นปช ประชุมอาเซียนซัมมิต อริสมันต์ พงษ์เรืองรอง

‘อริสมันต์’ ร้องอัยการสูงสุด ถอนฟ้องล้มประชุมอาเซียนซัมมิท

วันนี้ (13 ส.ค.62) ที่ สำนักงานอัยการสูงสุด อาคารราชบุรีดิเรกฤทธิ์ (อาคารA) ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษาฯ ถ.แจ้งวัฒนะ นายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง แกนนำ นปช.…

Home / NEWS / ‘อริสมันต์’ ร้องอัยการสูงสุด ถอนฟ้องล้มประชุมอาเซียนซัมมิท

ประเด็นน่าสนใจ

  • อริสมันต์ พงษ์เรืองรอง แกนนำ นปช. กับพวก เดินทางเข้ายื่นหนังสือต่ออัยการสูงสุด เพื่อขอให้อัยการศาลจังหวัดพัทยา ยื่นคำร้องขอถอนฟัองคดีดังกล่าวต่อศาลจังหวัดพัทยา
  • เนื่องจากพวกจำเลยไม่ได้รับความเป็นธรรมในการพิจารณาคดี

วันนี้ (13 ส.ค.62) ที่ สำนักงานอัยการสูงสุด อาคารราชบุรีดิเรกฤทธิ์ (อาคารA) ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษาฯ ถ.แจ้งวัฒนะ นายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง แกนนำ นปช. กับพวก จำเลยคดีร่วมกันล้มการประชุมอาเซียนซัมมิต พัทยา จ.ชลบุรี เดินทางเข้ายื่นหนังสือต่ออัยการสูงสุด เพื่อขอให้อัยการศาลจังหวัดพัทยา ยื่นคำร้องขอถอนฟัองคดีดังกล่าวต่อศาลจังหวัดพัทยา เนื่องจากพวกจำเลยไม่ได้รับความเป็นธรรมในการพิจารณาคดี หากอัยการโจทก์ไม่ถอนฟัองคดี ก็จะยื่นฟ้องอัยการโจทก์ ฐานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ

โดยนายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง แกนนำ นปช. กล่าวว่า จากคดีดังกล่าว ตนกับพวกนั้นถูกกลั่นแกล้งทางการเมืองและมีการตั้งข้อกล่าวหาที่หนักเกินกว่าความเป็นจริง เพราะในคดีนี้ตนและพวกไม่ได้กระทําความผิดตามที่ถูกกล่าวหาแต่อย่างใด

อีกทั้งยังปรากฏข้อเท็จจริงในเวลาต่อมาว่า อัยการโจทก็ได้นําพยานเอกสารและพยานบุคคลเข้าเบิกความเท็จ ต่อศาล จนเป็นเหตุให้ได้รับความเสียหาย การกระทําของอัยการโจทก์เป็นความผิดต่อ กระบวนการยุติธรรม การที่อัยการโจทก์นําพยานหลักฐานอันเป็นเท็จเข้านําสืบในชั้นพิจารณาคดีต่อศาล

ซึ่งสํานวนฟ้องของอัยการโจทก์เป็นการฟ้องคดีที่มิชอบด้วยกฎหมาย จึงร้องขอความเป็นธรรมมายังอัยการสูงสุด เพื่อพิจารณาดําเนินการมีคําสั่งให้อัยการโจทก์ถอนฟ้องคดีนี้ออกจากสารบบความเสีย ก่อนที่ศาลฎีกาจะมีคําพิพากษา และมีคําสั่งให้พนักงานสอบสวนดําเนินการสืบสวนสอบสวนและดําเนินการแจ้งข้อกล่าวหาให้ถูกต้องและเป็นไปตามข้อเท็จจริงตามสำนวนในคดี

สำหรับคดีนี้ศาลอุทธรณ์ภาค2 มีคำพิพากษาให้จำคุกนายอริสมันต์ กับพวกรวม 4 คนๆ ละ 4 ปี ไม่รอลงอาญา ซึ่งคดีอยู่ระหว่างการพิจารณาของศาลฏีกา