ว,พ.ต.อ.พัชญ์กฤชโชค เกษมมณี ผกก.ตม.จว.ฉะเชิงเทรา และ พ.ต.ท.ชย พานะกิจ รอง ผกก.3 บก.ทท1บช.ทท. ร่วมแถลงข่าว

คดีที่ 1. ตม.จว.ขอนแก่น และ กก.สส.บก.ตม4 ได้รับการประสานงาน สภ.บ้านไผ่ ว่ามีชาวต่างชาติสัญชาติญี่ปุ่น มีพฤติกรรมเรียกเด็กหญิงอายุต่ำกว่า18ปี มาให้บริการทางเพศ ที่โรงแรม อินภาวา จ.ขอนแก่น จนได้ร่วมกันสืบจนทราบว่านาย พีรพงษ์ อายุ 57 ปี ทำการติดต่อ น.ส เอ(นามสมมุติ)อายุ 16ปี น.ส [u(นามสมมุติ)อายุ 15ปี ไปให้บริการทางเพศกับนาย คาซูโอะ (Mr.Kazuo) อายุ 69ปี โดยค่าบริการครั้งละ 10,000 บาทโดยเด็ทั้งสองคนเคยให้บริการนาย คาซูโอะหลายครั้งแล้ว

คดีที่ 2. ตม.จังหวัดหนองบัวลำภู ร่วมกันจับกุมนาย Njei อายุ 32ปี สัญชาติแคเมอรูน ข้อหาคนต่างด้าวอยู่ในราชอนาจักรโดยการสิ้นสุด อยู่เกิน1,691วัน และทำงานโดยไม่มีใบอนุญาตทำงานเป็นครูสอนภาษาต่างประเทศอยู่ที่โรงเรียนเอกชน

 

คดีที่ 3. ตม.จังหวัดสุรินทร์ ได้จับกุมนายอัดนัน อายุ 43ปี สัญชาติเยเมน ข้อหายัดยาเสพติดให้ น.ส.วิลาวัลย์ อดีตแฟนสาวชาวไทย โดยนยอัดนัน ว่าจ้างนายศรชัย,นาย สมบัติ,นาย ไลย์ได้ร่วมกันเอายาบ้าไปผูกไว้ที่รถกะบะทะเบียน บย 5042 สุรินทร์ ที่มี นส.วิลาวัลย์ เป็นเจ้าของ พนักงานสอบสวนจ.สุรินทร์จึงขอหมายศาลจ.สุรินทร์ ข้อหา “ร่วมกันมยาเสพติดให้โทษประเภท1เมทเอมเฟตามีน ไว้ในครอบครอง“ และข้อหา”ทำพยานหลักฐานอันเป็นเท็จเพื่อให้พนักงานสอบสวนเชื่อว่ามีความผิดอาญาเกิดขึ้น ที่มีระวางจำคุกตลอดชีวิต”

คดีที่ 4.วันที่ 4 สค.62 พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้รับการประสานงานป็นกรณเร่งด่วนจากประเทศกัมพูชา ว่ามีคนร้ายข้ามชาติก่อเหตุเรียกค่าไถ่ตัดนิ้วเหยื่อในกัมพูชา หลบหนีเข้ามาในประเทศไทย ตรวจคนเข้าเมืองจ.สระแก้ว เร่งรัดสืบสวนพบคนต่างด้าว 4ราย (ขอปกปิดนามเนื่องจากอยู่ระหว่างการสืบสวน 3 ประเทศ) โดยจำนวนนี้มีชาวอินโดนีเซียสองราย กัมพูชาสองราย

โดยทั้ง 4 คน ร่วมกันลักพาผู้เสียหายชาวอินโดนีเซีย ไปเรียกค่าไถ่พร้อมตัดนิ้วมือผู้เสียหาย จากนั้นส่งคลิปไปให้ญาติที่อินโดนีเซีย เพื่อเรียกทรัพย์สินเป็นจำนวน 3แสนบาท จากการสอบสวนพบผู้ต้องสงสัยทั้ง 4 ราย ในโรงแรมย่านประตูน้ำ เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าจับกุมเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป