ข่าวสดวันนี้ หนู คลองเตย หลวงปู่เค็ม

ชมคลิป หลวงปู่เค็ม ฉบับ หนู คลองเตย หลังติดเทรนด์ฮิตเพียงข้ามวัน

จากการณีที่โลกออนไลน์ได้มีการส่งต่อและพูดถึงกันเป็นจำนวนมากในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา กับมุกตลกหลวงปู่เค็ม ที่ โก๊ะตี๋ อารามบอย นำมาใช้ในการแสดงในรายการชิงร้อยชิงล้าน ทางช่อง Workpoint เมื่อวันที่ 10 ธันวาคม 2560 จนเกิดเป็นความสงสัยว่า หลวงปู่เค็ม นั้นมีตัวตนจริงหรือไม่…

Home / NEWS / ชมคลิป หลวงปู่เค็ม ฉบับ หนู คลองเตย หลังติดเทรนด์ฮิตเพียงข้ามวัน

ประเด็นน่าสนใจ

  • คนถูกใจมุกตลก หลวงปู่เค็ม จนกลายเป็นกระแสฮิตในโลกออนไลน์
  • มุกตลกหลวงปู่เค็ม นอกจาก โก๊ะตี๋ ที่นำมาเล่นแล้ว ตำนวนตลกอย่าง หนู คลองเตยก็เคยนำมาเล่นเช่นนี้กัน
  • ไม่มีการยืนยันว่า มุกหลวงปู่เค็ม ใครเป็นคนแต่ง

จากการณีที่โลกออนไลน์ได้มีการส่งต่อและพูดถึงกันเป็นจำนวนมากในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา กับมุกตลกหลวงปู่เค็ม ที่ โก๊ะตี๋ อารามบอย นำมาใช้ในการแสดงในรายการชิงร้อยชิงล้าน ทางช่อง Workpoint เมื่อวันที่ 10 ธันวาคม 2560 จนเกิดเป็นความสงสัยว่า หลวงปู่เค็ม นั้นมีตัวตนจริงหรือไม่ ก่อนจะสืบทราบในที่สุดว่าเรื่องดังกล่าวเป็นเพียงการสมมติขึ้นเพื่อความบันเทิงเท่านั้น

ซึ่งจะว่าไปมุกตลกหลวงปู่เค็ม ไม่ใช่เพิ่งมีการนำมาเล่น แต่ได้มีการเผยแพร่มาแล้วนับครั้งไม่ถ้วน แม้ว่าจะไม่มีการเปิดเผยแน่ชัดว่า ใครเป็นคนริเริ่มมุกนี้ แต่ก็ถูกนำมาขยายต่อเรื่อยๆ ทั้งโก๊ะตี๋ ที่นำมามุกนี้มาสร้างความสนุกเรียกเสียงฮาในรายการ และตำนานตลกอย่าง หนู คลองเตย หรือ วันชาติ พึ่งฉ่ำ ก็เคยนำมุกนี้ไปเล่นเมื่อครั้งยังมีชีวิตในช่วงที่ตลกคาเฟ่เฟื่องฟู จนมีการทำเป็นวิดีโอออกจำหน่าย

วันนี้ทางทีมข่าว จะพาย้อนไปชมการแสดงของ หนู คลองเตย ที่นำมุกนี้ไปเล่นสร้างความสนุกบนเวทีกัน โดยคลิปดังกล่าว ถูกเผยแพร่ผ่านสมาชิก youtube @Joke Company ที่เผยให้เห็นการต่อมุกหลวงปู่เค็มของหนู คลองเตย ที่ระบุว่า

กองไฟยาวประมาณ 10 เมตร หลวงปู่เค็มก้าวไปในกองไฟ ก้าวแรกไม่เป็นไร ก้าวต่อไปไฟเริ่มไหม้สบงหลวงปู่เค็ม ต่อจากนั้นหลวงปู่เค็มถูกไฟคลอกตายคากองไฟ เรียกเสียงฮาจากแขกที่เข้าชมเป็นอย่างมาก

และจากวลีเด็ด ก้าวแรกไม่เป็นไร ก้าวต่อไป . . . ก็ทำให้คนในโลกออนลไน์นำไปตัดต่อล้อเป็นข้อความสนุกสนาน อาทิ

@anun_new แรพบาร์แรกไม่เป็นไร แรพบาร์ต่อไป ไฟลุก 8 เมตร#หลวงปู่เค็ม

@sufbarmuti ฝากถึงน้องๆที่กำลังท้อเรื่องเรียน พี่อยากจะให้กำลังใจน้องๆว่า “ความสำเร็จก็เหมือนก้าวขึ้นบันได ก้าวแรกล้มไม่เป็นไร ก้าวต่อไปไฟเริ่มไหม้สบง”#หลวงปู่เค็ม