ข่าวสดวันนี้ บิ๊กแดง ผบ.ทบ.​

รอง​ ผบ.ทบ.​ ยังฟิต​ นำกำลังพลทดสอบร่างกายประจำปี

ที่กองบัญชาการกองทัพบก (บก.ทบ.) ถ.ราชดำเนิน พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) มอบหมายให้พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ รองผบ.ทบ. เป็นประธานทดสอบสมรรถภาพร่างกายผู้บังคับบัญชาระดับสูงและกำลังพลในกองทัพบกประจำปี 2562 ครั้งที่ 2 ตามนโยบาย…

Home / NEWS / รอง​ ผบ.ทบ.​ ยังฟิต​ นำกำลังพลทดสอบร่างกายประจำปี

ประเด็นน่าสนใจ

  • พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ รองผบ.ทบ. เป็นประธานทดสอบสมรรถภาพร่างกายผู้บังคับบัญชาระดับสูงและกำลังพลในกองทัพบกประจำปี 2562
  • พลเอก อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก ไม่ได้ร่วมทดสอบร่างกายด้วย

ที่กองบัญชาการกองทัพบก (บก.ทบ.) ถ.ราชดำเนิน พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) มอบหมายให้พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ รองผบ.ทบ. เป็นประธานทดสอบสมรรถภาพร่างกายผู้บังคับบัญชาระดับสูงและกำลังพลในกองทัพบกประจำปี 2562 ครั้งที่ 2 ตามนโยบาย “Smart Soldiers Strong Army” โดยได้ร่วมทดสอบร่างกายพร้อมด้วยผู้บังคับบัญชาระดับสูงของกองทัพบกและกำลังพล ซึ่งครั้งนี้ พลเอก อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก ไม่ได้ร่วมทดสอบร่างกายด้วย

พลเอก ณัฐพล  กล่าวถึงนโยบายของ ผบ.ทบ.ในการให้กำลังพลออกกำลังกายว่าในวันนี้ พล.อ.อภิรัชต์มอบหมายให้ตนมาเป็นประธานในการทดสอบสมรรถภาพประจำปีแทน ไม่ทราบว่า พลเอก อภิรัชต์ คงสมพงษ์ มีภารกิจอะไร เพราะท่านไม่ได้บอก และตนเองก็ไม่เคยถาม เพียงแต่สั่งให้ตนมาเป็นประธานแทน

โดยเรื่องการออกกำลังกายถือเป็นนโยบายของผบ.ทบ. รวมถึงการแข่งขันกีฬาภายในกองทัพบก การทดสอบร่างกาย และการแข่งขันกีฬาทางทหารที่กำลังจะเกิดขึ้น โดยผบ.ทบ.ได้เน้นย้ำว่าผู้บังคับบัญชาต้องเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับผู้ใต้บังคับบัญชา