ขับขี่จักรยานยนต์บนทางเท้า จอดบนทางเท้า

กทม.เผย หากพบรถจยย.จอดบนทางเท้า แต่ไม่พบผู้กระทำความผิด เทศกิจยึดได้

รองผู้ว่าฯ กทม. กำชับเทศกิจทุกนายกวดขันผู้ฝ่าฝืนขับขี่จักรยานยนต์บนทางเท้าอย่างเข้มงวด วันที่ 8 ส.ค. 62 นายสกลธี ภัททิยกุล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมจุดจับ-ปรับ ผู้ขับขี่หรือจอดรถจักรยานยนต์บนทางเท้า ณ จุดกวดขันจับปรับหน้าค็อกพิท ถนนพระราม 4…

Home / NEWS / กทม.เผย หากพบรถจยย.จอดบนทางเท้า แต่ไม่พบผู้กระทำความผิด เทศกิจยึดได้

รองผู้ว่าฯ กทม. กำชับเทศกิจทุกนายกวดขันผู้ฝ่าฝืนขับขี่จักรยานยนต์บนทางเท้าอย่างเข้มงวด

วันที่ 8 ส.ค. 62 นายสกลธี ภัททิยกุล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมจุดจับ-ปรับ ผู้ขับขี่หรือจอดรถจักรยานยนต์บนทางเท้า ณ จุดกวดขันจับปรับหน้าค็อกพิท ถนนพระราม 4 เขตคลองเตย

และจุดบริเวณใต้สถานีรถไฟฟ้า BTS พร้อมพงษ์ ถนนสุขุมวิท เขตวัฒนา พร้อมตรวจดูการจัดเก็บรถจักรยานยนต์ที่จอดในพื้นที่ห้ามจอด โดยรถยกของเจ้าหน้าที่สำนักเทศกิจ ณ บริเวณสถานีทางลงรถไฟฟ้าใต้ดินศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

ทั้งนี้เพื่อเป็นการกวดขันไม่ให้มีผู้ฝ่าฝืนกระทำผิดขับขี่จักรยานยนต์บนทางเท้า รวมถึงเพื่อเป็นการเพิ่มความปลอดภัยในการสัญจรของประชาชนผู้ใช้ทางเท้า และเพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง

โดยมี นายสมศักดิ์ ชาติสุขศิริเดช ผู้ช่วยเลขานุการผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นายจิราวัฒน์ แพงมา ผู้อำนวยการสำนักเทศกิจ คณะผู้บริหารสำนักเทศกิจ ร่วมลงพื้นที่ และให้ข้อมูล

ทั้งนี้รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่เทศกิจดำเนินการกวดขันรถจักรยานยนต์อย่างเข้มงวด พร้อมทั้งทำการหมุนเวียนปรับเปลี่ยนการตั้งจุดจับปรับเพื่อให้ครอบคลุมทั่วพื้นที่เขต หากพบผู้ฝ่าฝืนกระทำผิดขับขี่จักรยานยนต์บนทางเท้าให้ดำเนินการจับ-ปรับทันทีเป็นจำนวนเงิน 2,000 บาท สูงสุดไม่เกิน 5,000 บาท ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

และหากพบรถจักรยานยนต์จอดบนทางเท้า แต่ไม่สามารถหาผู้กระทำความผิดได้ ให้เจ้าหน้าที่เทศกิจยึดรถมาเก็บไว้ที่สำนักงานเขต เพื่อรอเจ้าของหรือผู้ครอบครองรถมาชำระค่าปรับ

หากเจ้าของหรือผู้ครอบครองรถไม่มาชำระค่าปรับภายใน 15 วัน ให้ทำการประสานพนักงานสอบสวน สน.ในพื้นที่ ดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฎหมาย