ญี่ปุ่น รถบินได้ รถยนต์ไฟฟ้าบินได้

ญี่ปุ่นทดสอบ ‘รถยนต์ไฟฟ้าบินได้’ ตั้งเป้าให้บริการในช่วงทศวรรษ 2030

“NEC” ยักษ์ใหญ่ด้านอิเล็กทรอนิกส์ของญี่ปุ่น และ “Cartivator” สตาร์ทอัพซึ่ง “NEC” ให้การสนับสนุน ทดสอบรถยนต์พลังงานไฟฟ้าบินได้รุ่นต้นแบบ โดยตั้งเป้าให้บริการแก่ผู้คนภายในช่วงทศวรรษ 2030 รถยนต์คันนี้มี 4 ใบพัด และถูกทดสอบในกรงขนาดใหญ่ด้วยเหตุผลทางความปลอดภัย โดยมันสามารถบินกลางอากาศในความสูง…

Home / NEWS / ญี่ปุ่นทดสอบ ‘รถยนต์ไฟฟ้าบินได้’ ตั้งเป้าให้บริการในช่วงทศวรรษ 2030

ประเด็นน่าสนใจ

  • บริษัทญี่ปุ่นทดสอบรถยนต์ไฟฟ้าบินได้รุ่นต้นแบบแล้ว ตั้งเป้าให้บริการภายในช่วงทศวรรษ 2030
  • รถยนต์คันนี้มี 4 ใบพัด และถูกทดสอบในกรงขนาดใหญ่ด้วยเหตุผลทางความปลอดภัย โดยมันสามารถบินกลางอากาศในความสูง 3 เมตร

“NEC” ยักษ์ใหญ่ด้านอิเล็กทรอนิกส์ของญี่ปุ่น และ “Cartivator” สตาร์ทอัพซึ่ง “NEC” ให้การสนับสนุน ทดสอบรถยนต์พลังงานไฟฟ้าบินได้รุ่นต้นแบบ โดยตั้งเป้าให้บริการแก่ผู้คนภายในช่วงทศวรรษ 2030 รถยนต์คันนี้มี 4 ใบพัด และถูกทดสอบในกรงขนาดใหญ่ด้วยเหตุผลทางความปลอดภัย โดยมันสามารถบินกลางอากาศในความสูง 3 เมตร

เจ้าหน้าที่ NEC ระบุว่า รถยนต์บินได้ของบริษัทถูกออกแบบมาให้ขับเคลื่อนโดยไร้คนขับสำหรับการขนส่งพัสดุ

นายโนริฮิโกะ อิชิกุโระ รองกรรมการผู้จัดการอาวุโสของ NEC ระบุว่า บริษัทเชื่อว่า การพัฒนาของการท่องเที่ยวที่มีรถยนต์บินได้เป็นศูนย์กลางจะเกิดขึ้นอย่างแน่นอน และเมื่อถึงเวลานั้น บริษัทต้องการจัดเตรียมเทคโนโลยีและบริการ เพื่อเป็นฐานของการจัดการ

นายโทโมฮิโระ ฟุกุซาวะ CEO ของ Cartivator ระบุว่า หนึ่งในความท้าทายของการพัฒนารถยนต์บินได้คือความปลอดภัย รวมถึงระยะทางในการบินก็เป็นสิ่งสำคัญ โดยตอนนี้มีการใช้แบตเตอรี่ไฟฟ้าซึ่งมีระยะทางการบินไม่มากนักทั้งนี้ เป้าหมายของบริษศัทคือทำให้การเปลี่ยนแปลงจากการขับรถไปสู่การบินเป็นไปอย่างราบรื่น