ข่าวต่างประเทศ ลิเวอร์พูล โควิด-19

ลิเวอร์พูล เปิดงานดนตรีครั้งแรก ไม่ต้องใส่หน้ากาก ไม่เว้นระยะห่าง (คลิป)

งานดนตรีแดนซ์ครั้งแรกในเมืองลิเวอร์พูลหลังจากสถานการณ์โควิด-19 ดีขึ้น

Home / NEWS / ลิเวอร์พูล เปิดงานดนตรีครั้งแรก ไม่ต้องใส่หน้ากาก ไม่เว้นระยะห่าง (คลิป)

ประเด็นน่าสนใจ

  • เมืองลิเวอร์พูลจัดงานดนตรีครั้งแรก หลังการระบาดของโควิด-19
  • ผู้เข้าร่วมไม่จำเป็นต้องสวมหน้ากาก หรือเว้นระยะห่าง
  • แต่ต้องมีผลตรวจโควิด-19 เป็นลบ, ไม่มีอาการป่วย
  • โดยเป็นการทดสอบการผ่อนคลาย หลังจากที่จำนวนการพบผู้ป่วยลดลง และอัตราผู้ได้รับวัคซีนป้องกันโควิด-19 เกินครึ่งของอังกฤษได้รับวัคซีนแล้วอย่างน้อย 1 โดส

ท่ามกลางสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 ในหลายประเทศที่กำลังเกิดขึ้นในระลอกใหม่อยู่ในขณะนี้ แต่สถานการณ์ในอังกฤษมีผู้ป่วยโควิด-19 มีแนวโน้มลดลงอย่างต่อเนื่อง จากจำนวนผู้ป่วยรายใหม่ต่อวันหลายหมื่นคนในช่วงเดือน พ.ย. 2563 และช่วงเดือน ม.ค. 2564 ที่ผ่านมา

ซึ่งหลังจากที่ในช่วงกลางเดือน ม.ค. 2564 อังกฤษเร่งการฉีดวัคซีนให้กับประชาชนอย่างต่อเนื่องราวกว่า 4 แสนรายต่อวัน ทำให้ยอดของผู้ป่วยลดลงอย่างต่อเนื่องจนเหลือเพียงราว 2200 – 2400 รายต่อวันเท่านั้น และจำนวนผู้ได้รับวัคซีนแล้วอย่างน้อย 1 โดสนั้นมีกว่า 34 ล้านคนแล้ว (จากจำนวนประชากรราว 55 ล้านคน)

และจากสถานการณ์ที่ดึขึ้น เมืองลิเวอร์พูลจึงอนุญาตให้มีการจัดกิจกรรม “TheFirstDance” โดยอนุญาตให้ผู้ร่วมงาน “ไม่ต้องสวมหน้ากากอนามัย” หรือ “เว้นระยะห่าง แต่อย่างใด กิจกรรมดังกล่าวจัดขึ้นเป็นเวลา 2 วัน และให้มีผู้เข้าร่วมงานจำนวน 3,000 รายต่อวัน ซึ่งข้อกำหนดที่แตกต่างไปจากปรกติคือ

  • ต้องเป็นผู้ที่อาศัยอยู่ในเมืองลิเวอร์พูล
  • มีผลตรวจโควิด-19 จากศูนย์ทดสอบ เป็นลบ ก่อนวันเข้างาน
  • ไม่มีอาการของโควิด-19

The First Dance จัดขึ้นที่ในโกดังบริเวณท่าเรือ Bramley Moore ในเมืองลิเวอร์พูล โดยในกิจกรรมในครั้งนี้ถือเป็นกิจกรรมทางดนตรีครั้งแรกในรอบปี ของอังกฤษ หลังจากที่มีการล็อกดาวน์ ท่ามกลางการระบาดของโควิด-19 ในอังกฤษ จัดโดย Circus โดยมีดีเจหลายคนมาร่วมแสดงโชว์กันในงานนี้

lauren lo sung หนึ่งในดีเจที่มาเล่นในงานนี้ ถึงกับร้องไห้ออกมาเมื่อเธอขึ้นมาบนเวทีเพื่อแสดงอีกครั้ง หลังจากไม่ได้ขึ้นเวทีมายาวนาน โดยเธอระบุว่า ดีใจ และภูมิใจในเมืองของเธอเป็นอย่างมาก

….

อย่างไรก็ตามในขณะนี้ อังกฤษยังคงมีมาตรการป้องกันโควิด-19 อยู่ ไม่ว่าจะเป็นการล็อกดาวน์, ร้านอาหารอนุญาตให้รับประทานได้เฉพาะภายนอกร้าน งานดนตรีในครั้งนี้ จึงเป็นการจัดกิจกรรมนำร่อง กิจกรรมแรกของเมืองลิเวอร์พูล เพื่อเป็นแนวทางต่อไปในอนาคต


รวมคลิปบรรยากาศ The First Dance Liverpool