ข่าวสดวันนี้ ขโมย คาถา คาถากำบังกาย

คลิปขุนโจรท่องคาถา ก่อนย่องเข้าบ้านฉกเสื้อผ้าไปใส่

วันนี้ (9 ส.ค. 2562) โลกออนไลน์ได้เกิดเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง หลังปรากฎคลิปชายคนหนึ่งทำท่าคล้ายท่องมนต์คาถา ก่อนจะลอบเข้าบ้านฉกกางเกงไปหน้าตาเฉย ทั้งๆ ที่เจ้าของบ้านกำลังไหว้เจ้าที่อยู่บริเวณดังกล่าว สร้างความแปลกใจให้กับผู้พบเห็นจำนวนมาก โดยคลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ผ่านผู้ใช้เฟซบุ๊ก Jane Funsakul ที่ระบุข้อความว่า #ย่องเบาเข้าบ้านของแท้ต้องลงคาถาด้วย…

Home / NEWS / คลิปขุนโจรท่องคาถา ก่อนย่องเข้าบ้านฉกเสื้อผ้าไปใส่

ประเด็นน่าสนใจ

  • คนร้ายท่องคาถาก่อนเข้าขโมยของในร้านแห่งหนึ่ง ที่ จ.นครราชสีมา
  • เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นทั้งๆ ที่เจ้าของร้านก็อยู่แต่กลับมองไม่เห็น
  • การลักทรัพย์มีโทษคุก 3 ปี ปรับไม่เกิน 6,000 บาท

วันนี้ (9 ส.ค. 2562) โลกออนไลน์ได้เกิดเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง หลังปรากฎคลิปชายคนหนึ่งทำท่าคล้ายท่องมนต์คาถา ก่อนจะลอบเข้าบ้านฉกกางเกงไปหน้าตาเฉย ทั้งๆ ที่เจ้าของบ้านกำลังไหว้เจ้าที่อยู่บริเวณดังกล่าว สร้างความแปลกใจให้กับผู้พบเห็นจำนวนมาก

โดยคลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ผ่านผู้ใช้เฟซบุ๊ก Jane Funsakul ที่ระบุข้อความว่า #ย่องเบาเข้าบ้านของแท้ต้องลงคาถาด้วย กูฮา มึงมัน”โจร”มีวิชานี่หว่า 🤣🤣🤣 จังหวะซิทคอมจัด 5555555555

ซึ่งคลิปได้เผยให้เห็นว่า ชายคนดังกล่าวเดินอยู่บริเวณหน้าบ้านซึ่งเป็นร้านห้องเย็นแช่แข็งปลาทู ริมถนนช้างเผือก ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา จำนวนหลายรอบ จากนั้นเขาได้พนมมือขึ้น และท่องอะไรบางอย่างก่อนที่จะเอามือลูบหน้าและเดินเข้ามาในบ้านบริเวณที่มีราวตากผ้า

ก่อนจะหยิบกางเกงมาใส่แล้วก็เดินออกไป ทั้งๆ ที่ช่วงเวลานั้นเจ้าของบ้านยืนไหว้เจ้าที่อยู่ไม่ห่างจากที่เกิดเหตุมากนัก

ทั้งนี้เมื่อคลิปดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไปก็ทำให้มีคนส่งต่อและเข้าไปแสดงความเห็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่ต่างไม่คาดคิดว่าเหตุการณ์เช่นนี้จะเกิดขึ้นได้ ขณะเดียวกันก็มีคนเข้าไปแสดงความเห็นแบบติดตลกว่า เหนือคาถาบังตัว ยังมีกล้องวงจรปิดที่ลึกล้ำกว่า เป็นต้น

สำหรับการลักทรัพย์นั้น ถือว่ามีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 334 ที่ระบุว่า ผู้ใดเอาทรัพย์ของผู้อื่น หรือที่ผู้อื่นเป็นเจ้าของรวมอยู่ด้วยไปโดยทุจริต ผู้นั้นกระทำความผิดฐานลักทรัพย์ ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินสามปี และปรับไม่เกินหกพันบาท

ซึ่งไม่ว่าเขาจะขโมยสิ่งใด เล็กน้อยแค่ไหน ก็มีอัตราโทษนี้ แต่ถ้าเป็นการ ลักทรัพย์นายจ้าง จะมีโทษจำคุกตั้งแต่ 1-5 ปี ปรับตั้งแต่ 2,000-10,000 บาท ซึ่งเป็นคดีที่ยอมความไม่ได้

ขณะที่มาตรา 357 ระบุว่า ผู้ใดช่วยซ่อนเร้น ช่วยจำหน่าย ช่วยพาเอาไปเสีย ซื้อ รับจำนำหรือรับไว้โดยประการใดซึ่งทรัพย์อันได้มาโดยการกระทำความผิด ถ้าความผิดนั้นเข้าลักษณะลักทรัพย์ วิ่งราวทรัพย์ กรรโชก รีดเอาทรัพย์ ชิงทรัพย์ ปล้นทรัพย์ ฉ้อโกง ยักยอก หรือเจ้าพนักงานยักยอกทรัพย์

ผู้นั้นกระทำความผิดฐานรับของโจร ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินห้าปี หรือปรับไม่เกินหนึ่งหมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ