ผู้ประสบภัย ฝนตกหนัก

จ.น่าน มีฝนตกหนักต่อเนื่อง เจ้าหน้าที่ฯเข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัย

นายก้องไมตรี เทศสูงเนิน หัวหน้าอุทยานแห่งชาติแม่ยม จ.แพร่ รายงานว่า ในพื้นที่ จ.น่าน มีฝนตกหนักต่อเนื่องในหลายพื้นที่ต่อเนื่อง ส่งผลให้ระดับน้ำในแม่น่านและแม่น้ำสาขาเพิ่มระดับสูงขึ้นรวดเร็ว ทางอุทยานฯ จึงได้จัดให้ทุกหน่วยพิทักษ์ฯ/จุดสกัด เฝ้าระวังระดับแม่น้ำยม และลำน้ำสาขา และแจ้งผู้นำชุมชนเตือนราษฏร ระวังอีนตรายจากฝนตกหนัก…

Home / NEWS / จ.น่าน มีฝนตกหนักต่อเนื่อง เจ้าหน้าที่ฯเข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัย

ประเด็นน่าสนใจ

  • ในพื้นที่ จ.น่าน มีฝนตกหนักต่อเนื่องในหลายพื้นที่
  • วันนี้ภาคเหนือจะยังมีฝนตกหนักบางแห่ง โปรดระวังอันตรายจากฝนตกหนัก อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก

นายก้องไมตรี เทศสูงเนิน หัวหน้าอุทยานแห่งชาติแม่ยม จ.แพร่ รายงานว่า ในพื้นที่ จ.น่าน มีฝนตกหนักต่อเนื่องในหลายพื้นที่ต่อเนื่อง ส่งผลให้ระดับน้ำในแม่น่านและแม่น้ำสาขาเพิ่มระดับสูงขึ้นรวดเร็ว ทางอุทยานฯ จึงได้จัดให้ทุกหน่วยพิทักษ์ฯ/จุดสกัด เฝ้าระวังระดับแม่น้ำยม และลำน้ำสาขา และแจ้งผู้นำชุมชนเตือนราษฏร ระวังอีนตรายจากฝนตกหนัก ปริมาณ เกิน 100 มม.

โดยเจ้าหน้าที่หน่วยพิทักษ์ฯ มย.1 (โป่งน้ำร้อน) ได้เข่าช่วยเหลือ เก็บเศษสวะหน้าฝายบ้าน น้ำหลง ร่วมกับ อบต.แม่ตีบ และชาวบ้าน บ้านน้ำหลง หมู่ที่ 3 ต.แม่ตีบ อ.งาว จ.ลำปาง จากมีฝนตกหนักลำน้ำแม่ตีบ ลงแม่น้ำงาว

ด้านหน่วยพิทักษ์ฯ มย.2 (ผาอิง) ต.สะเอียบ อ.สอง จ.แพร่ ได้นำเรือช่วยเหลือ อำนวยความสะดวกให้กับราษฎรบ้านอาข่าแม่พร้าว เนื่องจาก สะพานถูกแม่น้ำยมท่วมไม่สามารถใช้สัญจรได้

ทั้งนี้ กรมอุตุนิยมวิทยาได้พยากรณ์อากาศประจำวันที่ 18 สิงหาคม 2562 ว่า บริเวณภาคเหนือตอนบน ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน และภาคใต้ มีฝนตกหนักบางแห่ง ขอให้ประชาชนระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสมไว้ด้วย

ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากในพื้นที่เสี่ยงภัยได้ สำหรับทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนมีคลื่นสูง 1-2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวังในบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองไว้ด้วย

โดยภาคเหนือจะมีเมฆมาก กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน ลำปาง ตาก พะเยา น่าน แพร่ และอุตรดิตถ์ อุณหภูมิต่ำสุด 23-26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 31-35 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-20 กม./ชม.