ส.ส.กร่างใส่ตำรวจ สิระ​ เจนจาคะ

‘สิระ เจนจาคะ’ ย้ำไม่ได้กร่าง แต่เป็นคนพูดเสียงดังเพราะหูตึง

จากกรณีคลิปปะทะคารมระหว่าง นายสิระเจนจาคะ ส.ส.กรุงเทพมหานคร กับรองผู้กำกับ สภ.กะรน ที่เผยแพร่ในโลกโซเชียลจนถูกวิพากษ์วิจารณ์เป็นวงกว้าง โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นระหว่างการลงพื้นที่บ้านกะตะน้อย ตำบลกะรน จังหวัดภูเก็ต เพื่อตรวจสอบพื้นที่ก่อสร้างโครงการคอนโดมิเนียมหรู ที่เป็นของอดีตอธิบดีกรมตำรวจ ได้เกิดการปะทะคารมกันระหว่างตำรวจในพื้นที่กับนายสิระ เนื่องจากนายสิระ ไม่พอใจที่การลงพื้นที่ตลอดทั้งวันไม่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจมาอำนวยความสะดวกเรื่องการจราจร ทั้งที่มีประชาชนมารวมตัวกันมากกว่า…

Home / NEWS / ‘สิระ เจนจาคะ’ ย้ำไม่ได้กร่าง แต่เป็นคนพูดเสียงดังเพราะหูตึง

ประเด็นน่าสนใจ

  • มีการแชร์คลิปปะทะคารมระหว่าง นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กรุงเทพมหานคร กับรองผู้กำกับ สภ.กะรน
  • นายสิระ เจนจาคะ เปิดเผยว่า ไม่ได้มีอารมณ์หรือทำตัวกร่าง แต่เป็นคนพูดเสียงดัง เพราะหูตึง

จากกรณีคลิปปะทะคารมระหว่าง นายสิระเจนจาคะ ส.ส.กรุงเทพมหานคร กับรองผู้กำกับ สภ.กะรน ที่เผยแพร่ในโลกโซเชียลจนถูกวิพากษ์วิจารณ์เป็นวงกว้าง โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นระหว่างการลงพื้นที่บ้านกะตะน้อย ตำบลกะรน จังหวัดภูเก็ต เพื่อตรวจสอบพื้นที่ก่อสร้างโครงการคอนโดมิเนียมหรู ที่เป็นของอดีตอธิบดีกรมตำรวจ ได้เกิดการปะทะคารมกันระหว่างตำรวจในพื้นที่กับนายสิระ

เนื่องจากนายสิระ ไม่พอใจที่การลงพื้นที่ตลอดทั้งวันไม่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจมาอำนวยความสะดวกเรื่องการจราจร ทั้งที่มีประชาชนมารวมตัวกันมากกว่า 100 คน ที่สำคัญตนเองกำลังถูกขู่ฆ่าควรได้รับการคุ้มครอง แต่กลับมาพบเจ้าหน้าที่ตำรวจนั่งกินกาแฟอยู่ในออฟฟิศของคอนโดที่ชาวบ้านคัดค้านไม่ให้ก่อสร้าง แบบไม่ได้สนใจประชาชน

ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าวันนี้ พ.ต.อ.ประวิทย์ สุทธิเรืองอรุณ ผู้กำกับ สภ.กะรน ได้มาขอเข้าพบนายสิระ เพื่อขอโทษแทนรองผู้กำกับ เนื่องจากได้เห็นคลิปแล้ว ไม่ได้นิ่งนอนใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น พร้อมชี้แจงแทน ว่า เราได้จัดกำลังไว้ดูแลคณะ ส.ส.และชาวบ้านแล้ว แต่เนื่องจากไม่ได้มีการประสานขอมา ส่วนที่ยังไม่ได้ดำเนินการกับผู้ที่ดำเนินการสร้างคอนโดนั้น เนื่องจากยังไม่มีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาแจ้งความดำเนินคดี และยอมรับว่าตั้งแต่มารับหน้าที่ที่กะรน เจ้าหน้าที่ของรัฐนิ่งเฉยกับปัญหาข้อพิพาทการก่อสร้างโครงการคอนโดดังกล่าวจริง

ขณะที่นายสิระ กล่าวว่า ไม่กังวลว่าคลิปที่ออกไปจะสร้างภาพลบให้กับตัวเอง เพราะทำเพื่อ ประเทศที่ได้รับความเสียหายจากการก่อสร้างคอนโดดังกล่าว และยืนยันจะเดินหน้าเรื่องนี้ถึงที่สุด คอนโดนี้ต้องหยุดก่อสร้าง และวานนี้ที่ชี้แจงให้รองผู้กำกับฟังตามคลิปก็ไม่ได้มีอารมณ์หรือทำตัวกร่าง แต่เป็นคนพูดเสียงดัง เพราะหูตึง และหลังจากนั้นก็ปรับความเข้าใจกันแล้ว

ภายหลังการพูดคุยเสร็จสิ้น นายสิระและคณะได้เดินทางไปพบผู้ว่าราชการจังหวัด เพื่อขอให้ตรวจสอบนายกเทศมนตรี ที่ปล่อยปละละเลยให้มีการก่อสร้างคอนโด บนพื้นที่ที่ขอเอกสารสิทธิ์มิชอบ สร้างความเสียหายให้กับภาครัฐ ทั้งในแง่สภาพแวดล้อม และการฟ้องร้องที่อาจจะเกิดขึ้นในอนาคต