ข่าวสดวันนี้ จีนซ้อมรบ ประท้วงฮ่องกง

กองทัพจีนฝึกซ้อมควบคุมฝูงชนใกล้ชายแดนฮ่องกง

วันที่ 15 สิงหาคม 2562 สำนักข่าวต่างประเทศรายงานระบุว่ามีผู้เห็นเหตุการณ์ ตำรวจจีนหลายร้อยคนได้ซ้อมยุทธวิธีควบคุมฝูงชนในสนามกีฬาแห่งหนึ่งในเมืองเชินเจิ้น หนึ่งในเขตเศรษฐกิจพิเศษของมณฑลกวั่งตง ประเทศจีน ซึ่งตั้งอยู่ใกล้ชายแดนติดต่อกับฮ่องกง ทั้งนี้รายงานระบุว่ามีรถบรรทุกของตำรวจกว่า 100 คันจอดอยู่ในลานจอดรถของสนามกีฬา ทำให้ทั้งรัฐบาลสหรัฐฯ,ฝรั่งเศส ไปจนถึงแคนาดาแสดงความเป็นกังวลว่า รัฐบาลจีนอาจจะเตรียมส่งกำลังตำรวจข้ามชายแดนเข้าไปสลายการประท้วงในฮ่องกง…

Home / NEWS / กองทัพจีนฝึกซ้อมควบคุมฝูงชนใกล้ชายแดนฮ่องกง

ประเด็นน่าสนใจ

  • ตำรวจจีนหลายร้อยคน ฝึกซ้อมยุทธวิธีควบคุมฝูงชน ภายในสนามกีฬา ในเมืองเชินเจิ้น
  • การฝึกซ้อมยุทธวิธีดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงที่มีการประท้วงบนเกาะฮ่องกง
  • สหรัฐฯ,ฝรั่งเศส ไปจนถึงแคนาดา ออกมาแสดงความกังวลในเรื่องดังกล่าว

วันที่ 15 สิงหาคม 2562 สำนักข่าวต่างประเทศรายงานระบุว่ามีผู้เห็นเหตุการณ์ ตำรวจจีนหลายร้อยคนได้ซ้อมยุทธวิธีควบคุมฝูงชนในสนามกีฬาแห่งหนึ่งในเมืองเชินเจิ้น หนึ่งในเขตเศรษฐกิจพิเศษของมณฑลกวั่งตง ประเทศจีน ซึ่งตั้งอยู่ใกล้ชายแดนติดต่อกับฮ่องกง

ทั้งนี้รายงานระบุว่ามีรถบรรทุกของตำรวจกว่า 100 คันจอดอยู่ในลานจอดรถของสนามกีฬา ทำให้ทั้งรัฐบาลสหรัฐฯ,ฝรั่งเศส ไปจนถึงแคนาดาแสดงความเป็นกังวลว่า รัฐบาลจีนอาจจะเตรียมส่งกำลังตำรวจข้ามชายแดนเข้าไปสลายการประท้วงในฮ่องกง ที่กำลังเคลื่อนไหวต่อต้านกฎหมายส่งผู้ร้ายข้ามแดนไปยังจีนแผ่นดินใหญ่พร้อมทั้งขอให้รัฐบาลฮ่องกงยอมเจรจากับผู้ประท้วงเพี่อคลี่คลายปัญหาวิกฤติ

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ ทางการจีนได้กล่าวถึงการประท้วงในฮ่องกงว่าใกล้จะเป็นการก่อการร้ายขึ้นทุกขณะ หลังเกิดเหตุปะทะระหว่างตำรวจกับผู้ประท้วงหลายระลอก นอกจากนี้ยังมีการบุกประท้วง ด้วยการปิดท่าอากาศยานนานาชาติฮ่องกงในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา จนต้องมีการยกเลิกเที่ยวบินเกือบ 1,000 เที่ยว

ที่มา cnn.com