ยาบ้าสีชมพู

ปส.ยืนยัน ‘ยาบ้าสีชมพู’ ตัวยาเดิมแค่เปลี่ยนแพ็คเกจ ไม่มีส่วนผสมยาปลุกเซ็กส์

พลตำรวจโทชินภัทร สารสิน ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด แถลงการระดมปิดล้อมชุมชนในห้วงเวลาที่ผ่านมาสามารถยึดของกลางยาบ้าเกือบ 6 หมื่นเม็ด กัญชากว่า 300 กิโลกรัม ไอซ์ ยาอี และ กระท่อมอีกจำนวนหนึ่งจากชุมชน 14 ชุมชน…

Home / NEWS / ปส.ยืนยัน ‘ยาบ้าสีชมพู’ ตัวยาเดิมแค่เปลี่ยนแพ็คเกจ ไม่มีส่วนผสมยาปลุกเซ็กส์

พลตำรวจโทชินภัทร สารสิน ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด แถลงการระดมปิดล้อมชุมชนในห้วงเวลาที่ผ่านมาสามารถยึดของกลางยาบ้าเกือบ 6 หมื่นเม็ด กัญชากว่า 300 กิโลกรัม ไอซ์ ยาอี และ กระท่อมอีกจำนวนหนึ่งจากชุมชน 14 ชุมชน ทั่วประเทศ ที่พบการแพร่ระบาดของยาเสพติด อาทิ กรุงเทพฯ นครนายก สระแก้ว ชลบุรี และ ระยอง สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ทั้งสิ้น 37 คน ส่วนใหญ่เป็นผู้ค้ายาเสพติดรายย่อยในพื้นที่

โดยการปฎิบัติการครั้งนี้ยังมีการบุกเข้าทลายแหล่งต้นตอการผลิตยาเสพติดได้ถึง 4 แห่ง โดยสองแห่งแรกเป็นการบุกเข้าจับกุมโซเดียมไซยาไนด์ น้ำหนักรวม 3750 กิโลกรัม หรือ ประมาณ 75 ถัง มูลค่า 375,000 บาท ที่ จังหวัดตาก

ทั้งนี้ พลตำรวจโทชินภัทร ระบุว่า สารโซเดียมไซยาไนด์เป็นสารที่พบในเหมืองทอง และ โรงงานอุตสาหกรรม แต่ช่วงหลังเจ้าหน้าที่พบความผิดปกติว่าเครือข่ายยาเสพติดว่ามีการลำเลียงสารนี้เข้ามาในประเทศไทยเป็นจำนวนมาก จึงน่าเชื่อว่าอาจเป็นสารตั้งต้นที่สามารถนำไปผลิตเป็นยาบ้าได้กว่า 75 ล้านเม็ด และ ไอซ์อีกกว่า 2,400 กิโลกรัม เนื่องจากมีราคาถูกกว่าสารตั้งต้นเดิมแต่ต้องผ่านกรรมวิธีที่มากขึ้น

ขณะที่ ก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวว่าหน่วยงานความมั่นคงยึดยาบ้าสีชมพูผสมไอซ์สูตรพิเศษกระตุ้นความต้องการทางเพศต้อนรับวันวาเลนไทน์ ที่จังหวัดบึงกาฬ ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด ยืนยันว่าไม่มียาบ้าสูตรพิเศษดังกล่าว เป็นยาบ้าธรรมดาที่นำไปใส่บรรจุภัณฑ์ใหม่ไม่มีส่วนผสมของยาปลุกเซ็กส์ และไม่ได้เกี่ยวข้องกับวันวาเลนไทน์แน่นอน