ข่าวสดวันนี้ สลากกินแบ่งรัฐบาล หวยชุด เลขชุด

กองสลากฯ บุกตรวจแล้ว ผู้ค้ารวมเลขดังขายชุดละ 4,000

ความคืบหน้าจากกรณีที่ปรากฏภาพผู้ค้าสลากนำเลขดัง ซึ่งเป็นเลขทะเบียนรถของนายกฯ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา มารวมชุดขาย โดยตั้งราคาไว้สูงถึง 4,000 บาท จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง พร้อมเรียกร้องให้สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เข้าไปตรวจสอบเป็นการด่วนเพราะถือเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมายและแผงดังกล่าวตั้งอยู่ใกล้ๆ กับสำนักงานฯ ย่านสนามบินน้ำ นั้น วานนี้…

Home / NEWS / กองสลากฯ บุกตรวจแล้ว ผู้ค้ารวมเลขดังขายชุดละ 4,000

ประเด็นน่าสนใจ

  • กองสลากฯส่งตำรวจตรวจสอบแล้ว แผงสลากขายรวมชุดราคาสูง
  • ขู่ตัดสิทธิ์ตลอดชีวิตหากตรวจพบ พร้อมยอมรับปัยหานี้แก้ยาก
  • ยืนยันแล้วขายสลากผ่านโซเชียลไม่ผิด แต่ระวังอย่าขายให้เด็กอายุต่ำกว่า 20 ปี

ความคืบหน้าจากกรณีที่ปรากฏภาพผู้ค้าสลากนำเลขดัง ซึ่งเป็นเลขทะเบียนรถของนายกฯ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา มารวมชุดขาย โดยตั้งราคาไว้สูงถึง 4,000 บาท จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง

พร้อมเรียกร้องให้สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เข้าไปตรวจสอบเป็นการด่วนเพราะถือเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมายและแผงดังกล่าวตั้งอยู่ใกล้ๆ กับสำนักงานฯ ย่านสนามบินน้ำ นั้น

วานนี้ (8 ส.ค. 2562) นายธนวรรธน์ พลวิชัย โฆษกสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ได้ออกมาเปิดเผยถึงเรื่องดังกล่าวว่า เบื้องต้นได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปตรวจสอบแล้ว และหากพบว่ามีการขายสลากฯเกินราคาจริงก็จำถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย

ส่วนการแก้ไขปัญหาการขายสลากเกินราคานั้น ทางโฆษกสำนักงานสลากฯ ยอมรับว่า ทำได้ยากเพราะเรื่องที่เกิดขึ้นมาจากกิเลสมนุษย์ เนื่องจากคนขายก็อยากได้กำไรเยอะๆ คนซื้อก็อยากถูกรางวัลจำนวนมาก

เมื่อมีเลขเด่นเลขดังขึ้นมา วิธีการเช่นนี้จึงเกิดขึ้น แม้รู้ทั้งรู้ว่าผิดกฎหมายและระเบียบการ ขณะเดียวกันปัจจุบัน มี อินเตอร์เน็ต เว็ปไซต์ ทำให้ผู้ค้าสามารถค้นหา รับซื้อสลาก เพื่อมารวมชุดขายได้ง่ายขึ้น ซึ่งถ้าสำนักงานพบก็จะตัดสิทธิ์ตลอดชีวิต

นอกจากนี้ นายธนวรรธน์ ยังได้กล่าวถึง การขายสลากผ่านสังคมออนไลน์ เช่น เฟซบุ๊ก เป็นเรื่องที่กระทำได้ แต่ต้องระมัดระวังไม่ให้ขัดต่อกฎหมาย เช่น จำหน่ายสลากให้กับผู้ที่อายุไม่เกิน 20 ปี เป็นต้น