มารยาทดีทั่วไทย! โครงการไทยดี มีมารยาท ลุยส่งเสริมและเผยแพร่ค่านิยมความเป็นไทย 5 ภูมิภาค

จากความร่วมมือจากองค์กรภาครัฐและเอกชน 5 หน่วยงาน ได้แก่ กรมส่งเสริมวัฒนธรรม, กองทุนส่งเสริมงานวัฒนธรรม, มูลนิธิฮั่วเคี้ยวป่อเต๊กเซี่ยงตึ๊ง, มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ และ บริษัท โมโน เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) จนเกิดเป็น…

Home / NEWS / มารยาทดีทั่วไทย! โครงการไทยดี มีมารยาท ลุยส่งเสริมและเผยแพร่ค่านิยมความเป็นไทย 5 ภูมิภาค

ประเด็นน่าสนใจ

  • โครงการไทยดีมีมารยาทออก Roadshow จัดกิจกรรม Talkshow และ Workshop Filmmaking Class หมุนเวียนทั้ง 5 ภูมิภาค
  • พร้อมชวนร่วมกิจกรรมประกวดหนังสั้นภายใต้โครงการ ไทยดี มีมารยาท ชิงทุนการศึกษากว่า 300,000 บาท

จากความร่วมมือจากองค์กรภาครัฐและเอกชน 5 หน่วยงาน ได้แก่ กรมส่งเสริมวัฒนธรรม, กองทุนส่งเสริมงานวัฒนธรรม, มูลนิธิฮั่วเคี้ยวป่อเต๊กเซี่ยงตึ๊ง, มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ และ บริษัท โมโน เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) จนเกิดเป็น โครงการส่งเสริมและเผยแพร่ค่านิยมและความเป็นไทย ไทยดีมีมารยาท โครงการดีๆ ที่แผยแพร่ให้ทุกคนได้ตระหนักถึงมารยาทและการอยู่ร่วมกันในสังคมอย่างมีความสุข

โดยตลอดเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา โครงการไทยดีมีมารยาท ได้ออก Roadshow จัดกิจกรรม Talkshow และ Workshop Filmmaking Class หมุนเวียน 5 จังหวัด ทั่วทั้ง 5 ภูมิภาค ได้แก่ สงขลา / เชียงใหม่ / อุบลราชธานี / ชลบุรี / กรุงเทพฯ

กิจกรรม Talkshow

โดย Talkshow ฟังสนุก ถึงแนวปฏิบัติในสังคมไทย อยู่ร่วมกันอย่างไรภายใต้คำว่ามีมารยาท โดย 3 นักพูดชื่อดัง ได้แก่

  • กตัญญู สว่างศรี ที่มาพูดคุยอย่างเป็นกันเองด้วยหลักพื้นฐานอย่างการเห็นอกเห็นใจผู้อื่น รู้จักเอาใจเขามาใส่ใจเรา ครั้งนี้ได้รับความสนใจจากเยาวชนและบุคคลทั่วไปมาเข้าร่วมกันอย่างมากมาย ที่โรงภาพยนตร์พารากอน ซีนีเพล็กซ์ สาขาสยามพารากอน

  • ครูทอม คำไทย มากับหัวข้อ การใช้ภาษาอย่างถูกกาลเทศะ การสื่อสารที่ทำถูกต้องตามหลักพื้นฐานของภาษาไทย อัดแน่นไปด้วยสาระความสนุกตามแบบฉบับของครูทอม ที่โรงภาพยนตร์หาดใหญ่ ซีนีเพล็กซ์ เซ็นทรัลเฟสติวัลหาดใหญ่ และโรงเรียนมงฟอร์ดวิทยาลัย จังหวัดเชียงใหม่

  • ครูน้ำฝน ภักดี มาสอนเทคนิคง่ายๆ ในการปรับเปลี่ยนบุลลิกภาพ และมารยาทในสังคม ที่โรงเรียนเบ็ญจะมะมหาราช จังหวัดอุบลราชธานี และโรงภาพยนตร์เมเจอร์ซินีเพล็กซ์ บิ๊กซี ชลบุรี

กิจกรรม Workshop Filmmaking Class

กิจกรรมที่ชวนน้องประกวดหนังสั้นภายใต้โครงการ ไทยดี มีมารยาท และให้ความรู้ในการผลิตหนังสั้ยโดยผู้กำกับรุ่นใหม่ไฟแรง พี่เสือ พิชย จรัสบุญประชา และ พี่พงศ์ ฐิติพงศ์ เกิดทองทวี จาก Hello Filmmaker ที่เดินหน้าไปให้ความรู้น้องๆ ถึงในมหาวิทยาลัย ได้แก่

  • ภาตใต้ มหาวิทยาลัยหาดใหญ่
  • ภาคเหนือ มหาวิทยาลัยแม่โจ้
  • ภาคอีสาน มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี
  • ภาคตะวันออก มหาวิทยาลัยบูรพา
  • ภาคกลาง มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ

สำหรับน้องๆ ที่สนใจอยากส่งหนังสั้นเข้าประกวดในโครงดีๆ แบบนี้ สามารถติดตามรายละเอียดได้ที่ : https://video.mthai.com/campaign/thai-d