ข่าวสดวันนี้ ช่อง3 ช่อง3เลิกจ้างพนักงาน

ช่อง 3 เคลียร์อีกรอบ ชี้เลิกจ้างพนักงาน เพราะปรับโครงสร้างธุรกิจ

นายชาคริต ดิเรกวัฒนชัย หัวหน้าคณะผู้บริหารสายกิจการองค์กรบริษัท บีอีซี เวิลด์ จำกัด (มหาชน) ได้ออกมาชี้แจ้งต่อ คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ถึงกรณีที่อดีตพนักงานของกลุ่มบริษัทช่อง 3 ได้รวมตัวกันยื่นเรื่องร้องเรียนเพื่อเรียกร้องขอความเป็นธรรม จากการเลิกกจ้างดังกล่าว…

Home / NEWS / ช่อง 3 เคลียร์อีกรอบ ชี้เลิกจ้างพนักงาน เพราะปรับโครงสร้างธุรกิจ

ประเด็นน่าสนใจ

  • ช่อง 3 เผยแล้วสาเหตุเลิกจ้างพนักงาน
  • เพราะจำเป็นต้องปรับโครงสร้างธุรกิจ หลังขาดทุนมาแล้ว 2 ปีติด
  • ยืนยันไม่มีการตั้งธง หรือจิ้มพนักงานออก

นายชาคริต ดิเรกวัฒนชัย หัวหน้าคณะผู้บริหารสายกิจการองค์กรบริษัท บีอีซี เวิลด์ จำกัด (มหาชน) ได้ออกมาชี้แจ้งต่อ คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.)

ถึงกรณีที่อดีตพนักงานของกลุ่มบริษัทช่อง 3 ได้รวมตัวกันยื่นเรื่องร้องเรียนเพื่อเรียกร้องขอความเป็นธรรม จากการเลิกกจ้างดังกล่าว เพราะดูไม่สมเหตุสมผล เนื่องจากต้องการลดต้นทุนของบริษัท แต่ในความเป็นจริงบริษัทยังรับพนักงานใหม่เข้ามาทดแทนอย่างต่อเนื่อง และมีอัตราเงินเดือนสูง นั้น ว่า

การเลิกจ้างดังกล่าวเป็นไปเพราะบริษัทต้องการปรับโครงสร้าง และขอคืนใบอนุญาตประกอบกิจการทีวีดิจิทัล ช่อง (ช่อง 3แฟมิลี่) และช่อง 28 (ช่อง 3เอสดี) เนื่องจากบริษัทแบกรับผลขาดทุนมาอย่างต่อเนื่องติดต่อกันเป็นปีที่ 2

ซึ่งก่อนเลิกจ้าง ฝ่ายบุคคลจะมีการแจ้งล่วงหน้าให้กับพนักงานที่ได้รับผลกระทบได้รับทราบแล้ว และมีการจ่ายเงินเยียวยาให้กับพนักงานมากกว่าที่กฎหมายแรงงานกำหนด ทั้งนี้ยืนยันได้ว่า การดำเนินการดังกล่าวมีคณะกรรมการที่ค่อยกำกับดูแลเรื่องนี้อย่างชัดเจน ไม่มีการจิ้มพนักงานออก ไม่มีธงว่าจะต้องเลิกจ้างพนักงานคนไหนแต่อย่างใด