10 Fight 10 Cyberbullying ข่าวสดวันนี้ เจ้าขุน จักรภัทร

“ไม่มีใครไม่เคยพ่ายแพ้” ดราม่าเจ้าขุน ควรระวังติงแรงไปจะเป็น Cyberbullying

จากเหตุการณ์ดรามาในการแข่งขันชกมวย 10 fight 10 หลัง เจ้าขุน จักรภัทร วรรธนะสิน ลูกชายของ เจ เจตริน นักร้องชื่อดังและโปรโมเตอร์จัดการแข่งขัน ได้แสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสมหลังพ่ายแพ้ในการแข่งขันดังกล่าว จนส่งผลทำให้คนที่ติดตามรายการออกมาแสดงความเห็นไม่เห็นด้วยกับพฤติกรรมนั้น ล่าสุดเพจ…

Home / NEWS / “ไม่มีใครไม่เคยพ่ายแพ้” ดราม่าเจ้าขุน ควรระวังติงแรงไปจะเป็น Cyberbullying

ประเด็นน่าสนใจ

  • เพจดังแนะจะแสดงความเห็นตักเตือน เจ้าขุน จักรภัทร ควรระวังไม่อย่างนั้นจะเป็น Cyberbullying
  • เหตุการณ์นี้เป็นข้อคิดให้คนรู้จักความพ่ายแพ้ และจัดการกับอารมณ์นั้น

จากเหตุการณ์ดรามาในการแข่งขันชกมวย 10 fight 10 หลัง เจ้าขุน จักรภัทร วรรธนะสิน ลูกชายของ เจ เจตริน นักร้องชื่อดังและโปรโมเตอร์จัดการแข่งขัน ได้แสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสมหลังพ่ายแพ้ในการแข่งขันดังกล่าว จนส่งผลทำให้คนที่ติดตามรายการออกมาแสดงความเห็นไม่เห็นด้วยกับพฤติกรรมนั้น

ล่าสุดเพจ เข็นเด็กขึ้นภูเขา ได้มีการโพสต์ข้อคิด ที่ได้จากเรื่องที่เกิดขึ้นทำนองว่า เหตุการณ์นี้เป็นบทเรียนสอนให้รู้ว่าทุกคนต้องเคยเจอกับความพ่ายแพ้และผิดหวังด้วยกันทั้งนั้น แต่สิ่งสำคัญกว่าคือ การมีสติเพียงพอที่จะจัดการอารมณ์ด้านลบที่เกิดขึ้น

รวมถึงผู้ปกครองและครอบครัวควรให้กำลังใจมากกว่าที่จะตำหนิต่อหน้าธารกำนัล เพราะอาจทำให้เกิดการฝังใจได้ ขณะเดียวกันการตักเตือนในเชิงสร้างสรรค์ และการ Cyberbullying มีเพียงเส้นบางๆ กั้น หากจะแสดงความเห็นวิจารณ์ก็ควรระวังด้วย เพราะหากใส่อารมณ์ส่วนตัวมากเกินไป อาจเป็นการ Cyberbullying โดยไม่ตั้งใจได้

ไม่มีใครไม่เคยพ่ายแพ้และไม่เคยทำผิดพลาด

เมื่อวานมีประเด็นที่เกิดขึ้นในโซเชียลมีเดีย เรื่องราวของการแข่งขันชกมวยรายการหนึ่งที่ภายหลังการแข่งขันมีการวิพากษ์วิจารณ์ที่ตามมาอย่างรุนแรง นั่นคือกรณีของเจ้าขุน ลูกชายของคุณเจเจตริน ที่ชกมวยแล้วแพ้น็อคให้กับน้องแบงค์ ประเด็นที่เกิดขึ้นก็คือ มีการวิจารณ์ว่าเจ้าขุนมีปฏิกิริยาที่ไม่เหมาะสมต่างๆ

สิ่งที่ควรพิจารณาต่อมาคือ เจ้าขุนก็เป็นคนธรรมดาคนหนึ่งที่ทำผิดพลาดและพ่ายแพ้ ก็เหมือนกับพวกเราทุกคนนั่นแหละ ไม่นับที่เจ้าขุนอายุ 16 ปี เขายังมีประสบการณ์ชีวิตไม่มาก และมีความหุนหันพลันแล่น ไม่คิดหน้าคิดหลังได้

แทนที่จะวิจารณ์รุนแรง น่าจะดีกว่าถ้าเรานำเหตุการณ์นี้มาสอนใจตัวเองและลูกหลานที่กำลังเติบโต ว่าในวันที่รู้สึกแย่ ผิดหวังเสียใจ ตรงนั้นมันเป็นเรื่องธรรมดา แต่สิ่งสำคัญกว่าคือการมีสติเพียงพอที่จะจัดการอารมณ์ด้านลบที่เกิดขึ้น

ภาพและข้อความจาก เข็นเด็กขึ้นภูเขา