ดินถล่ม แม่สะเรียง-เชียงใหม่

เตือนเลี่ยงใช้เส้นทางแม่สะเรียง-เชียงใหม่

จังหวัดแม่ฮ่องสอน เตือนประชาชนที่สัญจรผ่านเส้นทางสายแม่สะเรียง-เชียงใหม่ ให้ระวังอันตรายจากดินถล่มปิดทับเส้นทางบางช่วง และมีฝนตกอาจเกิดอันตรายได้ /ขณะที่กรุมอุทยานฯ ประกาศปิดน้ำตกหลายแห่ง หวั่นเกิดอันตรายแก่นักท่องเที่ยว เจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งเปิดถนน แม่สะเรียง-เชียงใหม่ บริเวณตำบลแม่เหาะ อำเภอแม่สะเรียง จังหวัดแม่ฮ่องสอน หลังฝนตกติดต่อกันหลายวัน ทำให้ดินถล่ม นอกจากนั้นยังมีเสาไฟฟ้าแรงสูงหักโค่น…

Home / NEWS / เตือนเลี่ยงใช้เส้นทางแม่สะเรียง-เชียงใหม่

จังหวัดแม่ฮ่องสอน เตือนประชาชนที่สัญจรผ่านเส้นทางสายแม่สะเรียง-เชียงใหม่ ให้ระวังอันตรายจากดินถล่มปิดทับเส้นทางบางช่วง และมีฝนตกอาจเกิดอันตรายได้ /ขณะที่กรุมอุทยานฯ ประกาศปิดน้ำตกหลายแห่ง หวั่นเกิดอันตรายแก่นักท่องเที่ยว

เจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งเปิดถนน แม่สะเรียง-เชียงใหม่ บริเวณตำบลแม่เหาะ อำเภอแม่สะเรียง จังหวัดแม่ฮ่องสอน หลังฝนตกติดต่อกันหลายวัน ทำให้ดินถล่ม นอกจากนั้นยังมีเสาไฟฟ้าแรงสูงหักโค่น / ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมงจึงสามารถเปิดเส้นทางให้สัญจรได้ตามปกติ แต่แจ้งเตือนประชาชนให้ระวังอันตราย เนื่องจากยังมีฝนตก และอาจทำให้เกิดดินถล่มและน้ำป่าได้

ด้าน นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวง ทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม ได้มอบหมายให้ ที่ปรึกษารัฐมนตรีฯ พร้อมคณะและหน่วย ฉก.พญาเสือ เดินทางไปตรวจสอบติดตาม กรณีอ่างเก็บน้ำบ้านมรสวบ ต.ชัยเกษม อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ มีรอยน้ำแทงทะลุรั่วซึม พร้อมกำชับให้มีการซ่อมแซ่มโดยด่วน และประชาสัมพันธ์ดูแลความปลอดภัยประชาชนในพื้นที่

ส่วนสถานการณ์น้ำป่าไหลหลากในพื้นที่น้ำตกป่าละอู อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เจ้าหน้าที่ตรวจพบกระแสน้ำป่าไหลเชี่ยวกราก และบางวันมีสีตะกอนขุ่น ระดับน้ำสูงขึ้น ประกอบกับเส้นทางเดินและโขดหินขึ้นไปน้ำตกมีความลื่นจากดินโคลน จึงต้องประกาศปิดการท่องเที่ยวน้ำตกป่าละอูต่อเนื่อง เพื่อความปลอดภัย และป้องกันอุบัติเหตุที่จะเกิดขึ้น