ข่าวสดวันนี้ แคลิฟอร์เนีย ไล่แทงคน

คนร้ายใช้สปาตาร์ไล่ปล้นแทงคนดับ 4 ศพเจ็บ 2 ในแคลิฟอร์เนีย

วันที่ 8 สิงหาคม 2562 สำนักข่าวต่างประเทศรายงาน เหตุการณ์ที่ชายคนหนึ่งใช้อาวุธมีดปล้นและไล่แทงทำร้ายผู้คนในพื้นที่หลายจุด ในรัฐแคลิฟอร์เนีย โดยมีระยะเวลาก่อเหตุเป็นเวลานานกว่า 2 ชั่วโมงโดยมีผู้เสียชีวิต 4 ราย และได้รับบาดเจ็บอีก 2 คน…

Home / NEWS / คนร้ายใช้สปาตาร์ไล่ปล้นแทงคนดับ 4 ศพเจ็บ 2 ในแคลิฟอร์เนีย

ประเด็นน่าสนใจ

  • เกิดเหตุคนร้ายใช้มีดสปาตาร์ไล่ปล้นร้านค้าและทำร้ายผู้คนทางตอนใต้ในรัฐแคลิฟอร์เนีย
  • มีผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์นี้ 4 ราย
  • ผู้ก่อเหตุถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวได้แล้ว

วันที่ 8 สิงหาคม 2562 สำนักข่าวต่างประเทศรายงาน เหตุการณ์ที่ชายคนหนึ่งใช้อาวุธมีดปล้นและไล่แทงทำร้ายผู้คนในพื้นที่หลายจุด ในรัฐแคลิฟอร์เนีย โดยมีระยะเวลาก่อเหตุเป็นเวลานานกว่า 2 ชั่วโมงโดยมีผู้เสียชีวิต 4 ราย และได้รับบาดเจ็บอีก 2 คน โดยผู้ที่ตกเป็นเหยื่ออยู่ในช่วงอายุระหว่าง 25-64 ปี หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมตัวผู้ต้องสงสัยชายวัย 33 ปีได้

รายงานระบุว่าในวันพฤหัสบดีที่ 8 ส.ค. 2562 ร้อยตำรวจโท คาร์ล วิตนีย์ แถลงข่าวในเมืองการ์เดน โกรฟ ระบุว่า ผู้ต้องสงสัยชื่อว่านาย ซาชารี คาสตาเนดา ก่อเหตุใช้มีดสปาตาร์ขนาดใหญ่ 2 เล่มเป็นอาวุธ ในเวลาประมาณ 16:00น. วันพุธตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจเชื่อว่า การลงมือไล่แทงคนครั้งนี้ เป็ผนการลงมือแบบไม่เลือกหน้า

โดยมีประชาชนแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ว่ามีการบุกปล้นอพาร์ตเมนต์ โดยหลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งความเหตุย่องเบาที่ร้านเบเกอรี่แห่งหนึ่งในเมืองการ์เดน โกรฟ ก่อนจะย้อนกลับไปที่ย่านอพาร์ตเมนต์ของตัวเองที่อยู่ใกล้กัน และแทงเหยื่ออีก 2 รายเสียชีวิต หลังมีเรื่องทะเลาะวิวาทกัน จากนั้นในช่วงเย็นผู้ต้องสงสัยได้ขับรถไปยังปั๊มแก๊สแห่งหนึ่ง แล้วทำร้ายคนที่กำลังเติมแก๊สได้รับบาดเจ็บสาหัส

เจ้าหน้าที่สืบสวนตามรอยรถของคนร้ายไปยังร้าย เซเว่นอีเลฟเว่น ในเมือง ซานตา อานา ตำรวจจึงเข้าจับกุม โดยเขาบอกกับเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วยว่า เขาสังหารลูกจ้างชายของร้านอาหร ‘ซับเวย์’ ที่อยู่ไม่ไกลกัน หลังจากนั้นยังมีการสืบทราบอีกว่า ผู้ต้องสงสัยเคยปล้นบริษัทประกันภัยแห่งหนึ่ง และแทงพนักงานได้รับบาดเจ็บสาหัสอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจยืนยันว่า การก่อเหตุครั้งนี้ ไม่มีความเกี่ยวข้องกับประเด็นเรื่องเชื้อชาติ แม้ว่าเหยื่อส่วนใหญ่ในครั้งนี้จะเป็นชาวฮิสแปนิก โดยเหตุการณ์นี้ เกิดขึ้นหลังจากเหตุกราดยิงในรัฐเท็กซัส เดย์ตัน และโอไฮโอ เพียงไม่ถึง 1 สัปดาห์ ซึ่งเหตุการณ์ครั้งนั้นเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตทั้งหมด 31 ราย ขณะที่เจ้าหน้าที่ระบุถึงมูลเหตุจากความเกลียดชังทางเชื้อชาติและศาสนาเนื่องจากมือปืนเคยโพสต์แสดงความเกลียดชังชาวฮิสแปนิกผ่านสื่อสังคมออนไลน์