ข่าวสดวันนี้ จีน ประท้วงฮ่องกง

มหาเศรษฐีฮ่องกงแนะใช้ ‘ความรัก’ แก้ปัญหาความรุนแรงในประเทศ

นายลี กา-ชิง วัย 91 ปี มหาเศรษฐีที่ร่ำรวยสุดที่สุดในฮ่องกง เรียกร้องประชาชนใช้ความรักแก้ไขปัญหาความขัดแย้งภายในประเทศ พร้อมแนะนำให้ประชาชน รักตนเอง รักประเทศ และรักจีน ทั้งนี้เขาได้แสดงความคิดเห็นดังกล่าวต่อสาธารณชนเป็นครั้งแรกเกี่ยวกับการประท้วงเพื่อประชาธิปไตยที่กำลังดุเดือดขึ้น ส่งผลให้เศรษฐกิจภายในฮ่องกง ต้องหยุดชะงักเป็นเวลาหลายสัปดาห์ จากการปิดถนน…

Home / NEWS / มหาเศรษฐีฮ่องกงแนะใช้ ‘ความรัก’ แก้ปัญหาความรุนแรงในประเทศ

ประเด็นน่าสนใจ

  • ลี กา-ชิง” มหาเศรษฐีชาวฮ่องกง เรียกร้องให้ประชาชนรักตนเอง รักประเทศ และรักจีนแผ่นดินใหญ่ เพื่อแก้ปัญหาความรุนแรงในประเทศ
  • นอกจากนี้เจ้าตัวยังเผยด้วยว่า การที่ตำรวจใช้ความรุนแรงกับผู้ประท้วง อาจนำไปสู่เรื่องเลวร้าย

นายลี กา-ชิง วัย 91 ปี มหาเศรษฐีที่ร่ำรวยสุดที่สุดในฮ่องกง เรียกร้องประชาชนใช้ความรักแก้ไขปัญหาความขัดแย้งภายในประเทศ พร้อมแนะนำให้ประชาชน รักตนเอง รักประเทศ และรักจีน

ทั้งนี้เขาได้แสดงความคิดเห็นดังกล่าวต่อสาธารณชนเป็นครั้งแรกเกี่ยวกับการประท้วงเพื่อประชาธิปไตยที่กำลังดุเดือดขึ้น ส่งผลให้เศรษฐกิจภายในฮ่องกง ต้องหยุดชะงักเป็นเวลาหลายสัปดาห์ จากการปิดถนน ระบบคมนาคม และท่าอากาศยาน

ข้อความเรียกร้องสันติสุขของกาซิง ถูกเผยแพร่ผ่านโฆษณาในหน้าหนังสือพิมพ์หลักของฮ่องกง ที่ระบุการเรียกร้องประชาชนให้ยุติความโกรธแค้นด้วยความรัก และใช้ความรักยุติความรุนแรง

ส่วนทางด้านจีนแผ่นดินใหญ่ กล่าวถึงวถานการณ์ความรุนแรงจากกลุ่มผู้ชุมนุมประท้วง ว่าเปรียบเทียบได้รับกับการก่อการร้าย พร้อมทั้งเตือนว่า จีนอาจใช้กำลังในการปราบปรามผู้ประท้วงในฮ่องกง

ที่มา www.scmp.com