ข่าวสดวันนี้ ปาลูกไฟใส่ช้าง อินเดีย

ภาพชวนน้ำตาไหล ชาวบ้านปาลูกไฟขับไล่ช้างแม่ลูก ที่ลี้ภัยเข้าไปในชุมชน

ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา มีการแชร์ภาพภาพหนึ่ง ปรากฏให้เห็นช้างแม่ลูกคู่หนึ่งที่มีแววตาหมองเศร้า หวาดกลัวเพราะถูกชาวบ้านระดมพลใช้ลูกไฟปาเข้าใส่เพื่อขับไล่ออกจากเขตชุมชน ภาพช้างวิ่งหนีลูกไฟนี้ สร้างความสะเทือนใจไปทั่วโลก จนกระทั่งเกิดความสงสัยจากผู้คนบนโลกออนไลน์ขึ้นมามากมายว่า เพราะเหตุใดมนุษย์ผู้ได้ชื่อว่าเป็นสัตว์ประเสิร์ฐ ถึงต้องกระทำการที่โหดร้ายทารุณต่อสัตว์ตาดำ ๆ ถึงเพียงนี้ เว็บไซต์ข่าวสารออนไลน์ ‘เดลิ เมล์’ รายงานว่าเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในเมือง…

Home / NEWS / ภาพชวนน้ำตาไหล ชาวบ้านปาลูกไฟขับไล่ช้างแม่ลูก ที่ลี้ภัยเข้าไปในชุมชน

ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา มีการแชร์ภาพภาพหนึ่ง ปรากฏให้เห็นช้างแม่ลูกคู่หนึ่งที่มีแววตาหมองเศร้า หวาดกลัวเพราะถูกชาวบ้านระดมพลใช้ลูกไฟปาเข้าใส่เพื่อขับไล่ออกจากเขตชุมชน

ภาพช้างวิ่งหนีลูกไฟนี้ สร้างความสะเทือนใจไปทั่วโลก จนกระทั่งเกิดความสงสัยจากผู้คนบนโลกออนไลน์ขึ้นมามากมายว่า เพราะเหตุใดมนุษย์ผู้ได้ชื่อว่าเป็นสัตว์ประเสิร์ฐ ถึงต้องกระทำการที่โหดร้ายทารุณต่อสัตว์ตาดำ ๆ ถึงเพียงนี้

เว็บไซต์ข่าวสารออนไลน์ ‘เดลิ เมล์’ รายงานว่าเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในเมือง บิชนูปุระ ประเทศอินเดีย ซึ่งชาวบ้านรวมตัวกับขับไล่ช้างที่บุกรุกเข้ามาในเขตชุมชน เนื่องจากพวกมันเข้ามาทำลายพืชผลที่ชาวบ้านปลูกไว้ รวมถึงทำลายทรัพย์สินของชาวบ้านบางส่วน

จากเหตุการณ์นี้เอง ทำให้เกิดภาพที่สะเทือนใจคนรักสัตว์ไปทั่วโลก เพราะภาพนี้แสดงให้เห็นว่า ช้างตัวแม่วิ่งพาลูกช้างตัวเล็ก หนีจากการขับไล่ของชาวบ้าน ที่ใช้ลูกไฟและก้อนหิน กระหน่ำปาใส่พวกมัน และมีลูกไฟลูกหนึ่งที่ชาวบ้านปามาใส่ กระทบกับพื้นไม่ไกลจากขาของช้างตัวน้อย จากนั้นพวกมันพยายามวิ่งผ่านทางรถไฟหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว

อย่างไรก็ตาม ปัญหาช้างบุกรุกพื้นที่ชุมชนของชาวบ้าน และการใช้ความรุนแรงต่อช้างมีให้เห็นอยู่บ่อยครั้งในประเทศอินเดีย ส่วนหนึ่งเป็นผลพวงมาจากการตัดไม้ทำลายป่าซึ่งเป็นฝีมือของมนุษย์เอง

ย้อนไปเมื่อปี 2017 ผลการประกวดภาพถ่าย ภาพที่ชื่อว่า “Hell is here” หรือ “นรกอยู่ตรงนี้” ผลงานของ นายภิปลาบ ฮัชรา ที่บันทึกภาพในจังหวะที่ช้างสองแม่ลูก กำลังวิ่งข้ามถนนในรัฐเบงกอลตะวันตก หนีตายจากชาวบ้านที่ปาระเบิดเพลิงเข้าใส่ จากภาพที่สื่อความหมายลึกซึ้งนี้ทำให้ “Hell is here” สามารถคว้ารางวัล “ Sanctuary’s Wildlife Photographer of the Year award ” มาครอง

ที่มา www.dailymail.co.uk