มือวางระเบิด ระเบิด ระเบิดป่วนกรุง

คุม 2 มือวางระเบิด เข้ากรุงฯ เตรียมทำแผน

พันตำรวจเอก กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงความคืบหน้าคดีระเบิดป่วนกรุงว่า พลตำรวจเอกจักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มอบหมายให้ พลตำรวจตรีจิรภพ ภูริเดช ผู้บังคับการกองปราบปราม จัดเตรียมคณะพนักงานสอบสวน เพื่อรับโอนคดีระเบิดป่วนกรุง ที่ล่าสุดพบว่ามีทั้งหมด…

Home / NEWS / คุม 2 มือวางระเบิด เข้ากรุงฯ เตรียมทำแผน

ประเด็นน่าสนใจ

  • ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สั่งโอนสำนวนคดีให้กองปราบปรามดำเนินการ
  • อาจประสานให้อัยการสูงสุดเป็นหัวหน้าพนักงานสอบสวน เพราะเป็นคดีที่เกี่ยวพันกับนอกราชอาณาจักร

พันตำรวจเอก กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงความคืบหน้าคดีระเบิดป่วนกรุงว่า พลตำรวจเอกจักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มอบหมายให้ พลตำรวจตรีจิรภพ ภูริเดช ผู้บังคับการกองปราบปราม จัดเตรียมคณะพนักงานสอบสวน เพื่อรับโอนคดีระเบิดป่วนกรุง ที่ล่าสุดพบว่ามีทั้งหมด 17 จุด จากตำรวจพื้นที่ต่างๆ ทั้งในกรุงเทพมหานคร และนนทบุรี ไปดำเนินคดีเพียงฝ่ายเดียวโดยให้ทำเป็นคดีเดียวกัน เพื่อให้ง่ายต่อการดำเนินคดี

เนื่องจากการสืบสวนที่ผ่านมาพบว่า ระเบิดทั้งหมดมีความเชื่อมโยงกัน และกลุ่มผู้สั่งการน่าจะเป็นคนกลุ่มเดียวกัน แม้ว่าจะยังไม่มีหลักฐานที่ชี้ชัดถึงสาเหตุของการเกิดเหตุ แต่ก็เชื่อว่า น่าจะมีเป้าหมายเพื่อสร้างความวุ่นวายในกรุงเทพฯ
สำหรับการทำสำนวนการสอบสวนทั้งหมด กองบังคับการปราบปราม ได้มอบหมายให้ พันตำรวจเอกสมควร พึ่งทรัพย์ รองผู้บังคับการปราบปราม เป็นหัวหน้าทีมสอบสวน หากพบหลักฐานว่า ใครเกี่ยวข้องกับกระทำความผิดก็ให้เร่งออกหมายจับเพิ่มเติมได้ทันที

นอกจากนี้ ยังให้ประสานกับสำนักงานอัยการสูงสุด เพื่อติดต่ออัยการสูงสุดให้มาเป็นหัวหน้าคณะพนักงานสอบสวน เนื่องจาก พบว่า คดีนี้เกี่ยวพันกับการก่อเหตุนอกราชอาณาจักรด้วย ซึ่งการประชุมวางแผน อาจ มีขึ้นในเขตแดนของมาเลเซีย

ขณะที่ตำรวจชุดอรินทราช กองบัญชาการตำรวจนครบาล ควบคุมตัว นายลูไอ แซแง อายุ 22 ปี และนายวิลดัน มาหะ อายุ 29 ปี สองผู้ต้องหา จากจังหวัดนราธิวาส มาถึงยังกรุงเทพฯโดยทั้งสองคนอยู่ในใบหน้าที่อิดโรย เคร่งเครียดอย่างเห็นได้ชัด สวมเสื้อยืดสีขาว นุ่งโสร่ง ตัดผมสั้นเกรียนทั้งสองคน ก่อนควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมดขึ้นรถออกจากสนามบิน ไปคุมตัว สน.ปทุมวัน

อย่างไรก็ตามคาดว่าตอนนี้ตำรวจกำลังรวบรวมหลักฐานออกหมายจับอีก 2 คน ส่วนผู้ต้องหา ทั้ง 2 ที่คุมตัวมาวันนี้คงจะมีการคุมตัวสอบสวนที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในวันนี้ ส่วนการชี้จุดเกิดเหตุเชื่อว่าน่าจะมี แต่ขณะนี้ยังไม่ระบุวันที่แน่ชัด