ประชุมสภา ฝ่ายค้าน รัฐบาล แพ้โหวต

เลขาวิปรัฐบาล แจง!! แพ้โหวตวานนี้ไม่ใช่ความพ่ายแพ้ของรัฐบาล

วันนี้ ( 15 ส.ค. 62 ) ที่ สัปปายะสภาสถาน รัฐสภาแห่งใหม่ ถนนเกียกกาย นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรพรรคพลังประชารัฐ ในฐานะเลขานุการวิปรัฐบาล กล่าวถึงการแพ้โหวตในสภาวานนี้ว่า…

Home / NEWS / เลขาวิปรัฐบาล แจง!! แพ้โหวตวานนี้ไม่ใช่ความพ่ายแพ้ของรัฐบาล

ประเด็นน่าสนใจ

  • เลขานุการวิปรัฐบาล กล่าวถึงการแพ้โหวตในสภาวานนี้ ไม่ใช่ความพ่ายแพ้ของรัฐบาล
  • ยืนยันว่าหากเป็นเรื่องที่สำคัญ หรือกฎหมายสำคัญ จะสามารถควบคุมเสียงของพรรคร่วมรัฐบาลได้อย่างแน่นอน

วันนี้ ( 15 ส.ค. 62 ) ที่ สัปปายะสภาสถาน รัฐสภาแห่งใหม่ ถนนเกียกกาย นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรพรรคพลังประชารัฐ ในฐานะเลขานุการวิปรัฐบาล กล่าวถึงการแพ้โหวตในสภาวานนี้ว่า เป็นคนละเรื่องกับการที่นำวิทยุทรานซิสเตอร์ มาติดตั้งในสภา เพราะการนำวิทยุมาติดตั้ง เป็นการสะท้อนว่า สมาชิกไม่ได้ทราบความคืบหน้าการประชุม ขณะอยู่ภายนอก ไม่ได้เป็นการแก้ไขปัญหาการแพ้โหวตของฝั่งรัฐบาล และการกระทำดังกล่าว ก็ไม่ใช่ในเชิงประชดประชัน

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ เลขานุการวิปรัฐบาล

ส่วนที่วานนี้แพ้โหวต ก็เป็นข้อบังคับที่ 13 ที่ไม่ได้สำคัญอะไร และพรรคร่วมรัฐบาลก็อาจจะมีความเห็นที่ต่างกันออกไป แต่ยืนยันว่าหากเป็นเรื่องที่สำคัญ หรือกฎหมายสำคัญ จะสามารถควบคุมเสียงของพรรคร่วมรัฐบาลได้อย่างแน่นอน และไม่ได้มองว่าการแพ้โหวตวานนี้ เป็นความพ่ายแพ้ของฝ่ายรัฐบาล แต่เป็นเรื่องของกรรมาธิการ

ส่วนที่มีสมาชิกจำนวนมากไม่ได้มาลงมติเมื่อคืนนี้ นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ส่วนตัวเห็นสมาชิกนั่งกินข้าวและหารือพูดคุยอยู่ด้านนอกห้องประชุมจำนวนมาก ซึ่งหลายคนก็ไม่ทราบว่ามีการลงมติ

และยืนยันว่าผลการลงมติ ไม่ได้เป็นเพราะการที่รัฐมนตรี ไม่ได้ลาออกจากการเป็น ส.ส. เพราะรัฐมนตรีก็เข้าร่วมการประชุมด้วย ซึ่งในช่วงเช้าวันนี้ 09.00 น. นัดคุยกับสมาชิกพรรคร่วมรัฐบาลเพื่อหารือในเรื่องดังกล่าว