อุบัติเหตุจากลิฟต์ เด็กขึ้นลิฟต์

อุทาหรณ์! เตือนภัยอย่าปล่อยให้เด็กขึ้นลิฟต์ลำพัง

กล้องวงจรปิดภายในลิฟต์จับภาพ เด็กหญิง และเด็กชาย รวม 3 คน เดินเข้ามาภายในลิฟต์ตัวนี้กันเพียงลำพัง โดยที่ไม่มีผู้ปกครองเข้ามาด้วย แต่ให้สังเกตที่ปลายเชือกสีแดงด้านหนึ่งอยู่นอกลิฟต์ ส่วนอีกด้านหนึ่งเป็นสีเขียวถูกทำเป็นห่วงคล้องไว้หลวมๆ ที่คอของเด็กผู้ชาย ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในโลกออนไลน์ได้มีการแชร์คลิปเตือนภัยสำหรับผู้ปกครองที่มีบุตรหลาน โดยเป็นภาพเหตุการณ์เมื่อเด็กๆ กดปิดลิฟต์ และลิฟต์เลื่อนลง…

Home / NEWS / อุทาหรณ์! เตือนภัยอย่าปล่อยให้เด็กขึ้นลิฟต์ลำพัง

กล้องวงจรปิดภายในลิฟต์จับภาพ เด็กหญิง และเด็กชาย รวม 3 คน เดินเข้ามาภายในลิฟต์ตัวนี้กันเพียงลำพัง โดยที่ไม่มีผู้ปกครองเข้ามาด้วย แต่ให้สังเกตที่ปลายเชือกสีแดงด้านหนึ่งอยู่นอกลิฟต์ ส่วนอีกด้านหนึ่งเป็นสีเขียวถูกทำเป็นห่วงคล้องไว้หลวมๆ ที่คอของเด็กผู้ชาย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในโลกออนไลน์ได้มีการแชร์คลิปเตือนภัยสำหรับผู้ปกครองที่มีบุตรหลาน โดยเป็นภาพเหตุการณ์เมื่อเด็กๆ กดปิดลิฟต์ และลิฟต์เลื่อนลง ก็เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้น โดยเชือกเส้นนั้นได้รั้งคอเด็กผู้ชายขึ้นไปติดอยู่ด้านบนของตัวลิฟต์ แต่โชคดีที่น้องผู้หญิงที่มาด้วยกันมีสติ และช่วยไว้ได้ทันอย่างปลอดภัย ซึ่งก็เป็นอุทาหรณ์เตือนใจพ่อแม่ ผู้ปกครองได้อย่างดีเลยทีเดียว ว่าไม่ควรปล่อยให้เด็กๆ ขึ้นลิฟต์โดยที่ไม่มีผู้ใหญ่ดูแล เพราะอาจจะเกิดอันตรายขึ้นได้ ซึ่งอาจจะไม่โชคดีเหมือนเหตุการณ์นี้

ส่วนอีกเหตุการณ์ เกิดขึ้นที่ จังหวัดชลบุรีนี่เอง เจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิธรรมรัศมีมณีรัตน์ เร่งช่วยเหลือ เด็กผู้หญิงอายุ 1 ปี ติดอยู่ในรถกระบะยี่ห้ออีซูซุ ดีแมกซ์ สีบอร์น-ดำ หมายเลขทะเบียน ฒฐ 2442 กรุงเทพฯ ก่อนใช้วีธีงัดกระจกบริเวณแคปหลังและช่วยเหลือออกมาได้อย่างปลอดภัย โดยเด็กติดอยู่ในรถประมาณ 30 นาที

เบื้องต้นพบว่าเด็กไม่ได้รับบาดเจ็บแต่มีอาการ แต่มีอาการอ่อนเพลีย โดยผู้ปกครองหนูน้อยยอมรับว่า ได้ปล่อยให้น้องอยู่ภายในรถขณะลงไปซื้อของ โดยติดเครื่องยนต์ทิ้งไว้ ด้วยความซุกซนของน้องมือได้ไปกดตัวปิดล็อคประตูรถ และไม่สามารถออกมาได้ นี่ก็ถือเป็นอีกหนึ่งอุทธาหรณ์ ที่เกิดขึ้นบ่อยและต้องเอามาเตือนกัน