ฉีดวัคซีนเสียชีวิต วัคซีนโควิด

สธ. เผยกรณีหญิง 23 ปี เสียชีวิต เบื้องต้นไม่เกี่ยวข้องกับวัคซีนโควิด-19

ก่อนหน้านี้มีเคส หญิงอายุ 23 ปี ภูมิลำเนา จังหวัดอ่างทอง พักอาศัยที่จังหวัดปทุมธานี เสียชีวิตภายหลังการได้รับการฉีดวัคซีนโควิด 19 นั้น

Home / NEWS / สธ. เผยกรณีหญิง 23 ปี เสียชีวิต เบื้องต้นไม่เกี่ยวข้องกับวัคซีนโควิด-19

ประเด็นน่าสนใจ

  • ก่อนหน้านี้มีเคส หญิงอายุ 23 ปี ภูมิลำเนา จังหวัดอ่างทอง พักอาศัยที่จังหวัดปทุมธานี เสียชีวิตภายหลังการได้รับการฉีดวัคซีนโควิด 19 นั้น
  • ผลสรุปจากคณะกรรมการผู้เชี่ยวชาญฯ พบว่า ไม่เกี่ยวข้องกับวัคซีนเป็นเหตุการณ์ที่เกิดร่วมโดยบังเอิญ และเกิดขึ้นภายหลังการฉีดวัคซีน 1 วัน
  • จากประวัติได้รับประทานอาหารเสริม จากนั้น 30 นาที มีอาการคลื่นไส้อาเจียน ต่อมามีอาการเกี่ยวกับระบบประสาท ปวดศีรษะรุนแรง เริ่มมีการแสดงท่าทางแปลก ๆ ซึ่งเป็นสัญญาณผิดปกติ และเสียชีวิตในเวลาต่อมา

นายแพทย์ทวีทรัพย์ ศิรประภาศิริ นายแพทย์ทรงคุณวุฒิ กรมควบคุมโรค เปิดเผยว่า กรณีหญิงอายุ 23 ปี ภูมิลำเนา จังหวัดอ่างทอง พักอาศัยที่จังหวัดปทุมธานี เสียชีวิตภายหลังการได้รับการฉีดวัคซีนโควิด 19 นั้น ผลสรุปจากคณะกรรมการผู้เชี่ยวชาญฯ พบว่า ไม่เกี่ยวข้องกับวัคซีนเป็นเหตุการณ์ที่เกิดร่วมโดยบังเอิญ และเกิดขึ้นภายหลังการฉีดวัคซีน 1 วัน

จากประวัติได้รับประทานอาหารเสริม จากนั้น 30 นาที มีอาการคลื่นไส้อาเจียน ต่อมามีอาการเกี่ยวกับระบบประสาท ปวดศีรษะรุนแรง เริ่มมีการแสดงท่าทางแปลก ๆ ซึ่งเป็นสัญญาณผิดปกติ และเสียชีวิตในเวลาต่อมา อย่างไรก็ตาม จะมีการตรวจชันสูตรเพิ่ม และนำผลเข้าสู่การพิจารณาอีกครั้ง เพื่อยืนยันสาเหตุการเสียชีวิต

ขอยืนยันว่า กระบวนการเฝ้าระวังเหตุการณ์ไม่พึงประสงค์ภายหลังการฉีดวัคซีนได้มีการเฝ้าระวังทุกเหตุการณ์ ส่วนอาการไม่พึงประสงค์ร้ายแรงที่อาจทำให้เกิดการเสียชีวิต จะได้รับการสอบสวนและตรวจสอบว่าเกี่ยวข้องกับวัคซีนหรือไม่ หากเกี่ยวข้องกับวัคซีนหรือความบกพร่องของวัคซีน จะมีการหยุดฉีดและพิจารณาประเมินความเสี่ยงกับประโยชน์ต่อไป