อดีตพระจูเลียน โพสต์หลังสึก ขอรับผิดเสพเมถุน ด้าน สตม. เร่งเรียกสอบ

วันนี้ (11 ส.ค. 2562) อดีตพระจูเลียน ซึ่งเคยเป็นพระนักพัฒนาชื่อดัง แต่กลับถูกออกมาเปิดโปงว่า เขามีพฤติกรรมขัดต่อพระธรรมวินัยด้วยการเสพเเมถถุนกับสีกาได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว เพื่อชี้แจงถึงเรื่องราวอื้อฉาวที่เกิดขึ้น ภายหลังที่เขาได้ทำการลาสิกขาออกจากเพศบรรพชิต ว่า การลาสิกขาดังกล่าวเพื่อเป็นการไถ่โทษที่ทำผิดพระวินัย ซึ่งตัวเขาเองเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ต่อจากนี้ไปจะขออุทิศตนเพื่อช่วยเหลือผู้ยากไร้ ในฐานะฆราวาส…

Home / NEWS / อดีตพระจูเลียน โพสต์หลังสึก ขอรับผิดเสพเมถุน ด้าน สตม. เร่งเรียกสอบ

ประเด็นน่าสนใจ

  • อดีตพระจูเลียน ถูกแฉเสพเมถุนสีกาลาสิกขาแล้ว
  • หลังลากสิกขาได้โพสต์อุทิศตนเพื่อผู้ยากไร้ต่อแม้จะอยู่ในฐานะฆราวาส
  • สตม. เร่งเรียกสอบเข้าเมืองแบบผิดกฎหมายหรือไม่

วันนี้ (11 ส.ค. 2562) อดีตพระจูเลียน ซึ่งเคยเป็นพระนักพัฒนาชื่อดัง แต่กลับถูกออกมาเปิดโปงว่า เขามีพฤติกรรมขัดต่อพระธรรมวินัยด้วยการเสพเเมถถุนกับสีกาได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว

เพื่อชี้แจงถึงเรื่องราวอื้อฉาวที่เกิดขึ้น ภายหลังที่เขาได้ทำการลาสิกขาออกจากเพศบรรพชิต ว่า การลาสิกขาดังกล่าวเพื่อเป็นการไถ่โทษที่ทำผิดพระวินัย ซึ่งตัวเขาเองเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ต่อจากนี้ไปจะขออุทิศตนเพื่อช่วยเหลือผู้ยากไร้ ในฐานะฆราวาส และเขายังคงศรัทธาในพระพุทธศาสนา

“ข้าพเจ้าอดีตพระจูเลียน ขอรับว่าข้าพเจ้าได้กระทำความผิดพระธรรมวินัยจริง ที่ละเมิดพระธรรมวินัยเสพเมถุนกับหญิง เมื่อหลายปีที่แล้วและเสียใจจากการกระทำดังกล่าว จึงตัดสินใจสละจากสมณะเพศในวันนี้ เป็นการไถ่โทษและสำนึกผิด”

“แต่ข้าพเจ้ายังมีศรัทธาต่อพระพุทธศาสนามิเสื่อมคลาย หากมีครูบาอาจารย์ท่านใดเห็นว่า ข้าพเจ้ายังมีศรัทธาเหล่านี้อยู่จริง ได้โปรดแนะนำสั่งสอน ชี้แนะ ให้ข้าพเจ้าได้เห็นได้รู้หนทางที่ถูกที่ตรงด้วยเถิด ข้าพเจ้าจะไม่ร้องขอความเมตตาใดๆ จากผู้ใด

นอกจากยอมรับและสำนึกผิดอย่างที่สุด ที่ทำให้ผู้มีศรัทธาแก่ข้าพเจ้าต้องเกิดความผิดหวัง ข้าพเจ้ากราบขอโทษอย่างสุดหัวใจ และไม่ว่าโลกจะตัดสินในความเห็นผิดนี้ของข้าพเจ้าอย่างไร ข้าพเจ้าขอน้อมรับด้วยความกล้าหาญ และขอรับผลของกรรมนี้ไว้แต่เพียงผู้เดียว”

“จากนี้ต่อไป ข้าพเจ้าก็จะขออุทิศตัวช่วยเหลือ ผู้ยากไร้ในถิ่นทุรกันดารต่อไป ข้าพเจ้าไม่เคยกระทำผิดในเรื่องของเงินทอง ข้าพเจ้าไม่สนใจเรื่องเงินทอง ข้าพเจ้าสนใจที่จะช่วยเหลือผู้ที่ตกทุกข์ได้ยากเพียงเท่านั้น ข้าพเจ้าไม่อยากครอบครองสิ่งใดมากมายไปกว่า การได้อุทิศตนช่วยเหลือคนเหล่านี้

และไม่ว่าผลจะเป็นอย่างไร ข้าพเจ้าจะขอทำความดีนี้ต่อไป เพื่อช่วยเหลือคนยากไร้เหล่านี้ เพื่อเป็นการไถ่โทษให้กับความผิดที่ข้าพเจ้าได้กระทำให้ผู้ที่มีศรัทธาแก่ข้าพเจ้าเสียใจ ทุกข์ใจ ร้อนใจ ข้าพเจ้ายินดีชดใช้ด้วยการทำสิ่งนี้ และโปรดมีเมตตาให้อภัยให้ข้าพเจ้า”

สุดท้ายนี้ข้าพเจ้า ขออโหสิกรรมต่อทุกๆท่าน ที่ข้าพเจ้าได้เป็นต้นเหตุของเรื่องนี้ และขออุทิศชีวิตที่เหลืออยู่ในเพศฆราวาสช่วยเหลือผู้ยากไร้และยังคงศรัทธาในพระพุทธศาสนาอย่างแท้จริงไม่เสื่อมคลาย

พร้อมกันนี้มีรายงานเพิ่มเติมว่า หลังจากการลาสิกขาเป็นฆราวาสของ อดีตพระจูเลียต ทาง พล.ต.ท. สมพงษ์ ชิงดวง ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง

ได้มีการสั่งการให้ เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดแม่ฮ่องสอน ตรวจสอบกรณีอดีตพระจูเลียน ดีซิเลต (Julien Desilets) อายุ 42 ปี สัญชาติแคนาดา ว่าได้รับอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักรไทย ตามข้อมูลทะเบียนใบสำคัญถิ่นที่อยู่หรือไม่

หากไม่ชอบด้วยกฎหมาย อาจจะถูกเนรเทศได้ทันที ซึ่งรายงานเผยว่า ตม. จ.แม่ฮ่องสอน ได้เรียกอดีตพระจูเลียตให้ปากคำในช่วงบ่ายของวันนี้ หากมีความคืบหน้าทางทีมข่าวจะรายงานให้ทราบต่อไป