ข่าวจังหวัดปทุมธานี ข่าวสดวันนี้ สุนัขพันธุ์เกรทเดน

ช่วยเหลือแล้ว สุนัขพันธุ์เกรทเดน ถูกทิ้งผอมโซ หลังเจ้าของเพาะไว้แต่ขายไม่ออก

จากกรณีที่เพจ WATCHDOG THAILAND ได้โพสต์ขอเปิดรับบริจาคเงินจากผู้ใจบุญรักสัตว์ เพื่อเข้าช่วยชีวิตสุนัขพันธุ์เกรทเดน ที่ถูกเจ้าของหมากเมินไม่ใยดี จนมีรูปร่างผอมโซเหลือแต่หนักหุ้มกระดูก หลังจากเพาะพันธุ์มาแล้วขายไม่ออก หนำซ้ำคนขอไปเลี้ยงแต่เจ้าของกลับไม่สนใจ นั้น ล่าสุด สัตวแพทย์อาสา Watchdog Thailand พร้อมกองสวัสดิภาพสัตว์กรมปศุสัตว์…

Home / NEWS / ช่วยเหลือแล้ว สุนัขพันธุ์เกรทเดน ถูกทิ้งผอมโซ หลังเจ้าของเพาะไว้แต่ขายไม่ออก

ประเด็นน่าสนใจ

  • ช่วยเหลือแล้วสุนัขพันธุ์เกรทเดน 13 ตัว ถูกทิ้ง
  • เจ้าของอ้างตกงานมีเงินไม่เพียงพอที่จะดูแล
  • จนท. แจ้งความเอาผิด ตาม พ.ร.บ.ทารุณกรรมสัตว์

จากกรณีที่เพจ WATCHDOG THAILAND ได้โพสต์ขอเปิดรับบริจาคเงินจากผู้ใจบุญรักสัตว์ เพื่อเข้าช่วยชีวิตสุนัขพันธุ์เกรทเดน ที่ถูกเจ้าของหมากเมินไม่ใยดี จนมีรูปร่างผอมโซเหลือแต่หนักหุ้มกระดูก หลังจากเพาะพันธุ์มาแล้วขายไม่ออก หนำซ้ำคนขอไปเลี้ยงแต่เจ้าของกลับไม่สนใจ นั้น

ล่าสุด สัตวแพทย์อาสา Watchdog Thailand พร้อมกองสวัสดิภาพสัตว์กรมปศุสัตว์ ปศุสัตว์จังหวัดปทุมธานี เข้าช่วยชีวิตสุนัขพันธ์ุเกรทเดน 13 ตัวที่เจ้าของทิ้งไว้ในบ้านจนมีสภาพผอมโซ เพราะขายไม่ออกแล้ว

โดยนายกังวาล ถิรธำรง สัตวแพทย์ชำนาญการ ปศุสัตว์ปทุมธานี กล่าวว่า หลังจากพูดคุยกับเจ้าของบ้านและผู้ดูแลสุนัข ทำให้ทราบว่า สาเหตุที่ปล่อยให้พวกมันผอมโซดังกล่าว เป็นเพราะขาดสภาพคล่องทางด้านการเงิน

เนื่องจากเพิ่งหย่าร้างกับสามี และเพิ่งตกงานไม่มีเงินเพียงพอมาดูแลพวกมันได้ อีกทั้งประสบกับปัญหาเศรษบกิจซบเซาสุนัขที่เพาะพันธุ์ไว้ขายไม่ออก จึงนำมาขังกรงไว้ดังกล่าว

อย่างไรก็ดีทางผู้ดูแลยอมให้เจ้าหน้าที่ นำสุนัขทั้งหมด 13 ตัวไปเลี้ยงดูสถานเลี้ยงสัตว์ของกรมปศุสัตว์ก่อน เพื่อปรับสภาพร่างกายให้ฟื้น หากทางเจ้าของมีความสามารถที่จะเลี้ยงดูเองได้แล้วก็สามารถนำกลับไปเลี้ยงได้ เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ ได้แจ้งข้อหาเพื่อเอาผิดตาม พ.ร.บ.ทารุณกรรมสัตว์ เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป