ข่าวสดวันนี้ สนามบินฮ่องกง

สนามบินฮ่องกงวิกฤต ประกาศระงับการ Check-in ทุกสายการบินชั่วคราว

สถานกงสุลใหญ่ ณ เมืองฮ่องกง แจ้งผ่านเพจเฟซบุ๊กของสถานกงสุลฯ โดยระบุว่า จากสถานการณ์ชุมนุมประท้วงที่เกิดขึ้นที่ท่าอากาศยานนานาชาติฮ่องกงในวันนี้ ทำให้การท่าฮ่องกง ต้องประกาศระงับขั้นตอนการ Check-in ของทุกสายการบินเป็นการชั่วคราว จนกว่าจะมีประกาศแจ้งให้ทราบต่อไป พร้อมแนะนำให้ผู้โดยสารทุกคนที่ยังอยู่ในท่าอากาศยาน พิจารณาออกจากบริเวณที่ประท้วงและประสานสายการบินของตน เพื่อตรวจสอบสถานะหรือเปลี่ยนแปลงเที่ยวบิน ในการนี้…

Home / NEWS / สนามบินฮ่องกงวิกฤต ประกาศระงับการ Check-in ทุกสายการบินชั่วคราว

ประเด็นน่าสนใจ

  • สถานกงสุลใหญ่ ณ เมืองฮ่องกง แจ้งท่าอากาศยานนานาชาติฮ่องกง ประกาศระงับขั้นตอนการ Check-in ของทุกสายการบินเป็นการชั่วคราว
  • การระงับดังกล่าว เกิดขึ้นเนื่องจากผู้ประท้วงต่อต้านกฎหมายส่งผู้ร้ายข้ามแดนไปยังจีนในฮ่องกงปิดทางผู้โดยสารขาเข้า และขาออก ทำให้สายการบินทุกสายการบินประกาศยกเลิกทุกเที่ยวบินเป็นวันที่2

สถานกงสุลใหญ่ ณ เมืองฮ่องกง แจ้งผ่านเพจเฟซบุ๊กของสถานกงสุลฯ โดยระบุว่า จากสถานการณ์ชุมนุมประท้วงที่เกิดขึ้นที่ท่าอากาศยานนานาชาติฮ่องกงในวันนี้ ทำให้การท่าฮ่องกง ต้องประกาศระงับขั้นตอนการ Check-in ของทุกสายการบินเป็นการชั่วคราว จนกว่าจะมีประกาศแจ้งให้ทราบต่อไป พร้อมแนะนำให้ผู้โดยสารทุกคนที่ยังอยู่ในท่าอากาศยาน พิจารณาออกจากบริเวณที่ประท้วงและประสานสายการบินของตน เพื่อตรวจสอบสถานะหรือเปลี่ยนแปลงเที่ยวบิน

ในการนี้ สถานกงสุลใหญ่ฯ แนะนำให้คนไทยที่มีเที่ยวบินในวันนี้และวันพรุ่งนี้ รวมทั้งประสานสายการบินของตน เพื่อสอบถามสถานะเที่ยวบิน และขอให้คนไทยทุกคนหลีกเลี่ยงเข้าไปในบริเวณพื้นที่ชุมนุมประท้วงที่ท่าอากาศยานฮ่องกง

นอกจากนี้ ขอให้คนไทยที่ยังไม่มีภารกิจเร่งด่วนในฮ่องกง พิจารณาหลีกเลี่ยงการเดินทางมายังฮ่องกงในช่วงนี้ และหากมีความจำเป็นต้องเดินทางมายังฮ่องกง ขอให้ตรวจสอบตารางเวลาและสถานะของเที่ยวบินกับท่าอากาศยานนานาชาติฮ่องกงก่อนการเดินทาง

หากต้องการความช่วยเหลือเร่งด่วน สามารถประสานสถานกงสุลใหญ่ฯ ได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ฉุกเฉิน (+852) 6821-1545 หรือ (+852) 6821-1546 และ Call Center กรมการกงสุล กระทรวงการต่างประเทศ (+66) 2-572-8442