ข่าวสดวันนี้ ดีเจ.ภูมิ ตกปลา

‘ดีเจ.ภูมิ’ ขอโทษแล้ว หลังอัพคลิปตกปลาในเขตอุทยาน

จากกรณีที่กรมอุทยานฯ แจ้งจับ ดีเจ.ภูมิ ภูมิใจ ตั้งสง่า พร้อมพวก หลังเข้าไปตกปลาล่าสัตว์ภายในเขตอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะชุมพร ซึ่งการแจ้งจับ เกิดขึ้นหลังจาก ดีเจ.ภูมิ โพสต์คลิปรายการที่เผยแพร่ในช่องยูทูปเข้าไปตกปลาด้วยสปีดโบ๊ต โดยคลิปนี้ปรากฎ 7 บุคคลบนเรือสปีดโบ๊ต ซึ่งกำลังร่วมกันตกปลาและแล่ปลาในพื้นที่เกาะแรด…

Home / NEWS / ‘ดีเจ.ภูมิ’ ขอโทษแล้ว หลังอัพคลิปตกปลาในเขตอุทยาน

ประเด็นน่าสนใจ

  • ดีเจ.ภูมิ อัดคลิปขอโทษกรณีตกปลาในพื้นที่เขตอุทยาน จนเกิดกระแสตีกลับจากสังคม เนื่องจากถือเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย
  • เจ้าตัวรับทำผิดพลาด และหวังว่าจะเคลียร์กันได้
  • หลังจากนี้จะเข้าพบเจ้าหน้าที่

จากกรณีที่กรมอุทยานฯ แจ้งจับ ดีเจ.ภูมิ ภูมิใจ ตั้งสง่า พร้อมพวก หลังเข้าไปตกปลาล่าสัตว์ภายในเขตอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะชุมพร ซึ่งการแจ้งจับ เกิดขึ้นหลังจาก ดีเจ.ภูมิ โพสต์คลิปรายการที่เผยแพร่ในช่องยูทูปเข้าไปตกปลาด้วยสปีดโบ๊ต โดยคลิปนี้ปรากฎ 7 บุคคลบนเรือสปีดโบ๊ต ซึ่งกำลังร่วมกันตกปลาและแล่ปลาในพื้นที่เกาะแรด เกาะกะโหลก เกาะหลักง่าม และเกาะละวะ ภายในเขตอุทยานแห่งชาติ

ทั้งนี้คลิปดังกล่าวได้ถูกอัพโหลดลงบนเว็ลไซต์ยูทูปเมื่อวันที่ 8 ส.ค. ปี 2561 ซึ่งขณะนี้ คลิปดังกล่าว ถูกลบออกไปแล้ว เมื่อปลายเดือน ก.ค.ที่ผ่านมา

ส่วนทางด้านเพจพญาเสือระบุว่า อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะชุมพร ได้จัดทำทุ่นแสดงแนวเขตอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะชุมพรไว้รอบเกาะอย่างชัดเจนแล้ว จึงเป็นไปไม่ได้ที่กลุ่มบุคคลดังกล่าวจะอ้างว่าไม่ทราบแนวเขตอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะชุมพร

พฤติกรรมของ นายภูมิใจ ตั้งสง่า หรือดีเจภูมิ กับพวก เป็นพฤติกรรมที่มีเจตนาเข้ามาล่าสัตว์ในเขตอุทยานแห่งชาติ เป็นการกระทำความผิดกฎหมายตามพระราชบัญญัติอุทยานแห่งชาติ พ.ศ. 2504 ฐานความผิด ดังนี้

  1. ฐานเก็บหา นำออกไป ทำด้วยประการใดๆ ให้เป็นอันตรายซึ่งทรัพยากรธรรมชาติอื่น โดยไม่ได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่ ตามมาตรา 16 (2) และมาตรา 24
  2. นำสัตว์ออกไป หรือทำด้วยประการใดๆ ให้เป็นอันตรายแก่สัตว์ โดยไม่ได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่ ตามมาตรา 16 (3) และมาตรา 24
  3. ฐานนำยานพาหนะเข้าออกหรือขับขี่ยานพาหนะในทางที่มิได้จัดไว้เพื่อการนั้น เว้นแต่จะได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่ ตามมาตรา 16 (9) และมาตรา 25
  4. นำเครื่องมือสำหรับล่าสัตว์ หรืออาวุธใดๆ เข้าไป เว้นแต่จะได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่ ตามมาตรา 16 (15) และมาตรา 27
  5. ฐานบุคคลซึ่งเข้าไปในเขตอุทยานแห่งชาติ ต้องปฏิบัติตามคำสั่งของพนักงานเจ้าหน้าที่ ซึ่งได้สั่งให้ปฏิบัติตามระเบียบที่อธิบดีกำหนด โดยอนุมัติของรัฐมนตรี และตามมาตรา 18 และมาตรา 25

ต่อมา ดีเจ.ภูมิได้โพสต์คลิปวีดิโอชี้แจงเรื่องดัลกล่าว ผ่านอินสตาแกรม djpoom พร้อมเขียนแคปชั่นว่า “ขออนุญาตรีบชี้แจงนะครับ เพิ่งจะเห็นข่าวนะครับ บอกได้เลยว่าตกใจแล้วก็เสียใจมาก เราไม่เคยมีเจตนาที่ไม่ดี แต่เป็นเพราะความไม่รอบคอบแล้ว รู้เท่าไม่ถึงการ เราชื่นชมกรมประมงมาโดยตลอด พูดออกคลิปตลอด แล้วก็สนับสนุนการตกปลาอย่างพอเพียงด้วย พอออกมาแบบนี้เลยรู้สึกแย่มาก อยากขอโทษจากใจจริงๆนะครับ เดี๋ยวผมจะรีบติดต่อกับทางเจ้าหน้าที่ แล้วเข้าไปชี้แจงทุกอย่าง ผิดถูกยังไง ขอน้อมรับตามความเป็นจริงนะคับ ผมสัญญาว่าในอนาคต ผมและทีมงานจะศึกษา สถานที่ ที่เราจะไปให้ดีกว่านี้ แล้วจะร่างหนังสือสัญญาทางกฎหมาย กับไกด์ ทุกคนๆ ว่าจะไม่มีการ ละเมิดกฎหมาย ใดๆทั้งสินในการถ่ายทำ”

https://youtu.be/-mvdjxwq9Vs