ข่าวตำรวจ ข่าวสดวันนี้ ตำรวจขับแท็กซี่ แท็กซี่

แท็กซี่ปืนโหดที่แท้เป็นตำรวจ ด้านขนส่งสั่งปรับ 6 พัน

จากรณีที่เกิดเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง หลังปรากฏคลิป ผู้ขับรถแท็กซี่รายหนึ่งชักปืนขู่คู่กรณีบริเวณสะพานตากสิน ซึ่งอยู่ในพื้นที่ของ สน.ปากคลองสาน ก่อนจะทราบต่อมาว่า ชายคนดังกล่าวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจสังกัด สภ.กระทุ่มแบน จว.สมุทรสาคร นั้น วานนี้ (8 ส.ค. 2562) พ.ต.อ.กฤษณะ…

Home / NEWS / แท็กซี่ปืนโหดที่แท้เป็นตำรวจ ด้านขนส่งสั่งปรับ 6 พัน

ประเด็นน่าสนใจ

  • แท็กซี่ควักปืนจ่อยิงคู่กรณีบนสะพานตากสิน ที่แท้เป็นตำรวจ
  • ด้านต้นสังกัดสั่งตั้งกรรมการสอบแล้ว หากผิดจริงจะดำเนินการเด็ดขาด
  • ขนส่งฯ ไม่รอช้าสั่งปรับ 6,000

จากรณีที่เกิดเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง หลังปรากฏคลิป ผู้ขับรถแท็กซี่รายหนึ่งชักปืนขู่คู่กรณีบริเวณสะพานตากสิน ซึ่งอยู่ในพื้นที่ของ สน.ปากคลองสาน ก่อนจะทราบต่อมาว่า ชายคนดังกล่าวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจสังกัด สภ.กระทุ่มแบน จว.สมุทรสาคร นั้น

วานนี้ (8 ส.ค. 2562) พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รอง โฆษก ตร. ได้ออกมาเปิดเผยในเรื่องดังกล่าวว่า ขณะนี้ ได้รับรายงานจาก สภ.กระทุ่มแบน ว่าได้มีการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยจะรายงานผลให้ทราบภายใน 3 วัน

หลังจากนั้นจะมีการตั้งกรรมการสืบสวนสอบสวน หากตรวจพบว่ามีการกระทำผิดจริงจะมีการดำเนินการในทางอาญาและวินัยอย่างเด็ดขาดต่อไป เพราะทราบว่าต้นเหตุมาจากการขับรถปาดหน้ากันไปมาบนถนนจนนำไปสู่เหตุดังกล่าวขึ้น

ในส่วนของความผิดตาม พ.ร.บ.รถยนต์ฯ และมาตรการทางปกครองของ กรมการขนส่งทางบกนั้น เบื้องต้นทราบว่า กรมขนส่งทางบก ได้เรียกปรับคนขับแท็กซี่คันดังกล่าวแล้วเป็นเงินจำนวน 6,000 บาท แบ่งเป็นความผิด พรบ.รถยนต์ฯ ฐานขับรถด้วยความประมาทน่าหวาดเสียว มีโทษปรับไม่เกิน 5,000 บาท

และฐานแสดงกิริยาไม่สุภาพ ไม่เหมาะสม มีโทษปรับไม่เกิน 1,000 บาท ขณะที่นายตำรวจรายที่ทำอาชีพเสริมด้วยการขับแท็กซี่รายดังกล่าวไม่ได้เข้ามารายงานตัวกรมขนส่งฯ เพราะถูกตั้งกรรมการสอบวินัยที่ สภ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาครแล้ว