บุรีรัมย์ ภัยแล้ง สุรินทร์

โฆษกรัฐบาลเผยข่าวดี!! ชาวสุรินทร์ เดือนนี้ไม่ต้องจ่ายค่าน้ำประปา

ศาสตราจารย์นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และครม. บางท่าน รวมถึงตนได้ลงพื้นที่ตรวจสอบและติดสถานการณ์ภัยแล้งล่าสุดที่ จ.สุรินทร์ ขณะลงพื้นที่ นายกฯ ได้กล่าวทักทายชาวสุรินทร์ว่า…

Home / NEWS / โฆษกรัฐบาลเผยข่าวดี!! ชาวสุรินทร์ เดือนนี้ไม่ต้องจ่ายค่าน้ำประปา

ประเด็นน่าสนใจ

  • นายกฯ ลงพื้นที่ฝ่าวิกฤตภัยแล้งสุรินทร์โฆษกรัฐบาลเผยข่าวดี!! ชาวสุรินทร์ เดือนนี้ไม่ต้องจ่ายค่าน้ำประปา
  • นายกฯย้ำ! ไม่ใช่ประชานิยม

ศาสตราจารย์นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และครม. บางท่าน รวมถึงตนได้ลงพื้นที่ตรวจสอบและติดสถานการณ์ภัยแล้งล่าสุดที่ จ.สุรินทร์

ขณะลงพื้นที่ นายกฯ ได้กล่าวทักทายชาวสุรินทร์ว่า พี่น้องทุกคนและบอกว่า “มาเพราะ ฮักคักๆ รักแท้ๆ ลูกอีสานเหมือนกัน ดีใจที่ได้มาพบ ติดตามสถานการณ์ภัยแล้งมาโดยตลอด แก้ทั้งระยะสั้น ปานกลางและยาว แบบยั่งยืนขอบคุณภาคเอกชนที่มาร่วมกันพร้อมจัดงบประมาณให้เท่าที่ทำได้

อย่างน้อยนายกฯ มาต้องมีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้น มาหลายกระทรวงเพราะเราต้องรับผิดชอบคนทั้งประเทศ เป็นรัฐบาลของคนทุกจังหวัด ส.ส. มาจากทุกพรรค มาทำงานร่วมกัน ซึ่งสถานการณ์ฝนตกน้อยกว่าเคย 30-40%

แล้งสุดตกแค่ 12% ผมจะพูดเรื่องที่เป็นประโยชน์ เรื่องขัดแย้งไม่พูด แหล่งน้ำขนาดใหญ่ 38 เขื่อน แต่ฝนตกนอกเขื่อน เลยเป็นปัญหา ต้องเอาข้อมูลสถิติมาวางแผนแก้ไขให้เป็นระบบ”

นอกจากนี้ นายกฯ ได้กล่าวถึงเรื่องเร่งด่วนที่ต้องรีบดำเนินการ คือ แก้ปัญหาประปาในเขตเมือง ลดค่าน้ำประปาเดือนนี้ดีไหม ไม่ต้องลด ไม่ต้องจ่ายเลยแล้วกัน

ไม่ใช่ประชานิยมนะ แต่ประชาชนเดือดร้อน เปิดมามีแต่ลม น้ำขุ่น ทำไมยังต้องจ่ายค่าน้ำอีก ใช่ไหม ผมเข้าใจดี เคยประสบเหมือนกัน