ประท้วง สนามบิน ฮ่องกง

ระทึก ! ตำรวจปะทะม็อบฮ่องกงใช้สเปรย์พริกไทยสลายการชุมนุม

จากเหตุการณ์ความไม่สงบบนเกาะฮ่องกง โดยกลุ่มผู้ชุมนุมจำนวนมาก ได้บุกสนามบินนานาชาติฮ่องกง และเข้าขวางจุดเช็คอินทำให้ทางการต้องประกาศยกเลิกทุกเที่ยวบินอีกครั้งในวันนี้ กระทั่งการการเดินทางด้วยการโดยสารเครื่องบินบนเกาะฮ่องกงไปยังที่ต่าง ๆ กลายเป็นอัมพาตอยู่หลายระลอก ทั้งนี้สำนักข่าว ‘ซีเอ็นเอ็น’ ได้รายงานว่ามีเหตุปะทะกันภายในสนามบินระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจและกลุ่มผู้ประท้วง โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าสลายการชุมนุมด้วยสเปรย์พริกไทย โดยมีรายงานว่ามีผู้ชุมนุมได้รับบาดเจ็บ และนำตัวส่งโรงพยาบาลบางส่วน ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์…

Home / NEWS / ระทึก ! ตำรวจปะทะม็อบฮ่องกงใช้สเปรย์พริกไทยสลายการชุมนุม

ประเด็นน่าสนใจ

  • ผู้ประท้วงฮ่องกง ที่ต่อต้านกฎหมายส่งผู้ร้ายข้ามแดนให้ทางการจีน รวมตัวประท้วงภายในสนามบินนานาชาติฮ่องกง และปิดกั้น จุดเช็คอิน ทำให้ผู้โดยสารเป็นจำนวนมาก ไม่สามารถเดินทางได้
  • เจ้าหน้าที่ตำรวจ เข้าสลายการชุมนุม โดยมีการปะทะระหว่างเจ้าหน้าที่และผู้ชุมนุมเกิดขึ้น
  • ประเด็นความไม่สงบนี้ บานปลาย กลายเป็นปัญหาระหว่างจีนและสหรัฐฯ
  • กงสุลฯ เตือนคนไทยในฮ่องกง ให้หลีกเลี่ยงเข้าไปในพื้นที่การชุมนุม

จากเหตุการณ์ความไม่สงบบนเกาะฮ่องกง โดยกลุ่มผู้ชุมนุมจำนวนมาก ได้บุกสนามบินนานาชาติฮ่องกง และเข้าขวางจุดเช็คอินทำให้ทางการต้องประกาศยกเลิกทุกเที่ยวบินอีกครั้งในวันนี้ กระทั่งการการเดินทางด้วยการโดยสารเครื่องบินบนเกาะฮ่องกงไปยังที่ต่าง ๆ กลายเป็นอัมพาตอยู่หลายระลอก

ทั้งนี้สำนักข่าว ‘ซีเอ็นเอ็น’ ได้รายงานว่ามีเหตุปะทะกันภายในสนามบินระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจและกลุ่มผู้ประท้วง โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าสลายการชุมนุมด้วยสเปรย์พริกไทย โดยมีรายงานว่ามีผู้ชุมนุมได้รับบาดเจ็บ และนำตัวส่งโรงพยาบาลบางส่วน

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ พูดถึงความไม่สงบในฮ่องกง

ในวันนี้ (13 ส.ค.2562 )ประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ กล่าวถึงความไม่สงบในฮ่องกงว่าเป็น“ สถานการณ์ที่ยากลำบาก” ซึ่งเขาหวังว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย และมีทางออกสำหรับทุกคน รวมถึงจีน และนำไปสู่ ‘เสรีภาพ’

จีน ขอ สหรัฐฯ เลิกแทรกแซงกิจการภายในฮ่องกง

โฆษกกระทรวงการต่างประเทศจีนระบุว่าสหรัฐฯ ควรยุติการแทรกแซงกิจการภายในของฮ่องกง โดยอ้างว่าที่ผ่านมา สหรัฐฯ มักแสดงความคิดเห็นอย่างไม่รับผิดชอบเกี่ยวกับฮ่องกง และสร้างความสับสน ยั่วยุให้เกิดความไม่สงบภายใน

ผวา กองกำลังติดอาวุธ รวมตัวที่ ‘เซินเจิ้น’

กองกำลังตำรวจติดอาวุธประชาชนจีน ( พีเอพี ) ออกแถลงการณ์ถึงการรวมพลที่สนามกีฬาในเมืองเซินเจิ้น โดยมีเจ้าหน้าที่มากกว่า 10,000 นาย และยานยนต์หุ้มเกราะพร้อมยุทโธปกรณ์จำนวนมาก

โดย พีเอพี ชี้แจงว่าการเคลื่อนย้ายกำลังพลเพื่อเตรียมฝึกซ้อมสำหรับการแสดง และการรักษาความปลอดภัยในงานวันชาติจีน 1 ต.ค.นี้ เป็นการเฉลิมฉลองวาระครบรอบ 70 ปี การสถาปนาสาธารณรัฐประชาชนจีน แต่ก่อนหน้านี้สังคมมีความตื่นตัวในเรื่องนี้มาก เพราะการรวมพล เกิดขึ้นในช่วงที่การประท้วงฮ่องกงกำลังดุเดือดพอดี

กงสุลฯ เตือนคนไทยในฮ่องกง

สถานกงสุลใหญ่ฯ ได้ออกประกาศแนะนำให้คนไทยที่มีเที่ยวบินในวันนี้และวันพรุ่งนี้ โปรดประสานสายการบินของตนอย่างใกล้ชิดเพื่อสอบถามสถานะเที่ยวบิน และขอให้คนไทยทุกคนหลีกเลี่ยงที่จะเข้าไปในบริเวณพื้นที่ชุมนุมประท้วงที่ท่าอากาศยานฮ่องกง

ที่มา cnn.com