แท็กซี่ดอนเมือง โกงมิเตอร์

ผู้โดยสารแฉ!! แท็กซี่ดอนเมืองโกงมิเตอร์

ภาพเหตุการณ์ขณะที่คนขับแท็กซี่รายหนึ่งกำลังแกะสวิตช์เปิด-ปิด มิเตอร์ภายในรถแท็กซี่ ซึ่งเป็นหนึ่งในวิธีโกงค่าโดยสาร ซึ่งผู้ใช้เฟซบุ๊กรายนี้ได้โพสต์ไว้หลังจากที่พบว่ามิเตอร์ภายในรถคันดังกล่าวขึ้นเร็วผิดปกติ โดยแฟนหนุ่มของเจ้าของเฟซบุ๊กดังกล่าว ได้เล่าเหตุการณ์ว่า เมื่อวันที่ 13 สิงหาคม ที่ผ่านมาได้เรียกแท็กซี่หมายเลขทะเบียน ทษ-6559 กทม.สีชมพู-ขาว จากสนามบินดอนเมืองปลายทางซอยอ่อนนุช 8 ระหว่างทางที่นั่งมาสังเกตเห็นมิเตอร์ขึ้นเร็วผิดปกติ…

Home / NEWS / ผู้โดยสารแฉ!! แท็กซี่ดอนเมืองโกงมิเตอร์

ประเด็นน่าสนใจ

  • ผู้ใช้เฟซบุ๊กโพสต์แชร์ประสบการณ์ถูกโชเฟอร์แท็กซี่โกงมิเตอร์
  • สุดท้ายไปตรวจสภาพรถที่ขนส่ง พบมาการดัดแปลงมิเตอร์จริง โดยมีปุ่มอยู่ที่ด้านขวามือของคนขับ
  • เบื้องต้นตำรวจดำเนินคดี และได้ยึดใบอนุญาตขับรถ เพื่อทำการพักใช้ใบอนุญาตขับรถเป็นเวลา 3 เดือนเรียบร้อยแล้ว

ภาพเหตุการณ์ขณะที่คนขับแท็กซี่รายหนึ่งกำลังแกะสวิตช์เปิด-ปิด มิเตอร์ภายในรถแท็กซี่ ซึ่งเป็นหนึ่งในวิธีโกงค่าโดยสาร ซึ่งผู้ใช้เฟซบุ๊กรายนี้ได้โพสต์ไว้หลังจากที่พบว่ามิเตอร์ภายในรถคันดังกล่าวขึ้นเร็วผิดปกติ

โดยแฟนหนุ่มของเจ้าของเฟซบุ๊กดังกล่าว ได้เล่าเหตุการณ์ว่า เมื่อวันที่ 13 สิงหาคม ที่ผ่านมาได้เรียกแท็กซี่หมายเลขทะเบียน ทษ-6559 กทม.สีชมพู-ขาว จากสนามบินดอนเมืองปลายทางซอยอ่อนนุช 8 ระหว่างทางที่นั่งมาสังเกตเห็นมิเตอร์ขึ้นเร็วผิดปกติ จึงแจ้งให้คนขับจอดรถจะลงเพื่อเรียกรถคันใหม่ แต่คนขับยืนยันว่าไม่ได้โกง พร้อมกับพูดว่าไม่ขึ้นทางด่วนก็ราคานี้แหละ ทำให้ตนและแฟนเกิดความโมโหเพราะพูดด้วยน้ำเสียงที่ไม่ดี จึงให้คนขับขับรถไปสถานีตำรวจ โดยคนขับบอกว่าถ้าตรวจแล้วไม่พบว่าโกงมิเตอร์ ต้องจ่ายค่าเสียเวลาเป็นจำนวนเงิน 500 บาท

ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.พระโขนง แจ้งให้ไปตรวจที่ขนส่ง จึงได้ไปที่สำนักงานขนส่งพื้นที่ 3 ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็ทำการตรวจเช็ค จำนวน 3 รอบ ไม่พบการโกงมิเตอร์ ก่อนที่จะทำการตรวจรอบที่ 4 และทราบว่ามีการดัดแปลงมิเตอร์จริง โดยมีปุ่มอยู่ที่ด้านขวามือของคนขับ จึงให้ไปถอดอุปกรณ์ทั้งหมดที่สถานีตำรวจ

ทั้งนี้ แม้คนขับแท็กซี่รายดังกล่าวจะได้รับโทษแล้ว แต่ตนมองว่าโทษที่ได้รับเบาไป คนขับแท็กซี่อาจกลับมาทำอีก ส่วนประชาชนที่ขึ้นแท็กซี่ อยากให้หมั่นมองมิเตอร์ เพื่อไม่ตกเป็นเหยื่อแบบตน

ด้านขนส่งกรุงเทพมหานครพื้นที่ 3 หลังตรวจสอบพบความผิดในกรณีนี้ ได้ทำการเปรียบเทียบปรับคนขับแท็กซี่ในข้อหา ส่วนควบหรือเครื่องอุปกรณ์ไม่ถูกต้อง เป็นจำนวนเงิน 2,000 บาท และแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ดำเนินการ ข้อหา ฉ้อโกงประชาชนและให้ถอดอุปกรณ์ดัดแปลงทั้งหมดที่ สถานีตำรวจนครบาลพระโขนง เพื่อใช้เป็นหลักฐานในการดำเนินคดี และได้ยึดใบอนุญาตขับรถ เพื่อทำการพักใช้ใบอนุญาตขับรถเป็นเวลา 3 เดือนเรียบร้อยแล้ว พร้อมประสานท่าอากาศยานดอนเมือง เพื่อดำเนินการเพิกถอนสิทธิ์การขับรถในท่าอากาศยานต่อไป