ข่าวจังหวัดภูเก็ต ข่าวตำรวจ ข่าวสดวันนี้ ส.ส.ด่าตำรวจ สิระ​ เจนจาคะ

โฆษกตำรวจ ชม รอง ผกก.สภ.กะรน คุมสติได้ดี ถูกนักการเมืองดุใส่

จากกรณีที่เกิดเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง หลังปรากฏคลิป ส.ส. รายหนึ่งออกอาการไม่พอใจเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ จ.ภูเก็ต หลังจากที่ไม่ส่งชุดมารักษาความปลอดภัย ระหว่างลงปฏิบัติหน้าที่ตรวจสอบกรณีมีการก่อสร้างโครงการก่อสร้างอาคารชุด หรือคอนโดมิเนียมหรู ในพื้นที่ สภ.กะรน จ.ภูเก็ต โดยคลิปได้เผยให้เห็นว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้อธิบายถึงสาเหตุที่ไม่ได้จัดส่งกำลังมาดูแลในส่วนนี้ แต่เหมือนกับว่า ส.ส.…

Home / NEWS / โฆษกตำรวจ ชม รอง ผกก.สภ.กะรน คุมสติได้ดี ถูกนักการเมืองดุใส่

ประเด็นน่าสนใจ

  • ส.ส.โวยตำรวจไม่ส่ง จนท. ดูแลความปลอดภัย ขณะลงพื้นที่
  • เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในพื้นที่ สภ.กะรน จ.ภูเก็ต
  • คลิปเผยให้เห็นว่า ส.ส. ไม่พอใจรุนแรงก่อนจะจบลงด้วยการขอโทษของเจ้าหน้าที่
  • โฆษกตร.ชื่นชมจนท.ตำรวจ ทำหน้าที่ได้อย่าอดทน ยกเป็นแบบอย่างที่ดีในการจัดการปัญหา

จากกรณีที่เกิดเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง หลังปรากฏคลิป ส.ส. รายหนึ่งออกอาการไม่พอใจเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ จ.ภูเก็ต หลังจากที่ไม่ส่งชุดมารักษาความปลอดภัย ระหว่างลงปฏิบัติหน้าที่ตรวจสอบกรณีมีการก่อสร้างโครงการก่อสร้างอาคารชุด หรือคอนโดมิเนียมหรู ในพื้นที่ สภ.กะรน จ.ภูเก็ต

โดยคลิปได้เผยให้เห็นว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้อธิบายถึงสาเหตุที่ไม่ได้จัดส่งกำลังมาดูแลในส่วนนี้ แต่เหมือนกับว่า ส.ส. รายดังกล่าวจะไม่พอใจ และพยายามอ้างว่า ส.ส. มาทำงานเพื่อบ้านเมือง เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องให้เกียรติ เพราะทุกที่เขาก็ทำกันแบบนี้

จากนั้นเหตุการณ์ก็เหมือนจะบานปลายจนมีคนแยกนายตำรวจออกไปยืนห่างๆ จาก ส.ส. รายดังกล่าว ก่อนที่เวลาต่อมาเหตุการณ์จะจบลงด้วยการที่นายตำรวจขอโทษกับ ส.ส. รายดังกล่าวนั้น

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ออกมาเปิดเผยถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า ทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว ซึ่งในเรื่องนี้ต้องขอชื่นชม และให้กำลังใจการปฏิบัติหน้าที่ของ รอง ผกก.ป.สภ.กะรน ที่ได้ยึดถือตามอุดมคติตำรวจ อดทน ไม่หวั่นไหวต่อความยากลำบาก ใช้กริยาวาจาที่สุภาพซึ่งถือได้ว่าเป็นแบบอย่างที่ดี

เพราะตำรวจต้องยึดถือตามกรอบของกฎหมายและระเบียบที่เกี่ยวข้องในการปฏิบัติหน้าที่ หากละเว้นหรือทำนอกกรอบ สร้างความเดือดร้อน ก็จะมีกระบวนการในการตรวจสอบ และลงโทษในทางวินัยและอาญาอย่างเด็ดขาด ส่วนข้อกังวลที่จะทำให้เจ้าหน้าที่รายดังกล่าวทำงานยากขึ้นนั้น ไม่ขอวิจารณ์แต่อย่างใด