ข่าวสดวันนี้ ปืนไม่มีทะเบียน เปรมชัย กรรณสูตร เปรมชัยติดคุก

คุก 1 ปี เปรมชัย ไม่รอลงอาญา คดีครอบครองอาวุธปืนไม่มีทะเบียน สารภาพลดเหลือ 6 เดือน

ที่ศาลอาญารัชดา ผู้พิพากษาได้มีการพิจารณาในคดีที่ พนักงานอัยการสำนักงานคดีอาญา 8 เป็นโจทก์ ยื่นฟ้อง นายเปรมชัย กรรณสูตร อายุ 65 ปี ประธานบริหาร บริษัท อิตาเลี่ยนไทย ดีเวล๊อปเมนต์…

Home / NEWS / คุก 1 ปี เปรมชัย ไม่รอลงอาญา คดีครอบครองอาวุธปืนไม่มีทะเบียน สารภาพลดเหลือ 6 เดือน

ประเด็นน่าสนใจ

  • ศาลตัดสินจำคุกเปรมชัย ในคดีครอบครองอาวุธปืนไม่มีทะเบียน
  • โทษคุกให้ติดเป็นเวลา 1 ปี แต่สารภาพลดโทษให้เหลือ 6 เดือน
  • ไม่รอลงอาญา

ที่ศาลอาญารัชดา ผู้พิพากษาได้มีการพิจารณาในคดีที่ พนักงานอัยการสำนักงานคดีอาญา 8 เป็นโจทก์ ยื่นฟ้อง นายเปรมชัย กรรณสูตร อายุ 65 ปี ประธานบริหาร บริษัท อิตาเลี่ยนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) เป็นจำเลย ในความผิดฐาน มีอาวุธปืน และเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ตาม พ.ร.บ.อาวุธปืนและเครื่องกระสุนฯ พ.ศ.2490

อาวุธปืน เปรมชัน กรรสูตร

โดยจากการพิจารณาจากพยานและหลักฐานแล้ว ศาลได้ตัดสินสั่งจำคุก 1 ปี โดยไม่รอลงอาญา แต่จำเลยให้การสารภาพ เป็นประโยชน์ต่อการพิจารณา คงจำคุก 6 เดือน

สำหรับคดีนี้ สืบเนื่องมาจาก เจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจค้นบ้านพักของนายเปรมชัย ในซ.ศูนย์วิจัย 3 แขวงบางกะปิ เขตห้วยขวาง กทม. ภายหลังก่อนหน้านี้เขาถูกจับในคดีลอบล่าสัตว์ป่าในพื้นที่อุทยานป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ทำให้เสือดำถึงแก่ความตาย

ซึ่งจากการตรวจค้นทำให้พบว่า จำเลยมีอาวุธปืนยาว ไม่มีทะเบียนหลายกระบอก จนนำมาสู่การฟ้องร้องดำเนินคดี

ทั้งนี้นายเปรมชัย จำเลย ได้แถลงให้การคำรับสารภาพ พร้อมยื่นคำร้องประกอบต่อศาลเพื่อพิจารณา โดยศาลพิเคราะห์แล้ว มีคำสั่งให้พนักงานคุมประพฤติสืบเสาะและพินิจประวัติครอบครัว การศึกษา การทำงาน และอื่นๆ ของจำเลย และรายงานให้ศาลทราบภายใน 30 วันเพื่อประกอบการพิจารณา ก่อนที่ศาลจะนัดฟังคำพิพากษาคดีในวันนี้ และมีคำสั่งตัดสินในที่สุด