แม่เพนกวิน โกนผม เรียกร้องความยุติธรรม และยื่นขอประกันตัวลูกอีกครั้ง

แม่ของ ‘เพนกวิน’ แกนนำราษฎร โกนผม แสดงออกเชิงสัญลักษณ์ เพื่อเรียกร้องสิทธิในการประกันตัว และยื่นคำร้องขอประกันตัวนายพริษฐ์ อีกครั้ง

Home / NEWS / แม่เพนกวิน โกนผม เรียกร้องความยุติธรรม และยื่นขอประกันตัวลูกอีกครั้ง

แม่ของ ‘เพนกวิน’ แกนนำราษฎร โกนผม แสดงออกเชิงสัญลักษณ์ เพื่อเรียกร้องสิทธิในการประกันตัว และยื่นคำร้องขอประกันตัวนายพริษฐ์ อีกครั้ง

วันนี้ (30 เม.ย.2564) ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก นางสุรีรัตน์ ชิวารักษ์ แม่ของนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน แกนนำราษฎร พร้อมทนายความ ยื่นคำร้องขอให้ศาลปล่อยตัวชั่วคราวนายพริษฐ์อีกครั้ง โดยให้เหตุผลว่า นายพริษฐ์มีความจำเป็นต้องได้รับการรักษาในโรงพยาบาลอย่างเหมาะสม หลังอดหารมา 46 วัน

จากนั้นนางสุรีรัตน์ ได้โกนผมบริเวณหน้าศาล เพื่อเรียกร้องความยุติธรรม และสิทธิในการประกันตัวให้นายพริษฐ์ โดยนางสุรีรัตน์ กล่าวว่า การโกนผม เป็นเพียงการสละเส้นผม ที่เป็นร่างกายบางส่วนให้กับนายพริษฐ์เท่านั้น และพยายามจะช่วยให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้

“ขอให้ทุกท่านจงเป็นประจักษ์พยานสิ่งที่เกิดขึ้นในวันนี้ ทั้งคนในประเทศไทยและคนต่างประเทศ คนทั่วโลก ดิฉันก็เป็นผู้หญิงคนหนึ่ง เป็นแม่ของคนคนหนึ่งที่รักลูกมาก ลูกดิฉันไม่ได้ทำอะไรผิด ลูกดิฉันแค่มีความเห็นต่าง ลูกดิฉันไม่มีอิสรภาพในการพูด ลูกดิฉันถูกจองจำอยู่ในเรือนจำโดยที่ยังไม่ได้รับการตัดสินว่าผิด ลูกดิฉันไม่ได้รับความยุติธรรมในการต่อสู้คดี ในขณะนี้ลูกดิฉันกำลังเจ็บป่วย นอกจากโควิดที่กำลังระบาดอย่างหนักมาก คนตายทุกวัน ยังมีความเจ็บป่วยที่เนื่องจากการอดอาหาร มีการขับถ่ายเป็นชิ้นเนื้อ ร่างกายอ่อนเพลียของลูกอีก” นางสุรีรัตน์ กล่าวและว่า ขอให้ทุกคนจดจำ และต่อสู้เพื่อความยุติธรรม ต้องช่วยกันขจัดความอยุติธรรมออกไปจากสังคม อย่าให้ต้องมีใครต้องสูญเสียหรือเจ็บปวดเหมือนครอบครัวของเราอีก