ครูตี

เมืองพัทยา ลงพื้นที่-เร่งช่วยเหลือ ด.ญ. 7 ขวบ ถูกครูตีตาบวม

ความหน้ากรณีผู้ใช้เฟสบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ภาพเด็กหญิงวัย 6-7 ขวบ สภาพใบหน้า ตาทั้ง 2 ข้างบวมแดง ศีรษะด้านข้างขวาบอบช้ำจากภายใน โดยระบุข้อความว่า “เพราะบวกเลขช้า นี่คือผลเอาไม้ตีหัวเด็ก เรื่องนี้ครูต้องรับผิดชอบ” ปรากฏว่าโพสต์ดังกล่าวมีผู้เข้ามาวิพากษ์วิจารณ์ถึงการกระทำของครูที่ดูรุนแรงเกินกว่าเหตุจำนวนมาก สอบถามไปยัง…

Home / NEWS / เมืองพัทยา ลงพื้นที่-เร่งช่วยเหลือ ด.ญ. 7 ขวบ ถูกครูตีตาบวม

ประเด็นน่าสนใจ

  • รองนายกเมืองพัทยาลงพื้นที่เยี่ยมเด็กหญิงจ๊ะจ๋า วัย 7 ขวบ ที่ถูกครูประจำชั้น ใช้ไม้ตีจนเกิดอาการหน้าตาบวม จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในโลกโซเชียลถึงการลงโทษเด็กที่รุนแรงเกินกว่าเหตุ
  • ขณะที่กิ่งกาชาดเข้ามอบถุงยังชีพและเงินช่วยเหลือเบื้องต้น พร้อมจะมีการเชิญครูประจำชั้นมาสอบถามข้อเท็จจริง และตั้งคณะกรรมการสอบสวน

ความหน้ากรณีผู้ใช้เฟสบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ภาพเด็กหญิงวัย 6-7 ขวบ สภาพใบหน้า ตาทั้ง 2 ข้างบวมแดง ศีรษะด้านข้างขวาบอบช้ำจากภายใน

โดยระบุข้อความว่า “เพราะบวกเลขช้า นี่คือผลเอาไม้ตีหัวเด็ก เรื่องนี้ครูต้องรับผิดชอบ” ปรากฏว่าโพสต์ดังกล่าวมีผู้เข้ามาวิพากษ์วิจารณ์ถึงการกระทำของครูที่ดูรุนแรงเกินกว่าเหตุจำนวนมาก

สอบถามไปยัง นางนุชนารถ ตุลาพันธุ์ เป็นแม่ของ ด.ญ.ชวัลนุช หรือ “น้องจ๊ะจ๋า” ตุลาพันธุ์ อายุ 7 ปี เด็กที่อยู่ในภาพ เรียนอยู่ชั้น ป.2/2 บอกว่าเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นตั้งแต่วันพฤหัสบดีที่ 15 สิงหาคมที่ผ่านมา หลังลูกสาวเลิกเรียน ได้บ่นปวดหัว พอตกกลางดึกปรากฏว่าเมื่อจับที่ศีรษะบวมช้ำ ดวงตาทั้ง 2 ข้าง และแก้มข้างขวาบวมช้ำจากภายใน

ลูกก็บอกว่าถูกครูทำโทษด้วยการใช้ไม้ตีที่ศีรษะหลังตอบคำถามในวิชาคณิตศาสตร์ไม่ได้ จึงได้รีบพาลูกไปพบแพทย์ที่ รพ.บางละมุง เพื่อตรวจเช็คอาการและเอ็กซเรย์สมอง ก่อนจะเดินทางเข้าแจ้งความไว้เป็นหลักฐาน

ขณะที่ นางเพ็ญจันทร์ ตุลาพันธุ์ อายุ 50 ปี ยายของเด็ก บอกว่าวันรุ่งนี้ได้พบครูประจำชั้น ที่ลงโทษเด็ก เพื่อสอบถามแต่ก็ได้รับคำตอบเพียงขอโทษ และแจ้งว่าใช้ไม้ตีไม่แรง

ล่าสุด นายบรรลือ กุลละวณิชย์ รองนายกเมืองพัทยา พร้อมด้วยทาง ผู้อำนวยการโรงเรียน รวมถึงกิ่งกาชาดอำเภอบางละมุง และเทศบาลหนองปรือ ได้เข้าดูอาการของเด็กหญิง อายุ 7 ปี ถูกครูประจำชั้นตีจนศีรษะ ดวงตา และแก้มข้างขวาบวมช้ำ ทั้ง 2 ข้าง โดยพบว่าอาการดีขึ้นตามลำดับ

เบื้องต้นแพทย์แจ้งว่าสาเหตุที่เกิดอาการบวมช้ำ เพราะถูกไม้ตีศรีษะอย่างแรงจนทำให้เส้นเลือดฝอยแตกและไหลออกจนเกิดอาการบวม

โดยทางกิ่งกาชาดอำเภอบางละมุง มอบถุงยังชีพพร้อมเงิน 3,000 บาท ช่วยเหลือเบื้องต้น ส่วนทางเทศบาลเมืองหนองปรือ มอบถุงยังชีพ นม 1 ลัง สำหรับวันนี้จะมีการเรียกครูประจำชั้นมาพบเพื่อพูดคุย และตั้งคณะกรรมการสอบสวนอีกครั้ง ซึ่งทางผู้ปกครองจะพูดคุยกับครูอีกครั้งว่าจะดำเนินการอย่างไร