ข่าวสดวันนี้ ปอท. ศัลยกรรม

แบบนี้ไงถึงอยากให้เลิก! ภาพเด็กนร.นั่งร้องไห้ หลังไร้แม่ร่วมงานวันแม่

วันที่ 9 สิงหาคม 2562 โลกออนไลน์ได้มีการเผยแพร่ภาพสุดเศร้า ขณะที่เด็กนักเรียนรายหนึ่งนั่งร้องไห้อยู่ข้างเก้าอี้เปล่าในงานกิจกรรมวันแม่ที่ทางโรงเรียนจัดขึ้น โดยมีเพื่อนนักเรียนและผู้ปกครองที่นั่งอยู่ใกล้ๆ ช่วยกันปลอมประโลมเพื่อบรรเทาความเสียใจที่เกิดขึ้น ซึ่งเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ผ่านเพจ ขอโทษนะคะ ที่เพื่อนทำตัวแบบนี้ พร้อมระบุข้อความสั้นๆ ว่า ไม่ใช่ทุกคนที่อิน ทั้งนี้เมื่อภาพดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไปทำให้มีคนเข้าไปแสดงความเห็นจำนวนมาก…

Home / NEWS / แบบนี้ไงถึงอยากให้เลิก! ภาพเด็กนร.นั่งร้องไห้ หลังไร้แม่ร่วมงานวันแม่

ประเด็นน่าสนใจ

  • ภาพเด็กนักร้องไห้ในกิจกรรมวันแม่
  • คนตั้งคำถามทำไมไม่จัดกิจกรรมรูปแบบอื่น

วันที่ 9 สิงหาคม 2562 โลกออนไลน์ได้มีการเผยแพร่ภาพสุดเศร้า ขณะที่เด็กนักเรียนรายหนึ่งนั่งร้องไห้อยู่ข้างเก้าอี้เปล่าในงานกิจกรรมวันแม่ที่ทางโรงเรียนจัดขึ้น โดยมีเพื่อนนักเรียนและผู้ปกครองที่นั่งอยู่ใกล้ๆ ช่วยกันปลอมประโลมเพื่อบรรเทาความเสียใจที่เกิดขึ้น

ซึ่งเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ผ่านเพจ ขอโทษนะคะ ที่เพื่อนทำตัวแบบนี้ พร้อมระบุข้อความสั้นๆ ว่า ไม่ใช่ทุกคนที่อิน ทั้งนี้เมื่อภาพดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไปทำให้มีคนเข้าไปแสดงความเห็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่ต่างคิดเห็นไปทางเดียวกับเจ้าของกระทู้ ว่า

ไม่เห็นด้วยกับการจัดกิจกรรมครั้งนี้ และควรยกเลิกได้แล้ว เพราะมันไม่เกิดประโยชน์อันใดมีแต่จะเกิดการบั่นทอนจิตใจของเด็ก หรือหากทางโรงเรียนยังจัดอยู่ ก็ควรถามความสมัครใจของเด็กว่าจะเข้าร่วมหรือไม่ถ้าหากไม่อยากร่วมก็ให้หยุดได้ไม่ต้องเข้าโดยไม่ถือว่ามีความผิดเท่านี้ก็แก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นได้

สำหรับการจัดกิจกรรมวันแม่ด้วยการเชิญผู้ปกครองเข้าร่วมพิธีนั้น ก่อนหน้านี้ได้เกิดเป็นพูดถึงอย่างกว้างขวาง หลังจากนักร้องคนดัง ศุ บุญเลี้ยง ได้โพสต์ข้อความทำนองว่ากิจกรรมวันแม่ควรจัดด้วยวิธีอื่นไม่ใช่วิธีทำร้ายจิตใจเด็กที่ไม่มีแม่ในรูปแบบนี้ แม้ว่าหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอย่างกระทรวงศึกษาไม่ได้ห้ามกิจกรรมลักษระนี้ แต่ก็ไม่ควรทำ