ข่าวสดวันนี้ ซิดนีย์ เหตุไล่แทงคน

ตำรวจรวบชายคลั่งใช้มีดไล่แทงคนกลางเมืองซิดนีย์

วันที่ 13 ส.ค. 2562 สำนักข่าวต่างประเทศรายงาน เมื่อเวลาประมาณ 14.00 น. เกิดเหตุชายหนุ่มวัย 21 ปี ก่อเหตุใช้มีดหั่นเนื้อไล่แทงหญิงวัย 41 ปีได้รับบาดเจ็บ 1…

Home / NEWS / ตำรวจรวบชายคลั่งใช้มีดไล่แทงคนกลางเมืองซิดนีย์

ประเด็นน่าสนใจ

  • ชายวัย 21 ปี ใช้มีดแทงหญิงเสียชีวิตในอพาร์ตเมนต์ย่านใจกลางเมืองซิดนีย์ ออสเตรเลีย
  • นอกจากแทงคนแล้ว ชายหนุ่มคนนี้ ยังไล่แทงผู้คนทำให้มีผู้หญิงอีก 1 คนถูกแทงบาดเจ็บ
  • ก่อนลงมือแทงคน ชายผู้ก่อเหตุยังได้ตะโกนสรรเสริญพระเจ้า

วันที่ 13 ส.ค. 2562 สำนักข่าวต่างประเทศรายงาน เมื่อเวลาประมาณ 14.00 น. เกิดเหตุชายหนุ่มวัย 21 ปี ก่อเหตุใช้มีดหั่นเนื้อไล่แทงหญิงวัย 41 ปีได้รับบาดเจ็บ 1 ราย ซึ่งผู้บาดเจ็บถูกนำส่งโรงพยาบาลแล้ว โดยเหตุเกิดใกล้กับสี่แยกที่พลุกพล่านที่สุดในย่านใจกลางเมืองซิดนีย์เมืองใหญ่อันดับหนึ่งของออสเตรเลีย  นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังพบศพของหญิงสาววัย 21 ปี ซึ่งถูกชายผู้ก่อเหตุแทงเสียชีวิตภายในอาคารอพาร์ตเมนต์ที่พักชั้น 4 ในระแวกใกล้เคียงกัน

หลังเกิดเหตุ นายไมเคิล ฟูลเลอร์ ผู้บัญชาการตำรวจรัฐนิวเซาท์เวลส์ประเทศออสเตรเลียแถลงว่า ตำรวจยังไม่ได้พิจารณาว่าเหตุการณ์นี้ เป็นการก่อการร้าย หรือไม่

อย่างไรก็ตาม ผู้เห็นเหตุการณ์เผยว่า ชายผู้ก่อเหตุได้ตะโกนสรรเสริญพระเจ้าก่อนลงมือใช้มีดยาว 12 นิ้วแทงผู้หญิงคนหนึ่งได้รับบาดเจ็บและยังพยายามที่จะไปแทงผู้คนในระแวกดังกล่าว ก่อนถูกพลเมืองดีช่วยกันรุมจับไว้ได้

ทั้งนี้ผู้บัญชาการตำรวจระบุด้วยว่า ชายผู้ก่อเหตุมีประวัติของอาการป่วยทางจิต และทราบว่าเขาได้รวบรวมข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับการสังหารหมู่ที่เกิดขึ้นในอเมริกาเหนือและนิวซีแลนด์ ไว้ในคอมพิวเตอร์ส่วนตัว