ข่าวนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา รถไฟฟ้า สถานีลาดพร้าว

บิ๊กตู่ยันยังไม่ไปไหน ขอเป็นนายกฯ อยู่ตรงนี้

วันนี้ (9 ส.ค. 62) ที่ สถานีห้าแยกลาดพร้าว พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานเปิดทดลองการให้บริการเดินรถไฟฟ้าช่วงหมอชิต-สะพานใหม่- คูคต จำนวน 1…

Home / NEWS / บิ๊กตู่ยันยังไม่ไปไหน ขอเป็นนายกฯ อยู่ตรงนี้

ประเด็นน่าสนใจ

  • บิ๊กตู่ ยันยังเป็นนายกฯ ต่อไม่ไปไหน
  • ชี้รัฐบาลต้องใส่ใจเศรษฐกิจฐานรากมากกว่าเรื่องไร้สาระ
  • BTS ส่วนต่อขยายหมอชิต-ลาดพร้าว ขึ้นฟรีถึง 5 ธ.ค.นี้

วันนี้ (9 ส.ค. 62) ที่ สถานีห้าแยกลาดพร้าว พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานเปิดทดลองการให้บริการเดินรถไฟฟ้าช่วงหมอชิต-สะพานใหม่- คูคต จำนวน 1 สถานีจากสถานีห้าแยกลาดพร้าว ไปสถานีหมอชิต ซึ่งเป็นสถานีเชื่อมต่อ MRT พหลโยธิน เพื่อแก้ปัญหาการจราจรติดขัด

ซึ่งจะเริ่มเปิดบริการสำหรับประชาชน ตั้งแต่เวลา 15.00 น. ของวันนี้เป็นต้นไป โดยไม่เก็บค่าโดยสาร จนกว่าการหารือเรื่องสัมปทานการเดินรถไฟฟ้า ระหว่าง กทม. และบีทีเอสจะแล้วเสร็จ และปลายปีนี้ จะเปิดเพิ่มอีก 4 สถานี คือ

พหลโยธิน 24 , รัชโยธิน , เสนานิคม และม.เกษตรศาสตร์ และจะเปิดให้บริการตลอดเส้นทางในเดือนธันวาคมปี 63 ซึ่งเร็วกว่ากำหนดเดิม ที่จะเปิดในเดือนกรกฎาคม ปี 64 ส่วนอัตราค่าโดยสารยังคงเพดานเดิมอยู่ที่ไม่เกิน 65 บาทตลอดสาย

โดยบรรยากาศมี นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และนายศักดิ์สยาม ชิดชอบรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมเข้าร่วม โดยมีรายงานข่าวว่า นายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหารบริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด ก็มาร่วมงานด้วยเช่นกัน

ทั้งนี้นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า รัฐบาลมุ่งเน้นบรรเทาการจราจร เพื่อให้เขื่อมโยงเป็นระบบ เหมือนร่างกายที่ขาดเส้นเลือดใดเส้นเลือดหนึ่งไม่ได้ วันนี้กำลังปฏิรูปทุกอย่าง แต่สิ่งสำคัญคือความไว้เนื้อเชื่อใจ และคิดไปในระยะยาวว่า สิ่งเหล่านี้จะสร้างเองในอนาคตได้หรือไม่ ซึ่งกำลังเร่งรัดและเติมเต็มในหลายสาย

โอกาสนี้ นายกรัฐมนตรี ได้ขอผู้ประกอบการให้บริการฟรีไปถึงวันที่ 5 ธันวาคม โดยผู้ประกอบการรับปากกลางงาน นายกรัฐมนตรี จึงกล่าวชมว่า นี่คือสิ่งที่ต้องทำควบคู่กันเพื่อเดินหน้าประเทศ อยากให้ทุกคนให้ความสำคัญเศรษฐกิจระดับล่าง มากกว่าไปพูดเรื่องไร้สาระ และยืนยันว่าตนจะทำแบบนี้ จะเป็นนายกรัฐมนตรีอยู่ตรงนี้ไม่ไปไหน

สำหรับการเดินรถสถานีห้าแยกลาดพร้าว แบ่งออกเป็น 2 ช่วง คือช่วงเร่งด่วนเช้าเย็น คือ 07.00-09.00 น. และ 16.30-20.00 น. แต่ เสาร์-อาทิตย์ เปิดให้บริการปกติ