ปล่อยโคมลอย โคมลอย

ล่ารายชื่อค้าน เชียงใหม่ปล่อยโคมลอยทำสถิติโลก

ตามที่สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ร่วมกับสำนักงานโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวอ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า อันเนื่องมาจากพระราชดำริ และภาคเอกชน เตรียมจัดงานเทศกาลลอยกระทงนานาชาติแห่งประเทศไทย ปี 2562 ระหว่างวันที่ 11 – 12 พฤศจิกายนที่จะถึงนี้ บริเวณห้วยตึงเฒ่า อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ จะมีนักท่องเที่ยวชาวจีนกว่า…

Home / NEWS / ล่ารายชื่อค้าน เชียงใหม่ปล่อยโคมลอยทำสถิติโลก

ประเด็นน่าสนใจ

  • อ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า จังหวัดเชียงใหม่ และภาคเอกชน เตรียมจัดงานลอยกระทงปล่อยโคมลอยทำสถิติโลก
  • แต่กลายเป็นประเด็นที่ถูกวิจารณ์และเรียกร้องให้ยกเลิก เพราะเกรงว่าจะเกิดอันตราย

ตามที่สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ร่วมกับสำนักงานโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวอ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า อันเนื่องมาจากพระราชดำริ และภาคเอกชน เตรียมจัดงานเทศกาลลอยกระทงนานาชาติแห่งประเทศไทย ปี 2562 ระหว่างวันที่ 11 – 12 พฤศจิกายนที่จะถึงนี้ บริเวณห้วยตึงเฒ่า อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ จะมีนักท่องเที่ยวชาวจีนกว่า 2 หมื่นคน ปล่อยโคมลอยพร้อมกันเพื่อทำลายสถิติโลก

นางเสาวคนธ์ ศรีบุญเรือง ผู้ประสานงานเครือข่ายชุมชนเมืองรักษ์เชียงใหม่ ระบุว่าได้รวบรวมรายชื่อประชาชน เพื่อเรียกร้องให้ทางจังหวัดเชียงใหม่ งดกิจกรรมดังกล่าว เพราะอาจเกิดอันตราย โคมตกใส่บ้านคนจนเกิดไฟไหม้ พร้อมระบุด้วยว่าการปล่อยโคมไม่ไช่วัฒนธรรมของชาวล้านนา

พร้อมตั้งข้อสังเกตว่า กลุ่มทุนต่างชาติที่เข้ามาใช้พื้นที่เพื่อขายแพ็คเก็จให้กับนักท่องเที่ยวชาตินั้น ใช่คนชาติเดียวกันเองหรือไม่ ใครได้ประโยชน์ทางเศรษฐกิจ และใครจะรับผิดชอบขยะจากซากโคมลอย