ถวายสัตย์ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา

‘บิ๊กตู่’ กอดหมอน ปัดตอบเองปมกระทู้ถวายสัตย์ฯ

วันนี้ (13 สิงหาคม 2562) ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้เดินทางมายังตึกบัญชาการ 1 ณ ทำเนียบรัฐบาล เพื่อนั่งเป็นประธานการประชุม ครม. ในวันนี้…

Home / NEWS / ‘บิ๊กตู่’ กอดหมอน ปัดตอบเองปมกระทู้ถวายสัตย์ฯ

ประเด็นน่าสนใจ

  • นายกฯเผย ไม่ได้ไปคุยกับพรรคเล็กร่วมรัฐบาลทั้ง 10 พรรค แต่มีคนไปคุยอยู่แล้ว
  • พร้อมปัดตอบคำถามนักข่าว ว่าจะไปสภาตอบกระทู้เรื่องถวายสัตย์ฯ เอง หรือไม่

วันนี้ (13 สิงหาคม 2562) ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้เดินทางมายังตึกบัญชาการ 1 ณ ทำเนียบรัฐบาล เพื่อนั่งเป็นประธานการประชุม ครม. ในวันนี้ และได้ตอบคำถามผู้สื่อข่าว ถึงกรณีการจะนัด 10 พรรคเล็ก พูดคุยในวันพฤหัสบดีนี้หรือไม่ โดยนายกรัฐมนตรี ตอบสั้น ๆ ว่า “ยัง” ส่วนจะมีการนัดหมายพูดคุยหรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า คงมีคนพูดคุยอยู่แล้ว

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีปฎิเสธการตอบคำถามกรณีจะไปชี้แจงกระทู้ถามสด เรื่องการกล่าวคำถวายสัตย์ปฎิญาณฯ ในที่ประชุม ส.ส.

จากนั้น นายกรัฐมนตรี ได้เข้าร่วมกิจกรรมของ โครงการ “99 ปี ล้านความดี เพื่อรัฐบุรุษ พลเอกเปรม ติณสูลานนท์” นำโดย ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา และรองศาสตราจารย์นายแพทย์พุฒิศักดิ์ พุทธพิบูลย์ คณบดีคณะแพทย์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครรินทร์ และคณะผู้บริหาร ที่มาร่วมประชาสัมพันธ์งานในครั้งนี้

รวมถึง การเยี่ยมชมผลงานและประชาสัมพันธ์การจัดนิทรรศการ “หัตถกรรมแห่งบรรพชนไทย ใต้ร่มพระบารมี” ซึ่งนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า สิ่งเหล่านี้ถือเป็นเรื่องที่น่าภาคภูมิใจ ขอให้สื่อมวลชนช่วยกันประชาสัมพันธ์ให้มาก ก่อนที่จะรับมอบของที่ระลึกเป็นหมอนกับย่ามใส่ของที่เรียกว่า ถุงใส่ความดี ซึ่งนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า หากทุกคนช่วยกันทำความดี ย่ามแค่นี้ก็ใส่ไม่พอ ก็ขอให้ทุกคนช่วยกันทำแต่สิ่งดี ๆ

โดยระหว่างที่นายกรัฐมนตรีได้ร่วมถ่ายภาพกับคณะผู้จัดงาน เจ้าหน้าที่ได้บอกว่าขอเป็นกำลังใจให้นายกรัฐมนตรี ทำให้พลเอกประยุทธ์ ตอบกลับไปว่า มีคนช่วยทำงาน จะเหนื่อยได้อย่างไร ก่อนที่จะเดินขึ้นตึกบัญชาการประชุมคณะรัฐมนตรี นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวอีกว่า “ช่วยกันทำความดีนะจ๊ะ ใครอยากจะเลื่อย(ขาเก้าอี้) ก็ปล่อยเขา ไปแยกย้ายกันได้แล้ว ฝนตกเดี๋ยวไม่สบาย”

สำหรับวาระการประชุมที่น่าสนใจในวันนี้ทางกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ จะมีการเสนอรายชื่อการแต่งตั้งโยกย้ายผู้บริหาร ระดับ 10 ซึ่งจะเกษียณราชการทั้งหมด 9 ตำแหน่ง เข้าที่ประชุม ครม. ล็อตแรก อาทิ นายวิณะโรจน์ ทรัพย์ส่งสุข เลขาธิการสำนักงานปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม หรือ ส.ป.ก. ไปเป็นรองปลัดกระทรวง แทน นางสาวดุจเดือน ศศะนาวิน รองปลัดกระทรวงฯ ที่เกษียณ และนายโอภาส ทองยงค์ อธิบดีกรมตรวจบัญชีสหกรณ์ ไปเป็นรองปลัดกระทรวงฯ แทนนายสุรจิตต์ อินทรชิต รองปลัดกระทรวงฯ เกษียณราชการ

ซึ่งถือเป็นการจัดทัพกระทรวงเกษตรฯ รอบใหม่ เพื่อเดินหน้าแก้ปัญหาปากท้องเกษตรกร โดยเฉพาะในโครงการประกันรายได้เกษตรกร ที่เป็นเรื่องเร่งด่วนที่สุด