ข่าวสดวันนี้ ประท้วง แคชเมียร์

ประท้วงแคชเมียร์เดือด ตำรวจปราบปรามผู้ประท้วงได้รับบาดเจ็บ 8 คน

ความคืบหน้าสถานการณ์ความไม่สงบในแคว้นแคชเมียร์ หลังอินเดียตัดสินใจยกเลิกสถานะพิเศษของเขตปกครองตนเองแคว้นแคชเมียร์เมื่อวันที่ 5 สิงหาคมที่ผ่านมา และมีการควบคุมการสื่อสารทั้งทางโทรศัพท์และการใช้สัญญาณอินเตอร์เน็ต สร้างความไม่พอใจให้คู่พิพาทอย่างปากีสถานอย่างหนัก โดยหลังจากนั้นมีการยิงปืนใหญ่ตอบโต้กันระหว่างอินเดียและปากีสถานทำให้มีทหารอินเดียเสียชีวิต 1 ราย เจ้าหน้าที่รัฐบาลกล่าวเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาว่า การสื่อสารทางโทรศัพท์ในแคว้นแคชเมียร์กลับมาใช้ได้ตามปกติแล้ว และโรงเรียนต่าง ๆ ก็กลับมาเปิดการเรียนการสอนตามปกติ ทั้งนี้สื…

Home / NEWS / ประท้วงแคชเมียร์เดือด ตำรวจปราบปรามผู้ประท้วงได้รับบาดเจ็บ 8 คน

ประเด็นน่าสนใจ

  • ประชาชน 8 คนได้รับบาดเจ็บระหว่งการประท้วงในเมืองเอกของแคว้นแคชเมียร์ในอินเดีย
  • เจ้าหน้าที่ได้บังคับใช้กฎระเบียบที่เข้มงวดในแคว้นแคชเมียร์อีกครั้ง
  • เจ้าหน้าที่ต้องการปราบปรามเหตุการณ์ไม่สงบในหลายพื้นที่ของแคว้นแคชเมียร์

ความคืบหน้าสถานการณ์ความไม่สงบในแคว้นแคชเมียร์ หลังอินเดียตัดสินใจยกเลิกสถานะพิเศษของเขตปกครองตนเองแคว้นแคชเมียร์เมื่อวันที่ 5 สิงหาคมที่ผ่านมา และมีการควบคุมการสื่อสารทั้งทางโทรศัพท์และการใช้สัญญาณอินเตอร์เน็ต สร้างความไม่พอใจให้คู่พิพาทอย่างปากีสถานอย่างหนัก โดยหลังจากนั้นมีการยิงปืนใหญ่ตอบโต้กันระหว่างอินเดียและปากีสถานทำให้มีทหารอินเดียเสียชีวิต 1 ราย

เจ้าหน้าที่รัฐบาลกล่าวเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาว่า การสื่อสารทางโทรศัพท์ในแคว้นแคชเมียร์กลับมาใช้ได้ตามปกติแล้ว และโรงเรียนต่าง ๆ ก็กลับมาเปิดการเรียนการสอนตามปกติ

ทั้งนี้สื ่อกระบอกเสียงของอินเดียระบุว่า การปะทะกันของชาวท้องถิ่นหลายสิบคนในเมืองศรีนครเมื่อวานนี้ ทำให้ทางการต้องกลับมาบังคับใช้กฎระเบียบที่เข้มงวดในบางพื้นที่อีกครั้ง

อย่างไรก็ตาม นายนายโรฮิต คันซัล โฆษกแคว้นจัมมูและแคชเมียร์ กล่าวกับผู้สื่อข่าวเมื่อวันที่ 17 สิงหาคมที่ผ่านมาว่า ประชาชน 8 คน ได้รับบาดเจ็บจากการปะทะกัน