ข่าวตำรวจ ข่าวระเบิด ข่าวสดวันนี้ ระเบิดกรุงเทพ

ผบ.ตร. เชื่อระเบิดป่วนกรุงเทพ โยงการเมือง

วันนี้(8 ส.ค. 62) ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พลตำรวจเอก จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แถลงข่าวความคืบหน้าการจับกุมผู้ต้องหา ก่อเหตุวางระเบิดด้านหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ว่า จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิด และสืบสวนสอบสวนจากพยานหลักฐาน จึงมีการขออนุมัติหมายจับผู้ต้องหา 2…

Home / NEWS / ผบ.ตร. เชื่อระเบิดป่วนกรุงเทพ โยงการเมือง

ประเด็นน่าสนใจ

  • ผบ.ตร. ชี้เหตุระเบิดป่วนกรุงเทพ เชื่อมโยงการเมือง
  • คาดมีผู้ร่วมก่อเหตุราว 15 คน
  • ขอสื่ออย่าถามความเคลื่อนไหวคนร้าย เหตุทำ จนท. ทำงานยากขึ้น

วันนี้(8 ส.ค. 62) ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พลตำรวจเอก จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แถลงข่าวความคืบหน้าการจับกุมผู้ต้องหา ก่อเหตุวางระเบิดด้านหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ว่า จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิด และสืบสวนสอบสวนจากพยานหลักฐาน จึงมีการขออนุมัติหมายจับผู้ต้องหา 2 ราย ได้แก่

นายลูไอ แซแง อายุ 22 ปี ทำหน้าที่มือวางระเบิด และนายวิลดัน มาหะ อายุ 29 ปี ทำหน้าที่ดูต้นทางและคุ้มกัน ซึ่งทั้ง 2 คนเป็นชาวนราธิวาส และมีประวัติเกี่ยวข้องกับเหตุระเบิดที่ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาสด้วย

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถสกัดจับได้ที่จุดตรวจปฐมพร ถ.เพชรเกษม ต.วังไผ่ อ.เมือง จ.ชุมพร ในวันที่ 2 สิงหาคม 2562 เวลา 02.00 น. และขณะนี้ผู้ต้องหาอยู่ในความดูแลของตำรวจภูธรภาค 9

ส่วนความคืบหน้ากรณีการวางระเบิดในหลายจุดทั่วกรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 2 สิงหาคม พลตำรวจโท สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจมีการทำงานร่วมกันกับฝ่ายความมั่นคงทุกภาคส่วน และสามารถจัดกลุ่มผู้ก่อเหตุได้ 4 กลุ่ม ได้แก่

1.กลุ่มยุทธศาสตร์
2.กลุ่มวางแผนและกำหนดขั้นตอนวิธีปฏิบัติ
3.กลุ่มสนับสนุนทั้งก่อน ระหว่าง และหลังก่อเหตุ
4.กลุ่มลงมือปฏิบัติ ซึ่งผู้ต้องหาที่จับได้อยู่ในกลุ่มที่ 4

อย่างไรก็ตาม จากการสืบสวนสอบสวนเหตุระเบิด และเหตุเพลิงไหม้ทั้งหมด เชื่อว่า การกระทำของคนร้ายมีลักษณะเป็นขบวนการ มีการอำพรางตัวเข้าไปก่อเหตุ ผู้ร่วมขบวนการมีไม่น้อยกว่า 15 คน

จึงอยากฝากเตือนประชาชน หากพบบุคคลต้องสงสัย แต่งกายลักษณะอำพรางตัว สวมหมวก ใส่ผ้าปิดปากปิดจมูก ขอให้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ประจำอยู่ตามสถานที่ต่างๆโดยเร็วที่สุด

ทั้งนี้ ขอความเห็นใจจากสื่อมวลชนและประชาชน ในการถามความเคลื่อนไหวและความคืบหน้าคดีตลอดเวลา เพราะการกระทำเหล่านี้จะทำให้เจ้าหน้าที่ทำงานยากลำบากมากขึ้น