ทรมานสัตว์ ฟาร์มจระเข้ หมี

เจ้าของฟาร์มจระเข้สมุทรปราการ ยืนยันไม่ทรมานหมี

ข้อมูลที่สื่อต่างประเทศสำนักหนึ่งเผยแพร่ออกไป คือหมีควาย เพศเมีย 3 ตัว ถูกเลี้ยงไว้ในบ่อ ภายในฟาร์มจระเข้และสวนสัตว์สมุทรปราการ อ้างว่า หมีพยายามตะเกียกตะกายขึ้นจากบ่อ ขออาหารจากนักท่องเที่ยว คล้ายกับการถูกทรมาน เจ้าของฟาร์ม ยืนยันว่า นั่นเป็นพฤติกรรมปกติของหมีควายที่จะมาขออาหาร เพราะคุ้นชินกับนักท่องเที่ยวที่จะยื่นอาหารให้เป็นประจำ…

Home / NEWS / เจ้าของฟาร์มจระเข้สมุทรปราการ ยืนยันไม่ทรมานหมี

ประเด็นน่าสนใจ

  • สื่อต่างประเทศนำภาพและข้อความเผยแพร่ในสื่อออนไลน์ ระบุว่า สวนสัตว์ในจังหวัดสมุทรปราการ นำหมีควาย 3 ตัว ไปเลี้ยงในบ่อแบบทรมาน
  • เจ้าของฟาร์ม ชี้้แจงว่า นี่เป็นธรรมชาติของหมี และไม่ได้ทารุณกรรมสัตว์

ข้อมูลที่สื่อต่างประเทศสำนักหนึ่งเผยแพร่ออกไป คือหมีควาย เพศเมีย 3 ตัว ถูกเลี้ยงไว้ในบ่อ ภายในฟาร์มจระเข้และสวนสัตว์สมุทรปราการ อ้างว่า หมีพยายามตะเกียกตะกายขึ้นจากบ่อ ขออาหารจากนักท่องเที่ยว คล้ายกับการถูกทรมาน

เจ้าของฟาร์ม ยืนยันว่า นั่นเป็นพฤติกรรมปกติของหมีควายที่จะมาขออาหาร เพราะคุ้นชินกับนักท่องเที่ยวที่จะยื่นอาหารให้เป็นประจำ และไม่ได้นำหมีไปเลี้ยงรวมกับจระเข้ในบ่อเดียวกัน ตามที่สำนักข่าวกล่าวอ้าง

นายอุเทนยังยืนยันด้วยว่า โครงสร้างบ่อ ออกแบบมาใกล้เคียงกับธรรมชาติมากที่สุด เพื่อให้หมีลงเล่นน้ำคลายร้อน และสร้างแนวป้องกัน เพื่อความปลอดภัยระหว่างคนกับสัตว์ โดยเมื่อวันที่ 7 สิงหาคม ที่ผ่านมา กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช เข้าตรวจสอบฟาร์มแล้ว ซึ่งเป็นไปตามข้อกำหนดทุกประการ