ข่าวสดวันนี้ ข่าวฮ่องกง ฮ่องกงชุมนุม

สั่งยกเลิกทุกเที่ยวบินเข้า-ออก ฮ่องกง แนะคนไทยติดสนามบินออกจากพื้นที่

วันนี้ 12 ส.ค. 62 เพจ Royal Thai Consulate-General, Hong Kong ได้ออกประกาศว่า ให้คนไทยที่อยู่ในสนามบินฮ่องกง ออกจากพื้นที่โดยด่วน หลังจากทางการฮ่องกงสั่งยกเลิกเที่ยวบินทุกเที่ยวห้ามบินเข้า-ออก ฮ่องกงในวันนี้…

Home / NEWS / สั่งยกเลิกทุกเที่ยวบินเข้า-ออก ฮ่องกง แนะคนไทยติดสนามบินออกจากพื้นที่

ประเด็นน่าสนใจ

  • ทางการไทยเตือน นทท. ที่ติดค้างอยู่ในสนามบินฮ่องกงออกจากพื้นที่โดยด่วน
  • สาเหตุการออกเตือนครั้งนี้สืบผลมาจากการชุมนุมที่สนามบินฮ่องกงอาจมีการยืดเยื้อ
  • ขณะที่ทางการฮ่องกงได้สั่งระงับทุกเที่ยวบิน ห้ามเข้า-ออก สนามบินแล้ว

วันนี้ 12 ส.ค. 62 เพจ Royal Thai Consulate-General, Hong Kong ได้ออกประกาศว่า ให้คนไทยที่อยู่ในสนามบินฮ่องกง ออกจากพื้นที่โดยด่วน หลังจากทางการฮ่องกงสั่งยกเลิกเที่ยวบินทุกเที่ยวห้ามบินเข้า-ออก ฮ่องกงในวันนี้ เพื่อหลีกเลี่ยงอันตรายที่อาจเกิดจากการชุมนุมได้ โดยมีข้อความระบุว่า เนื่องด้วยสถานการณ์พิเศษ ณ ท่าอากาศยานนานาชาติฮ่องกง เช็กล้าบก็อก อันเป็นผลให้มีการยกเลิกเที่ยวบินเข้า-ออกฮ่องกงของทุกสายการบินในวันนี้

ในการนี้ สถานกงสุลใหญ่ฯ ขอแนะนำคนไทยทุกคน ที่ยังมิได้ออกจากบริเวณท่าอากาศยานนานาชาติฮ่องกง ว่า ให้คนไทยที่ติดค้างอยู่ในอาคารผู้โดยสาร 1 (Terminal 1) ขอให้รีบออกจากบริเวณดังกล่าวโดยด่วน โดยให้เดินออกไปยังบริเวณที่ไม่มีการชุมนุม เช่น Terminal 2 ลานจอดรถ A และ B และโรงแรม Regal Airport

ทั้งนี้ ขอให้คนไทยที่ติดค้างอยู่ที่ท่าอากาศยานนานาชาติฮ่องกง ประสานสถานกงสุลใหญ่ฯ ได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ฉุกเฉิน (+852) 6821 1545 หรือ (+852) 6821 1546 โดยด่วน

ขณะที่ นางสาวบุษฎี สันติพิทักษ์ อธิบดีกรมสารนิเทศและโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ แจ้งว่า สถานกงสุลใหญ่ฯ ได้รับรายงานจากการท่าอากาศยานฮ่องกงว่า สถานการณ์การชุมนุมอย่างสงบที่ท่าอากาศยานนานาชาติฮ่องกง✈️ (Chek Lap Kok) บริเวณอาคารผู้โดยสารขาเข้า (Arrival hall) อาจมีความยืดเยื้อ การท่าอากาศยานฮ่องกงได้มีมาตรการพิเศษเพื่อรักษาความเป็นระเบียบและการดำเนินงานของการท่าอากาศยานฯ ให้อยู่ในความเรียบร้อย

สถานกงสุลใหญ่ ณ เมืองฮ่องกง ขอให้คนไทยที่จะเดินทางมาฮ่องกง หรือคนไทยที่มีภารกิจที่จำเป็นจะต้องเดินทางไปที่ท่าอากาศยานนานาชาติฮ่องกง โปรดตรวจสอบเที่ยวบินที่ท่าอากาศยานนานาชาติฮ่องกงได้ที่ https://www.hongkongairport.com