ข่าวสดวันนี้ พระราชพิธีบรมราชาภิเษก เหรียญที่ระลึก ร.10

กรมธนารักษ์ เตือนอย่าสนับสนุน เหรียญแพรแถบ ร.10 ปลอมเหตุผิด กม. คุก 20 ปี

รายงานข่าวแจ้งว่า เมื่อวันที่ 11 ส.ค. 2562 ที่ผ่านมา นายอำนวย ปรีมนวงศ์ อธิบดีกรมธนารักษ์ ได้ออกมาแจ้งเตือนประชาชนว่า อย่าสนับสนุนเหรียญที่ระลึกประดับแพรแถบในโอกาสพระราชพิธีบรมราชาภิเษก 4 พ.ค.62 ที่กลุ่มมิจฉาชีพแอบอ้างทำปลอมขึ้นมาวางขายในโลกออนไลน์อยู่ในขณะนี้ เพราะถือว่าเป็นการกระทำมิบังควร…

Home / NEWS / กรมธนารักษ์ เตือนอย่าสนับสนุน เหรียญแพรแถบ ร.10 ปลอมเหตุผิด กม. คุก 20 ปี

ประเด็นน่าสนใจ

  • กรมธนารักษ์ เตือนอย่าซื้อเหรียญปลอมที่ระลึก พระราชพิธีบรมราชาภิเษก
  • เหตุผิดกฎหมาย มีโทษสูงสุดจำคุกถึง 20 ปี
  • ผู้สนใจอยากได้เหรียญไว้ครอบครอง สามารถติดต่อได้ที่กรมธนารักษ์

รายงานข่าวแจ้งว่า เมื่อวันที่ 11 ส.ค. 2562 ที่ผ่านมา นายอำนวย ปรีมนวงศ์ อธิบดีกรมธนารักษ์ ได้ออกมาแจ้งเตือนประชาชนว่า อย่าสนับสนุนเหรียญที่ระลึกประดับแพรแถบในโอกาสพระราชพิธีบรมราชาภิเษก 4 พ.ค.62

ที่กลุ่มมิจฉาชีพแอบอ้างทำปลอมขึ้นมาวางขายในโลกออนไลน์อยู่ในขณะนี้ เพราะถือว่าเป็นการกระทำมิบังควร และผิดกฎหมาย โดยมีโทษสุงสุดถึง 20 ปี และปรับกว่า 4 แสนบาท

โดยการออกมาประกาศเตือนครั้งนี้ ก็เพื่อประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนหลีกเลี่ยงกระทำความผิดจากการรู้เท่าไม่ถึงการณ์ดังกล่าว ซึ่งหากผู้ที่สนใจเหรียญในพระราชพิธีสำคัญนี้ ก็สามารถสั่งจองได้กับทางกรมธนารักษ์ ซึ่งราคาของเหรียญอยู่ที่ประมาณ 1,600 บาทต่อเหรียญ และการผลิตทั้งโครงการได้รับอนุญาติผลิตถึง 5 แสนเหรียญ

ทั้งนี้นอกจากเหรียญในโอกาสพระราชพิธีบรมราชาภิเษกแล้ว ยังมีเหรียญแพรแถบเนื่องในโอกาสที่ระลึกครบรอบ 60 พรรษาของรัชกาลที่ 10 ด้วยที่กรมธนารักษ์จัดจำหน่าย หากข้าราชการที่มีความจำเป็นต้องใช้ยังสามารมาซื้อได้ที่กรมธนารักษ์

สำหรับเหรียญที่ระลึกประดับแพรแถบในโอกาสพระราชพิธีบรมราชาภิเษก 4 พ.ค.62 ผลิตจากเส้นไหมถักทอ และตัวเหรียญทำจากเงินแท้ ส่วนของปลอมนั้นจะมีจุดสังเกตคือน้ำหนักเบา และการพิมพ์ลวดลายไม่คมชัด ริบบิ้นแพรแถบใช้แบบพิมพ์สี