กระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา ข่าวสดวันนี้ ปิดผับตี4 เวลาปิดผับ

ขาเที่ยวชอบใจ! เล็งปิดผับตี 4 หนุนนักเที่ยวใช้จ่ายเพิ่ม

รายงานข่าวแจ้งว่า การประชุมคณะรัฐมนตรีในวันนี้ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เตรียมจะมีการเสนอที่ประชุมให้มีการขยายเวลาปิดสถานบันเทิงในช่วงกลางคืนออกไปเป็นเวลา 04.00 น. โดยนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวง เผยว่า การคิดมาตรการดังกล่าวออกมา ก็เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ เปิดโอกาสให้นักท่องราตรีจับจ่ายในช่วงเวลาดังกล่าวมากขึ้น ซึ่งจะทำให้มีการใช้จ่ายกินดื่มเที่ยวเฉลี่ยได้อีกไม่น้อยกว่า 25%…

Home / NEWS / ขาเที่ยวชอบใจ! เล็งปิดผับตี 4 หนุนนักเที่ยวใช้จ่ายเพิ่ม

ประเด็นน่าสนใจ

  • กระทรวงท่องเที่ยวฯ ผุดปิดผับตี4 กระตุ้นเศรษฐกิจ
  • มาตรการนี้ใช้ได้กับแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ ไม่ใช่ทุกจังหวัดทุกพื้นที่
  • คาดการใช้จ่ายจะเพิ่มขึ้น 25% จากเดิมที่เป็นอยู่

รายงานข่าวแจ้งว่า การประชุมคณะรัฐมนตรีในวันนี้ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เตรียมจะมีการเสนอที่ประชุมให้มีการขยายเวลาปิดสถานบันเทิงในช่วงกลางคืนออกไปเป็นเวลา 04.00 น.

โดยนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวง เผยว่า การคิดมาตรการดังกล่าวออกมา ก็เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ เปิดโอกาสให้นักท่องราตรีจับจ่ายในช่วงเวลาดังกล่าวมากขึ้น ซึ่งจะทำให้มีการใช้จ่ายกินดื่มเที่ยวเฉลี่ยได้อีกไม่น้อยกว่า 25% จากค่าใช้จ่ายเดิม หากมาตรการนี้ได้รับการอนุมัติ

อย่างไรก็ดีการปิดสถานบันเทิงตี 4 ไม่ได้ประกาศให้เสรีทุกจังหวัดทุกพื้นที่ แต่จะเป็นการจัดโซนที่สำคัญ อันเป็นแหล่งท่องเที่ยว และอยู่ในความสนใจของชาวต่างชาติ เช่น กรุงเทพฯ อาจจะอนุญาตให้เฉพาะย่านสีลม หรืออื่นๆ,

ภูเก็ต อาจจะอนุญาตโซนหาดป่าตอง หรืออื่นๆ, กระบี่ อาจจะอนุญาตโซนอ่าวนาง หรืออื่นๆ รวมไปถึงย่านอื่นๆ ในเมืองพัทยาและเกาะสมุย เป็นต้น เพื่อสะดวกต่อการดูแลความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกของเจ้าหน้าที่