สภา นศ.รามคำแหง ร้องกลุ่มคนอยากเลือกตั้งหยุดสร้างเงื่อนไขให้เกิดความไม่สงบ

สภานักศึกษามหาวิทยาลัยรามคำแหง เรียกร้องให้กลุ่มคนอยากเลือกตั้งหยุดสร้างเงื่อนไขเพื่อให้เกิดความไม่สงบในบ้านเมือง วันที่ 18 มกราคม 2562 เวลา 10:00 น. สภานักศึกษา เครือข่ายนักศึกษารามคำแหงพิทักษ์สถาบันและประชาชน จัดแถลงข่าว “รณรงค์ให้นักศึกษามหาวิทยาลัยรามคำแหง และประชาชนทั่วไปร่วมกันคัดค้านกลุ่มที่เคลื่อนไหวอยากเลือกตั้ง” เพื่อให้กลุ่มดังกล่าว…

Home / NEWS / สภา นศ.รามคำแหง ร้องกลุ่มคนอยากเลือกตั้งหยุดสร้างเงื่อนไขให้เกิดความไม่สงบ

สภานักศึกษามหาวิทยาลัยรามคำแหง เรียกร้องให้กลุ่มคนอยากเลือกตั้งหยุดสร้างเงื่อนไขเพื่อให้เกิดความไม่สงบในบ้านเมือง

วันที่ 18 มกราคม 2562 เวลา 10:00 น. สภานักศึกษา เครือข่ายนักศึกษารามคำแหงพิทักษ์สถาบันและประชาชน จัดแถลงข่าว “รณรงค์ให้นักศึกษามหาวิทยาลัยรามคำแหง และประชาชนทั่วไปร่วมกันคัดค้านกลุ่มที่เคลื่อนไหวอยากเลือกตั้ง” เพื่อให้กลุ่มดังกล่าว หยุดสร้างเงื่อนไขให้เกิดความไม่สงบในบ้านเมือง

นายกิตติพงศ์ แทนคุณ ประธานสภานักศึกษา เปิดเผยว่า ทางสภานักศึกษาฯ ออกมาเคลื่อนไหวในครั้งนี้ เพื่อเรียกร้องให้กลุ่มคนอยากเลือกตั้งหยุดการเคลื่อนไหว หยุดสร้างเงื่อนไขที่อาจจะทำให้เกิดความไม่สงบขึ้นกับบ้านเมือง

และจากกรณีการออกมาเคลื่อนไหวรวมตัวเรียกร้องของกลุ่มคนที่ใช้ชื่อกลุ่มคนอยากเลือกตั้งโดยได้ขีดเส้นกำหนดให้มีการออกพระราชกฤษฎีกาการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรภายในวันที่ 18 มกราคม 2562 มิฉะนั้นจะมีการนัดชุมนุมเพื่อกดดันรัฐบาล สร้างความไม่สบายใจให้ประชาชนคนไทย

ซึ่งทางสภานักศึกษามหาวิทยาลัยรามคำแหงเครือข่ายนักศึกษารามคำแหงพิทักษ์สถาบันและประชาชนเป็นกลุ่มองค์กรนักศึกษาภายในมหาวิทยาลัยรามคำแหง เป็นประชาชนคนไทยที่มีสิทธิและหน้าที่ในการใช้สิทธิ์เลือกตั้ง และมีความประสงค์อยากเห็นสังคมกลับสู่สภาวะปกติมีการเลือกตั้งโดยเสรี เป็นธรรม มีรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งบริหารประเทศ

สภานักศึกษามหาวิทยาลัยรามคำแหง ขอให้กลุ่มที่กำลังเคลื่อนไหว และกลุ่มการเมืองที่อยู่เบื้องหลังการเคลื่อนไหว ที่จะก่อให้เกิดความไม่สงบหยุดพฤติกรรมดังกล่าว แนะนำให้ประชาชนที่ไม่เห็นด้วยกับการกระทำของกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง แสดงออกผ่านช่องทางที่สามารถทำได้อย่างสงบ