จังหวัดบึงกาฬ นิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร บึงกาฬ บึงกาฬเทรดแฟร์

ผู้ว่าฯบึงกาฬ ลุยเปิดงาน ‘บึงกาฬเทรดแฟร์ ครั้งที่ 3’ รวมของดีของเด่นกว่า 30 ร้านค้า

ผู้ว่าราชการจังหวัดบึงกาฬ เป็นประธาน ในพิธีเปิดงาน “บึงกาฬเทรดแฟร์ ครั้งที่ 3” รวมของดีของเด่น จ.บึงกาฬ จัดขึ้นตั้งแต่วันนี้ถึง 19 สิงหาคม 2562 ณ ลานโปรโมชั่น ชั้น…

Home / NEWS / ผู้ว่าฯบึงกาฬ ลุยเปิดงาน ‘บึงกาฬเทรดแฟร์ ครั้งที่ 3’ รวมของดีของเด่นกว่า 30 ร้านค้า

ผู้ว่าราชการจังหวัดบึงกาฬ เป็นประธาน ในพิธีเปิดงาน “บึงกาฬเทรดแฟร์ ครั้งที่ 3” รวมของดีของเด่น จ.บึงกาฬ จัดขึ้นตั้งแต่วันนี้ถึง 19 สิงหาคม 2562 ณ ลานโปรโมชั่น ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา เวสต์เกต จังหวัดนนทบุรี ตั้งแต่เวลา 10.30 น. – 20.30 น.

นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดบึงกาฬ เป็นประธาน ในพิธีเปิดงาน “บึงกาฬเทรดแฟร์ ครั้งที่ 3” โดยกล่าวว่า ผู้ประกอบการของจังหวัดบึงกาฬส่วนใหญ่เกินร้อยละ 90 เป็นผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดย่อม ความเป็นไปได้ในการที่จะพัฒนาศักยภาพของธุรกิจการค้า และบริการเพื่อให้สามารถแข่งขันได้ด้วยตนเองในยุคของการเปิดเสรีทางการค้า

รวมทั้งการได้รับผลกระทบ จากภาวะชะลอตัวทางด้านเศรษฐกิจค่อนข้างเป็นไปได้ยาก อีกทั้งเพื่อตอบสนองนโยบายของรัฐบาลในการนํา ประเทศเข้าสู่ Thailand 4.0 และสอดคล้องกับประเด็นยุทธศาสตร์การพัฒนาขีดความสามารถการค้าและการ ลงทุนของจังหวัด โดยการเพิ่มศักยภาพการค้า การลงทุน การตลาด เพื่อเพิ่มมูลค่าทางเศรษฐกิจของจังหวัดบึงกาฬ

ดังนั้น จึงมีความจําเป็นเร่งด่วนในการเสริมสร้างศักยภาพและขีดความสามารถให้แก่ผู้ประกอบการ ภาครัฐจึงจําเป็นต้องเข้ามาให้การสนับสนุนเพื่อสร้างขีดความสามารถในการแข่งขันให้กับผู้ผลิตและ ผู้ประกอบการโดยการเสริมสร้างประสบการณ์ทางการตลาด ตลอดจนการประชาสัมพันธ์สินค้าและบริการของ จังหวัดด้วยการจัดงานแสดงสินค้าของจังหวัดบึงกาฬ ให้เป็นที่รู้จักทั้งในประเทศและต่างประเทศต่อไป

ภายในงานมีการจัดแสดงนิทรรศการมีชีวิตสื่อถึงอัตลักษณ์ของจังหวัดบึงกาฬ การจําหน่ายสินค้าของ จังหวัดบึงกาฬ และสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว รวม 30 คูหา แบ่งเป็นสินค้า 3 ประเภท ได้แก่ สินค้าประเภทเสื้อผ้า เครื่องแต่งกาย, สินค้าประเภทของฝากที่ระลึก ของใช้ของตกแต่งบ้าน, และ สินค้า ประเภทอาหาร เครื่องดื่ม สมุนไพรที่ไม่ใช่อาหาร ผลไม้

อาทิ สับปะรดหวานแม่วันใส, ผลิตภัณฑ์แปรรูปจากผ้า คราม, ผลิตภัณฑ์แปรรูปจากผ้าขาวม้า, ผลิตภัณฑ์แปรรูปจากกก, ผลิตภัณฑ์แปรรูปจากพลาสติก, ผลิตภัณฑ์ จากหนัง, ข้าวสาร, ข้าวเม่า, ขนมไทย, ลูกหยียักษ์, ส้มตํารสเด็ด ฯลฯ โดยทุกวันพบกับโปรโมชั่นสินค้าราคา พิเศษ ลดสูงสุดถึง 30%, การแสดงดนตรีจาก โก่อาร์ม ปาร์ตี้โต๊ะ, การแสดงศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้าน,

และชม มินิคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดัง วันที่ 16 สิงหาคม พบกับ เบล ขนิษฐา เจ้าของเพลงดัง “เทพบุตรใจหมา” และ วันที่ 18 สิงหาคม พบกับ ปราโมทย์ วิเลปะนะ ศิลปินดังยุค 90 เจ้าของเพลง “แค่คนอีกคน” ซึ่งการจัดงานจะ มีขึ้นระหว่างวันที่ 15-19 สิงหาคม 2562 ณ ลานโปรโมชั่น ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา เวสต์เกต จังหวัดนนทบุรี ตั้งแต่เวลา 10.30 น. – 20.30 น.