ข่าวสดวันนี้ พายุกรอซา พายุโซนร้อน

พายุโซนร้อน”กรอซา”ถล่มญี่ปุ่น เสียชีวิตแล้ว 1 ราย

วันที่ 15 ส.ค. 2562 สำนักข่าวต่างประเทศรายงานความคืบหน้า กรณีพายุโซนร้อน”กรอซา”พัดขึ้นฝั่งทางตอนใต้ของประเทศญี่ปุ่น ในภูมิภาคฮิโรชิมาด้วยความเร็วลมใกล้ศูนย์กลาง 126 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ผลกระทำจากพายุลูกนี้ ทำให้เกิดลมกระโชกแรง ฝนตกหนักในพื้นที่ โดยคาดว่าพายุลูกนี้จะพาดผ่านเกาะใหญ่ของญี่ปุ่นและมุ่งสู่ทะเลญี่ปุ่นในช่วงคืนวันพฤหัสบดีที่ 15 ส.ค.นี้…

Home / NEWS / พายุโซนร้อน”กรอซา”ถล่มญี่ปุ่น เสียชีวิตแล้ว 1 ราย

ประเด็นน่าสนใจ

  • พายุโซนร้อน”กรอซา”พัดขึ้นฝั่งที่ญี่ปุ่น
  • เกิดลมกระโชกแรงและฝนตกหนัก
  • มีผู้เสียชีวิต 1 ศพ บาดเจ็บ 21 คน
  • ทางการประกาศเตือนให้ระวังเรื่องดินถล่มและน้ำท่วม

วันที่ 15 ส.ค. 2562 สำนักข่าวต่างประเทศรายงานความคืบหน้า กรณีพายุโซนร้อน”กรอซา”พัดขึ้นฝั่งทางตอนใต้ของประเทศญี่ปุ่น ในภูมิภาคฮิโรชิมาด้วยความเร็วลมใกล้ศูนย์กลาง 126 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ผลกระทำจากพายุลูกนี้ ทำให้เกิดลมกระโชกแรง ฝนตกหนักในพื้นที่ โดยคาดว่าพายุลูกนี้จะพาดผ่านเกาะใหญ่ของญี่ปุ่นและมุ่งสู่ทะเลญี่ปุ่นในช่วงคืนวันพฤหัสบดีที่ 15 ส.ค.นี้ และลดความเร็วลมลง

ทั้งนี้มีรายงานว่ามีต้นไม้ และเสาไฟฟ้า หักโค่นขณะเดียวกันคลื่นลมแรงในทะเลยังพัดเข้าสู่เขื่อนกันชายฝั่งทำให้เกิดคลื่นสูงไปจนถึงประภาคารสูง 10 เมตร กระทั่งคลื่นน้ำเอ่อล้นแม่น้ำไหลเข้าท่วมถนน

พร้อมกันนี้โฆษกรัฐบาลท้องถิ่นแถลงข่าว กรณีที่มีชายวัย 82 ปีเสียชีวิตหลังพลัดตกลงไปในทะเลที่เมืองฮิโรชิมาขณะพยายามผูกเรือไว้ที่ท่านอกจากยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 21

ทว่าระบบขนส่งมวลชนบางเส้นทาง ต้องหยุดให้บริการตามเมืองใหญ่ ซึ่งประขวบเหมาะกับช่วงเทศกาลวันหยุด ทั้งนี้มีเที่ยวบินในประเทศอย่างน้อย 761 เที่ยวถูกยกเลิกจากเมืองใหญ่ทางตะวันตกของญี่ปุ่น ขณะที่การให้บริการรถไฟความเร็วสูงถูกจำกัดเส้นทางให้บริการ เรือเฟอร์รีเชื่อมต่อระหว่างเกาะชิโกกุกับเกาะอื่นๆของญี่ปุ่นถูกยกเลิกเพราะคลื่นลมแรงในทะเล
พายุเคลื่อนตัวขึ้นเหนือด้วยความเร็ว 30 กม.ต่อชั่วโมง

อย่างไรก็ตาม ทางการญี่ปุ่นได้ประกาศเตือนให้ประชาชนอพยพออกจากพื้นที่ พร้อมแจ้งเตือนให้ระวังเรื่องดินถล่มและน้ำท่วม โดยสื่อต่างประเทศชี้ว่า มีประชาชนกว่า 430,000 อาจได้รับผลกระทบจากพายุลูกนี้